Vừa mua chiếc váy mới thì bị mẹ chồng mắng, tôi uất ức đáp trả: "Dù con không đi làm thì con trai mẹ vẫn phải nuôi"

Điều tôi không ngờ là vừa về đến nhà, mẹ chồng thấy tôi xách túi đồ để trên ghế sofa đã mở ra xem ngay lập tức. Vừa nhìn thấy chiếc váy ngủ, bà đã lên tiếng quát tháo.

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả nhưng nhờ học hành giỏi giang, diện mạo cá tính và cộng thêm chút may mắn, khi ra trường tôi đã có công việc nhiều người mơ ước. Bản thân tôi là người không phung phí nên với mức lương 30 triệu một tháng, tôi thoải mái chi tiêu và còn dành dụm được khoản tiết kiệm lớn. Mọi việc cá nhân của tôi, bố mẹ không phải lo lắng một chút nào, hàng tháng tôi còn biếu bố mẹ tiền tiêu vặt.

Sau khi kết hôn, tôi vẫn có thói quen tự chi tiêu. Thậm chí, tôi chẳng quan trọng đến việc chồng kiếm ra được bao nhiêu, chỉ cần anh có trách nhiệm với gia đình là được. Tuy nhiên, vì ở với mẹ chồng, bà hay soi mói chuyện chi tiêu nên mỗi lần làm gì tôi đều phải nhìn vẻ mặt của bà mà cư xử. 

Vì gia đình nhà chồng nghèo khổ từ xưa nên mẹ chồng có thói quen tiết kiệm lắm. Mỗi lần tôi thèm ăn hải sản thì chỉ mua có chừng mực. Có hôm, tôi vung tay mua nhiều quá mang về nhà phải nói dối là bà ngoại ở dưới quê gửi đồ lên. Nghe thế mẹ chồng tôi lại rất vui vẻ, không cằn nhằn gì.

Đôi lúc tôi cảm thấy khó chịu tiện mồm phàn nàn với chồng nhưng anh đều gạt đi. Anh bảo rất thương mẹ vì ngày xưa sống tằn tiện nuôi anh khôn lớn. Giờ đây, anh không muốn làm bà phiền lòng. Hơn nữa, anh bảo những gì mẹ anh làm đều muốn tốt cho con cháu mà thôi.

Nhưng cũng chính vì điều này mà càng ngày tôi càng sống e ngại hơn, ít muốn tiếp xúc, tránh va chạm với mẹ chồng. Một hôm, chuẩn bị đi chơi cuối tuần với bạn, tôi có mua một chiếc váy ngủ trị giá 300 nghìn. Thực ra, tôi đã có rất nhiều đồ ngủ rồi nhưng vì thích mua thêm nên tôi chẳng nghĩ ngợi gì với số tiền nhỏ như vậy.

Nhưng điều tôi không ngờ là vừa về đến nhà, mẹ chồng thấy tôi xách túi đồ để trên ghế sofa đã mở ra xem ngay lập tức. Vừa nhìn thấy chiếc váy ngủ, bà đã lên tiếng: "Cô có cả chục cái váy ngủ rồi, giờ còn mua về làm cái gì cho nó chật tủ. Để tiền mà làm việc khác ích lợi hơn đi, có biết chồng cô đi làm vất vả lắm không? Tiêu tiền bừa bãi quen rồi!".

Vừa mua chiếc váy mới thì bị mẹ chồng mắng, tôi uất ức đáp trả: Dù con không đi làm thì con trai mẹ vẫn phải nuôi-1

Nghe mẹ chồng nói tôi vô cùng bức xúc, bởi từ trước tới giờ tôi chỉ tiêu tiền của mình mà thôi. Hơn nữa, tôi cũng không phải người phung phí đến mức như bà nói. Tôi uất ức đáp trả: "Mẹ đừng nhận xét như thế. Tiền con tự làm tự tiêu, chẳng liên quan đến ai. Mà cho dù con có thất nghiệp thì con trai mẹ vẫn phải nuôi cơ mà. Sao mẹ lại cứ quan trọng hóa lên chỉ vì một chiếc váy?".

Mẹ chồng sững sờ trước những gì tôi nói, bà tỏ ra rất giận dữ vì chưa bao giờ tôi phản ứng như vậy. Tôi nhìn ra phía cửa thì chồng đã đi làm về đứng ở đó từ lúc nào. Anh nhẹ nhàng nói với mẹ: "Mẹ ơi, lương vợ con là nguồn thu chính trong gia đình, lương con chỉ có vài triệu thôi. Mẹ đừng để ý chuyện vặt vãnh, để vợ con sống thoải mái gia đình mới hạnh phúc được!".

Nghe lời chồng nói tôi như được an ủi và giải tỏa nỗi ấm ức trong lòng. Còn mẹ chồng khi nghe con trai nói như vậy cúi mặt không nói lời nào như nhận ra điều gì đó. Nói thật dù chồng lương lương "ba cọc ba đồng" nhưng tôi luôn tôn trọng anh, muốn giữ gìn gia đình nên tôi phải chịu đựng như vậy. Trong khi mẹ chồng không hiểu chuyện lại nghĩ sai về con người tôi. Tôi nghĩ, kể từ việc này, bà sẽ thay đổi cách cư xử đối với con dâu.

(anquyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet  


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.