Vừa nhìn mâm cơm cữ, mẹ buồn lòng nói một câu khiến cuộc hôn nhân của tôi rơi vào bế tắc

Câu nói thật của mẹ tôi làm cả nhà sửng sốt, mẹ chồng tái mặt không nói được gì. Bố chồng thì tức giận trách mẹ keo kiệt bủn xỉn tính toán với cả con cháu.

Sau khi cưới nhau chúng tôi vẫn phải sống chung với bố mẹ chồng. Hàng tháng làm được bao nhiêu tiền tôi phải để dành chữa bệnh vô sinh. Suốt 4 năm tìm kiếm đứa con khá tốn kém, cuối cùng tôi cũng được làm mẹ.
Ngày tôi sinh con bà ngoại chăm sóc ngay từ những ngày đầu tiên, còn bà nội thì chuyên lo việc ăn uống mua bán bên ngoài. Tuần đầu tiên tôi được ăn uống đủ chất và có rất nhiều sữa cho con bú.

Sang đến tuần thứ hai thì mâm cơm cữ lúc nào cũng chỉ có vài miếng thịt kho hay tôm kho với bát rau cùng tô cơm khá lớn. Vì con nên tôi cố ăn cho có sữa. Thương con gái ăn kham khổ nên mẹ tôi thường phải ra chợ mua thêm đồ ăn kèm vào.

Không muốn mẹ đẻ phải vất vả vì chuyện ăn uống của con gái nên tôi đã đưa cho mẹ chồng 2 triệu mỗi tháng để mua thêm đồ ăn. Nhưng tính mẹ chồng tiết kiệm, mỗi bữa cơm không được cải thiện chút nào. Tôi vẫn phải ăn uống đạm bạc sau sinh.

Cách đây 2 tuần, khi mẹ tôi nhìn thấy mâm cơm 5 người ăn, có mỗi đĩa đậu phụ xốt với cà chua, rau tơi nấu với tép. Trong bữa ăn, mẹ tôi góp ý thẳng: “Mỗi tháng con dâu góp 10 triệu đồng mà phải ăn uống đói khát thế này, bà thông gia nên xem lại cách lên thực đơn đi?”.

Câu nói thật của mẹ tôi làm cả nhà sửng sốt, mẹ chồng tái mặt không nói được gì. Bố chồng thì tức giận trách mẹ keo kiệt bủn xỉn tính toán với cả con cháu. Ông yêu cầu lần sau phải mua đồ ăn đủ chất cho con dâu ăn. Nhưng chồng tôi bênh mẹ nên nói ngay: “Mẹ con vất vả nấu nướng cho cả nhà suốt một tháng nay rồi, mẹ và vợ không động tay vào thì đừng có nói linh tinh làm mâu thuẫn gia đình. Con nghĩ ngày mai mẹ nên về nhà chăm ông đi, vợ con khỏe rồi không cần bà ngoại nữa”.

Vừa nhìn mâm cơm cữ, mẹ buồn lòng nói một câu khiến cuộc hôn nhân của tôi rơi vào bế tắc-1

Ảnh minh họa

Không thể để mẹ đẻ bị sỉ nhục, tôi nói ngay: “Khó khăn lắm mới sinh được đứa con, thế mà ngày nào cũng ăn toàn món kho mặn chát thế thì sao đủ sữa cho con bú. Đêm con khóc thì lại kêu mẹ và bà ngoại không biết dỗ cháu. Là chồng mà anh chẳng biết đúng sai, cứ chằm chặp bênh mẹ”.

Bất ngờ chồng giơ tay đánh tôi, may có bà ngoại chặn lại kịp nếu không má tôi đã in đậm cả bàn tay chồng rồi.

Không thể chấp nhận được thái độ vô lý của con rể, mẹ tôi bảo có mỗi tôi là con gái, bị nhà chồng đối xử tệ thế thì không thể chấp nhận được. Mẹ nói nếu nhà chồng không cho tôi ăn uống hẳn hoi, con rể không phân biệt được đúng sai mà ghét bỏ vợ thì sẽ đưa tôi về nhà ngoại nuôi.

Bất ngờ chồng tôi chỉ thẳng ra cửa nói là không có vợ này thì lấy vợ khác, còn mẹ chỉ có một thôi. Nếu sống trong ngôi nhà này thì phải nghe theo mẹ chồng.

Câu nói của chồng làm tôi đau nhói, thì ra trong mắt anh, tôi có thể thay thế bất kỳ khi nào. Tôi cũng thẳng thừng tuyên bố là không có chồng này thì có chồng khác, còn mẹ chỉ có một mẹ. Ngay sau đó tôi bảo bà ngoại dọn dẹp đồ đạc chuyển về quê sống. Còn chồng tôi bảo nếu bước ra khỏi cửa một bước thì đừng bao giờ quay trở lại nữa.

Không thể để chồng trà đạp coi thường, tôi nói là làm và quyết định về nhà ngoại ở ngay hôm sau.

Nửa tháng nay hai vợ chồng tôi không liên lạc với nhau, cứ như thế này cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ chấm hết. Nếu bây giờ tôi xuống nước trước thì sau này nhà chồng sẽ dễ dàng bắt nạt. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 

Theo Công lý & xã hội


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.