Vừa ra viện sau cấp cứu, bạn trai mang hóa đơn đến đòi tiền, tính từ bát cháo 30 ngàn...

Vừa mới chỉ tuần trước thôi, tôi còn dẫn anh về nhà chơi cho mọi người "thẩm định". Ai ai cũng khen trông anh hiền lành, dễ gần và bảo tôi chọn đúng người. Có ai mà ngờ, bộ mặt của anh phía sau đó khiến tôi sửng sốt.

Vừa mới chỉ tuần trước thôi, tôi còn dẫn anh về nhà chơi cho mọi người "thẩm định". Ai ai cũng khen trông anh hiền lành, dễ gần và bảo tôi chọn đúng người. Có ai mà ngờ, bộ mặt của anh phía sau đó khiến tôi sửng sốt.

Cách đây 1 tuần, tôi bất ngờ lên cơn đau ruột thừa. Tôi ở trọ cùng với một cô bạn gái, thế nên thấy tình cảnh của tôi như vậy, bạn tôi ngay lập tức gọi điện cho anh - người bạn trai của tôi. Đó cũng là điều dễ hiểu.

Suốt thời gian nằm viện, cả căn phòng mà tôi nằm điều trị ai cũng khen tôi sướng thế, tốt số, khi yêu được anh chu đáo, quan tâm, săn sóc bạn gái như vậy. Quả thật, vừa sau ca mổ, thấy cách anh chăm nom mình như vậy tôi cũng thấy ấm lòng. Tôi đã nghĩ số mình thật may mắn khi quen và yêu được người đàn ông tốt như anh.

Tôi đã từng nghĩ mình may mắn khi yêu được người đàn ông tốt như anh (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, sự mộng mơ của tôi đã tan tành hết sau khi tôi ra viện. Anh đã dội một gáo nước lạnh vào mặt tôi, khiến tôi tỉnh mộng. Hóa ra, không phải cái gì bên ngoài tốt đẹp thì bản chất cũng như vậy. Nhưng quả tình, cái cách mà anh đối xử khiến tôi không những hối hận khi yêu anh mà còn cảm thấy xem thường.

Đúng 1 ngày sau khi tôi ra viện, tôi trở về phòng trọ. Hôm đó, cô bạn ở cùng tôi còn đi làm chưa về. Tan làm, anh ghé qua thăm tôi... Nhân tiện, anh mua luôn cho tôi bát cháo để ăn vì tôi thấy đói.

Trong lúc tôi đang ăn, anh mở cặp, lôi ra một đống giấy tờ. Anh cứ thản nhiên như thế:

- Đây em nhé, toàn bộ giấy tờ, viện phí, các chi phí của em từ hôm nằm viện đến giờ anh đều giữ ở đây. Đây là tiền thuốc, tiền phẫu thuật, tiền giường nằm... Còn cái bảng này là anh kê khai toàn bộ tiền ăn uống, mua sắm lặt vặt đồ cho em, anh ghi rõ cả ngày tháng đấy,  không nhầm đâu, tí em kiểm tra lại nhé...

Nghe anh kê khai các khoản tiền phải chi cho tôi nằm viện, tôi thực sự bất ngờ về anh (Ảnh minh họa)

Tôi hơi chạnh lòng một chút. Yêu anh, tôi không hề có ý định lợi dụng hay bắt anh phải chịu trách nhiệm cho các vấn đề trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, tôi vừa mới ra viện, anh đâu cần phải rạch ròi đến mức đó. Tiền ấy anh thanh toán cho tôi, tất nhiên tôi sẽ gửi đủ.

Tôi đặt bát cháo xuống, cầm lên tờ giấy kê khai anh ghi các khoản chi tiêu. Nhìn vào, tôi say sẩm mặt mày. Ở trong đó, anh tính từ suất cơm bụi mua cho tôi, từ cốc nước, hộp sữa tươi, cân hoa quả... Trong lúc tôi đang xem, anh còn giảng giải thêm cho tôi:

- Cái mục xăng xe ấy, là anh cứ tính đại khái vậy. Từ cơ quan, từ nhà anh đến viện cũng xa, ngày nào anh cũng vào thăm em, đi mua đồ đạc cho em... Đã thế lại toàn đi vào giờ cao điểm, tắc đường nên tốn xăng lắm luôn. Nhưng thôi, anh cứ tính tròn thế cho tròn, con đâu thì thôi.

Tôi nghe xong rùng cả mình vì sự tính toán chi ly đến bủn xỉn của anh. Như chợt nhớ ra điều gì, anh "À"lên một tiếng, vội vàng lôi cái bút ra, cầm lấy tờ giấy, tay ghi thêm, miệng thì nói:

- Quên đấy, còn bát cháo tim hôm nay nữa, 40 ngàn. Anh bảo nó cho nhiều tim đó, em ăn cho chóng khỏe, tí thì quên mất không ghi vào.

Ôi thôi, 1 tuần nằm viện tôi không mệt mà về chứng kiến cảnh này vài phút thôi tôi cảm tưởng sẽ ngất đi được mất.

Tôi với anh mới chỉ yêu nhau được khoảng 1 năm. Những lần hai đứa hẹn hò, tôi thấy anh cũng không đến nỗi nào. Nhưng có lẽ khi đó, lúc thì anh trả tiền, lúc thì tôi trả nên anh không so đo, tính toán chăng? Còn bây giờ, hoàn toàn là việc của cá nhân tôi nên anh phải rạch ròi như thế.

Người đàn ông đó khiến tôi khiếp sợ và muốn quên ngay lập tức những năm tháng đã từng yêu (Ảnh minh họa)

Tôi không biết có phải mình ích kỷ hay quá đáng quá không khi mà khó chịu trước việc anh làm. Đành rằng, tôi với anh chưa phải vợ chồng, chúng tôi mới chỉ yêu nhau, về thăm nhà của nhau, anh không có nghĩa vụ phải chịu trách nhiệm cho những vấn đề xảy ra trong cuộc sống của tôi... nhưng theo cách như thế này, liệu có quá đáng lắm không.

Tôi không nói thêm gì cả, tôi cũng chẳng muốn xem lại những tờ hóa đơn ấy. Tôi hỏi anh tổng thể bao nhiêu tiền, anh ngồi cộng cộng, tính tính toán toán rồi thông báo. Tôi mở tủ, lôi ra số tiền, nhiều hơn như vậy. Tôi đưa anh và bảo không cần trả lại. Nhưng anh vẫn rất sòng phẳng:

- Không, đây, còn thừa hơn 200 ngàn, anh đưa lại nhé. Em ốm đau, anh đã không cho được em thêm thì thôi, lại còn lấy thừa tiền của em làm gì.

Tôi mỉm cười chua chát:

- Vâng, em cảm ơn. Giờ em mệt lắm, muốn nằm nghỉ, anh về đi.

Bạn trai tôi hơi lừng chừng, có vẻ như anh muốn ở lại với tôi thêm chút nữa nhưng thấy thái độ của tôi như vậy nên anh về.

Khi anh rời khỏi căn phòng, tôi khóa chặt cửa lại, nằm lên giường bật khóc. Tôi tủi thân vô cùng. May mà chuyện ngày hôm nay, không có cô bạn của tôi ở đây, không thì tôi nhục nhã không biết giấu mặt vào đâu. Tôi mở điện thoại, tìm số của anh... Tôi xóa nó đi như xóa một kí ức mà mình không bao giờ còn muốn nhớ tới.

Theo Khám phá


đàn ông keo kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.