Xin làm lễ tân nhưng lại được nhận vào vị trí phó phòng, biết lý do mình được ưu ái, tôi "nuốt" không trôi chức vụ này

Sau khi chồng qua đời, tôi bị cả gia đình nhà chồng hắt hủi. Còn chị chồng thì bơ luôn khoản nợ hơn một tỷ trước đây.

Chào mọi người. Tôi năm nay 33 tuổi, hiện tại đang làm mẹ đơn thân của hai bé. Cách đây gần 2 năm, chồng tôi qua đời vì tai nạn giao thông. Những tưởng sau mất mát ấy, tôi sẽ được gia đình chồng bù đắp. Nào ngờ cả nhà lại quay lưng với tôi.

Đầu tiên là chị chồng. Trước đây, chị ấy có vay chồng tôi hơn một tỷ. Người thân trong nhà nên lúc đưa tiền chẳng có giấy tờ gì, đã vậy còn là tiền mặt. Chính vì lẽ đó nên khi chồng tôi qua đời, chị chồng phủi tay không nhận số nợ kia. Tôi thân là mẹ góa con côi, lại chẳng có bằng chứng nên đành nín nhịn. Vì chuyện này mà mối quan hệ giữa tôi và nhà chồng cũng rạn nứt. Hơn một năm nay, chúng tôi không liên lạc với nhau.

Đợt này bé thứ hai nhà tôi chuẩn bị đi học mẫu giáo. Có thời gian, tôi quyết định đi làm để kiếm thêm thu nhập. Sau khi phỏng vấn ở 3 công ty, cuối cùng tôi cũng được nhận vào làm cho một công ty về xuất nhập khẩu.

Thế nhưng ngày đến nhận việc, chị trưởng phòng lại nói vị trí mà tôi sẽ làm không phải là lễ tân. Thay vào đó, tôi sẽ là phó phòng hành chính với mức lương cao hơn nhiều. Khi tôi thắc mắc, chị trưởng phòng cũng không biết lý do là gì.

Và rồi trong buổi họp đầu tuần của công ty, tôi như chết lặng khi chạm mặt giám đốc. Đó là chị chồng tôi mọi người ạ. Công ty này mới thành lập nên tôi không hề hay biết. Vừa nhìn thấy tôi, chị ấy liền gọi vào phòng và nói muốn cho tôi một cơ hội để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Đáng lẽ tôi phải cảm động rơi nước mắt. Nhưng rồi nghĩ kỹ lại, chị chồng có cơ ngơi như vậy, sao không trả tiền cho tôi? Thay vào đó, chị ấy lại cho tôi một công việc với mức lương cao hơn năng lực tôi đang có. Bây giờ tôi phân vân lắm. Không nhận việc thì tiếc, còn nhận việc thì phải mang ơn chị chồng mà cũng không biết có làm được không. Mọi người cho tôi xin lời khuyên với.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xin-lam-le-tan-nhung-lai-duoc-nhan-vao-vi-tri-pho-phong-biet-ly-do-minh-duoc-uu-ai-toi-nuot-khong-troi-chuc-vu-nay-2220228402243949.htm

tâm sự gia đình

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.