
Theo Đồn Biên phòng Cát Khánh, khoảng 22h30 phút ngày 4/10, tàu cá BĐ-83019-TS do ông Nguyễn Trần Út (sinh năm 1976, trú xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai) làm chủ kiêm thuyền trưởng, đang hành nghề mành chụp tại vị trí tọa độ 11°03′49″N - 108°56′57″E (cách cửa biển Cà Ná, tỉnh Khánh Hòa khoảng 17 hải lý về hướng Đông Nam) thì bị tàu chở dầu MS FAVOR (dài 98m, quốc tịch Hàn Quốc) đâm trúng.

Sau va chạm, tàu cá BĐ-83019-TS phát tín hiệu cứu nạn khẩn cấp và bị chìm hoàn toàn lúc 22h48 phút cùng ngày. Lúc này trên tàu có 11 thuyền viên.
Nhận được tín hiệu, tàu cá BV-95869-TS do ông Nguyễn Văn Tạo làm thuyền trưởng đã kịp thời tiếp cận, cứu được 10/11 thuyền viên. Riêng thuyền trưởng Nguyễn Trần Út hiện vẫn mất tích, được nhận định có thể bị mắc kẹt trong cabin tàu.
Theo lời kể của một thuyền trưởng tàu cá hoạt động gần hiện trường, sau khi xảy ra va chạm, tàu chở dầu MS FAVOR tiếp tục hành trình mà không dừng lại tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai nhận định nguyên nhân ban đầu có thể do trời tối, tầm nhìn hạn chế, khiến tàu chở dầu không phát hiện tàu cá.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã kiểm tra hệ thống định vị AIS, xác định vị trí tàu bị nạn và kêu gọi các tàu hoạt động gần khu vực hỗ trợ tìm kiếm. Đơn vị cũng đã báo cáo và phối hợp với các lực lượng: Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II, IV; Đài Duyên hải miền Trung; Vùng 4 Hải quân; Cảnh sát biển, để mở rộng phạm vi tìm kiếm.
Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã đề xuất UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai báo cáo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, đề nghị điều động thêm phương tiện, lực lượng tham gia cứu nạn thuyền trưởng mất tích.
Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng hải các địa phương nắm thông tin về tàu MS FAVOR (số hiệu D7MM) để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc.

Theo VOV