Nữ sinh cấp 2 tố bị bác sĩ quấy rối khi khám sức khỏe

Ngày 29/4, anh Vương ở thánh phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc con gái mình hiện đang học lớp 8 bị bác sĩ quấy rối tình dục.

Ngày 29/4, anh Vương ở thánh phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc con gái mình hiện đang học lớp 8 bị bác sĩ quấy rối tình dục.

Vì nhà trường yêu cầu sắp tới phải nộp giấy khám sức khỏe của học sinh nên anh Vương đã đưa con gái đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Trung Hoàn. 

Anh Vương nói: "Năm ngoái con tôi đo điện tâm đồ ở bệnh viện Hồng Đô, bác sĩ làm ẩm miếng gạc bông rồi hút hết nước trong gạc ra sau đó mới tiến hành đo. Tuy nhiên, ngày 26/4 vừa qua, con tôi đo ở viện Trung Hoàn, bác sĩ đã dùng tay trực tiếp xoa ngực con bé 2 vòng, lại còn xóa cả 2 bên".

Nữ sinh cấp 2 tố bị bác sĩ quấy rối khi khám sức khỏe - Ảnh 1.

Anh Vương tường thuật lại sự việc với báo chí

Tiểu Mỹ - con gái anh Vương đã kể lại mọi chuyện với bố nên anh Vương nhận thấy, bác sĩ Đồ trong quá trình đo điện tim đồ cho bệnh nhân đã có những hành vi trái quy định. Trả lời phỏng vấn, Tiểu Mỹ cho biết, bác sĩ Đồ đã trực tiếp dùng tay xoa mạnh 2 bầu ngực của em 2 lần. Hơn nữa, bạn học của em là Tiểu Lệ cũng bị quấy rối tương tự, bố của Tiểu Lệ cũng đã báo án.

Anh Lý, bố Tiểu Lệ rất phẫn nộ kể lại với phóng viên, con gái anh đi khám về cứ khóc suốt, nói rằng đáng ra phải dùng gạc bông thì bác sĩ lại dùng tay sờ ngực cô bé. Sau khi nhận được trình báo, bác sĩ Đồ đã bị triệu tập đến đồn công an để điều tra. Tại đây, bác sĩ này một mực phủ nhận chuyện quấy rối bệnh nhân và nói đó là những động tác cần cho công việc khám sức khỏe.

Nữ sinh cấp 2 tố bị bác sĩ quấy rối khi khám sức khỏe - Ảnh 2.

Bác sĩ Đồ cho rằng đó là động tác khó tránh khỏi khi làm điện tâm đồ

Tuy nhiên, một bác sĩ điện tâm đồ khác đã khẳng định rằng: đo điện tâm đồ không cần thiết phải sờ tay vào ngực bệnh nhân. Trong 1 số trường hợp đặc biệt, bác sĩ cũng chỉ cần chạm nhẹ vào bầu ngực bệnh nhân để điều chỉnh lại giác mút cho phù hợp.

Nữ sinh cấp 2 tố bị bác sĩ quấy rối khi khám sức khỏe - Ảnh 3.

Bệnh viện dứt khoát sẽ khai trừ bác sĩ này nếu hành vi nói trên là có thật

Đại diện phía bệnh viện Trung Hoàn cho biết: "Bác sĩ Đồ có phạm luật hay không đến giờ vẫn chưa kết luận được. Hiện công an đã vào cuộc điều tra thì cứ để cho họ xử lý. Nếu như việc trên là có thật thì tôi cũng chẳng biết nói gì nữa, chỉ khai trừ bác sĩ đó thôi".

Phía công an tiết lộ, năm 2015, bác sĩ Đồ cũng từng bị tố cáo về hành vi tương tự. Nếu bác sĩ Đồ thực sự có hành vi quấy rối nói trên, sẽ bị phạt dưới 5 năm tù giam.

Theo Trí Thức Trẻ


quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.