10 năm sau vụ chồng giết vợ dịp Valentine rúng động nước Mỹ

Sau hồi tìm kiếm không có chút manh mối, cảnh sát chuyển sang lùng sục nhà để xe và phát hiện xác một người phụ nữ không còn nguyên vẹn.

Sau hồi tìm kiếm không có chút manh mối, cảnh sát chuyển sang lùng sục nhà để xe và phát hiện xác một người phụ nữ không còn nguyên vẹn.

10 năm trước, Tara Lynn Grant bị sát hại một cách man rợ bởi chính người chồng của mình trước ngày Lễ tình nhân. Ở thời điểm đó, vụ việc đã gây sự chú ý tới nhiều người dân nước Mỹ .

Thiếu thời gian dành cho nhau 

Tara cùng chồng là Stephen Grant và 2 con nhỏ sống trong một căn hộ tiện nghi ở thành phố Detroit, bang Michigan. Tara được xem như là trụ cột trong gia đình. Cô làm quản lý trong một công ty kỹ thuật hạ tầng quốc tế có trụ sở tại Rico. Công việc yêu cầu cô phải thường xuyên di chuyển giữa Detroit và Rico.

Stephen Grant làm việc tại cửa hàng máy móc nhỏ của cha mình. Bên cạnh đó, anh ta còn có nhiệm vụ chăm sóc con cái trong lúc vợ vắng nhà. Stephen Grant tự nhận mình là “người đàn ông của gia đình”.

10 năm sau vụ chồng giết vợ dịp Valentine rúng động nước Mỹ - Ảnh 1.
Tara Lynn Grant cùng con gái. Ảnh: Murderpedia.

Vào buổi tối thứ sáu ngày 9/2/2007, Tara trở về nhà sau một chuyến công tác dài ngày. Không lâu sau đó, cô lại sắp xếp hành lý và nói với chồng rằng mình phải đến công ty ở Rico ngay lập tức. Grant nổi cáu và bảo vợ nên dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

Ít ngày sau, Stephen Grant thông báo với cảnh sát Michigan rằng vợ mình mất tích. Sau khi thẩm vấn, điều tra viên nhận thấy thời gian người chồng báo cảnh sát muộn 5 ngày so với lần cuối anh ta nhìn thấy vợ.

Grant giải thích đó không phải lần đầu vợ mình biến mất nên anh không báo cảnh sát ngay. Anh khai rằng vào tối hôm 9/2, sau khi vợ lái chiếc xe tối màu tới công ty, Grant không gặp hay nghe được bất kỳ tin gì từ vợ nữa.

Trong suốt thời gian đó, Stephen Grant nhiều lần xuất hiện trên truyền hình, với vẻ mặt đáng thương, khẩn thiết cầu cứu sự trợ giúp của các cơ quan chức năng và dư luận. Tuy nhiên, theo cảnh sát, anh ta không thành ý hợp tác trong quá trình điều tra. Người này từ chối trả lời nhiều câu hỏi của cơ quan chức năng.

Sau vụ Tara mất tích, 150 cán bộ cùng chó nghiệp vụ được huy động vào cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên, cuộc lùng sục ở khu vực công viên Metro không đem lại kết quả.

Vào buổi chiều muộn vài hôm sau, một phụ nữ đi tắt qua khu rừng gần đó, trông thấy một chiếc túi màu đỏ. Trong túi có một đôi găng tay, túi nylon và một chiếc bào sắt. Cô chợt nhớ đến vụ người phụ nữ mất tích đang gây xôn xao dư luận dạo gần đó và liền báo cảnh sát.

Nhóm điều tra đặt mối nghi ngờ ngay vào người chồng của Tara vì anh ta làm việc tại cửa hàng máy móc, nơi có những vật dụng kể trên.

Chạy trốn

Ngay sau đó, cảnh sát đã thực hiện lệnh lục soát căn nhà của Grant ở Detroit. Sau hồi tìm kiếm không chút manh mối, cảnh sát chuyển sang lùng sục nhà để xe và phát hiện cách bài trí đồ đạc ở đây rất khác so với lần đầu.

Họ mở chiếc thùng xanh và thấy một bọc túi nylon đen. Sau khi mở nhiều lớp túi, họ phát hiện xác người phụ nữ không còn nguyên vẹn. Sau khi xét nghiện ADN, thi thể được nhận dạng là của Tara.

10 năm sau vụ chồng giết vợ dịp Valentine rúng động nước Mỹ - Ảnh 2.
Chân dung người chồng nhẫn tâm Stevent Grant. Ảnh: Murderpedia.

Cảnh sát thi hành lệnh bắt giữ Stephen Grant ngay sau đó. Tuy nhiên, nghi can đã nhanh chân chạy trốn bằng chiếc xe tải mượn từ bạn mình.

Lần theo định vị điện thoại, cảnh sát tìm thấy hung thủ trốn ở công viên Wilderness, cách Detroit hơn 300 km. Khi bị bắt, anh ta chỉ mặc chiếc áo mỏng với chiếc quần dài và đôi tất dưới trời lạnh gần 14 độ.

Kẻ tình nghi gây án được xác định là tự tử với vết cắt ở cổ tay và ngất lịm đi do mất máu.

Định vị được cung cấp từ cuộc điện thoại Grant gọi cho giúp việc nhà mình, Verena, 19 tuổi. Theo cô gái 19 tuổi, trong cuộc hội thoại ngắn ngủi đó, Stephen thú nhận đã giết vợ mình.

Điều tra từ cô gái này, cảnh sát phát hiện cô và người chủ của mình có mối quan hệ bất chính. Grant từng nói Verena còn giống mẹ của những đứa trẻ hơn vợ anh ta.

Nữ giúp việc khẳng định, thời gian vợ chồng chủ nhà xảy ra cãi nhau hôm 9/2, cô không có nhà.

Liên quan đến vụ án, sau khi tỉnh dậy tại bệnh viện, Grant thú nhận với điều tra viên hành vi phạm tội của mình.

Hung thủ khai sau khi giết chết vợ hôm 9/2/2007, hắn mang xác Tara đến cửa hàng máy móc, phân xác nạn nhân rồi mang giấu tại công viên Stony Creel Metro. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát mở cuộc tìm kiếm ở khu vực gần đó, kẻ giết người di chuyển xác vợ mình về gara ôtô tại nhà, giấu trong những túi đen.

Stephen Grant thừa nhận đã giết vợ mình bằng chiếc bào sắt khi cuộc cãi vã xảy ra. Sự việc lên tới đỉnh điểm sau khi Tara tát và tỏ thái độ coi thường chồng vào chính đêm anh ta yêu cầu cô ở nhà, không được đến công ty.

Grant nói rằng hắn nghi ngờ về mối quan hệ của vợ với một người đồng nghiệp nam ở công ty.

Sau 10 năm kể từ khi án mạng xảy ra, 2 đứa con của họ được người dì nhận nuôi tại Ohio. Căn nhà của cặp vợ chồng này ở Detroit đã được bán. Đến giờ, mỗi khi nhắc đến vụ viêc, những người hàng xóm của Grant vẫn chưa khỏi rùng mình.

Hiện, kẻ bạc tình 37 tuổi đang phải hưởng án 41 năm tù sau khi được ân xá.

Theo Lan Phương (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


vụ án

giết vợ

Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.