115 bệnh nhân ngứa ngáy nhiều ngày, dẫn đến lở loét đáng sợ sau khi đến chữa trị tại một phòng khám đông y

Phòng khám tắc trách dẫn đến hơn 100 bệnh nhân nhiễm khuẩn gây lở loét da.

Phòng khám tắc trách dẫn đến hơn 100 bệnh nhân nhiễm khuẩn gây lở loét da.

Ngày 28/11, Ủy ban Y Tế và Sức Khỏe huyện Kỷ, thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam chia sẻ với truyền thông rằng đã có 115 bệnh nhân bị lở loét da khi đến khám và chữa bệnh tại một phòng khám ở thôn Nhiễm Trại.

Ngày 26/11, một người đàn ông họ Chu cho biết, ngày 26/7 vợ ông đã đến phòng khám này để châm cứu vì chân đau, tốn mất 200 NDT (khoảng 660 nghìn VND). Sau đó 1 tuần hoặc 10 ngày sẽ thực hiện châm cứu 1 lần. Kết thúc lần điều trị thứ 3, chân bà bắt đầu ngứa ngáy và xuất hiện mẩn đỏ ở những vết kim châm cứu đâm vào da. Tình trạng này càng xấu đi, da bắt đầu lở loét lan rộng. Tình hình xấu đến mức các bác sĩ ở phòng khám này đã khuyên các bệnh nhân nên đến bệnh viện tuyến trên để chữa trị. Sau hơn 2 tháng tích cực điều trị ở bệnh viện quận, các vết loét vẫn chưa được cải thiện. 

115 bệnh nhân ngứa ngáy nhiều ngày, dẫn đến lở loét đáng sợ sau khi đến chữa trị tại một phòng khám đông y-1
Sau nhiều ngày điều trị ở bệnh viện quận, chân của vợ ông Chu vẫn không có nhiều chuyển biến tích cực.

Bác sĩ Trịnh Thế Giang, phó giám đốc của bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, 115 bệnh nhân này đã nhiễm vi khuẩn Mycobacterium abscessus. Đây là loại vi khuẩn kháng thuốc cao, khó điều trị. Phòng khám đã rửa và lưu trữ các kim châm cứu không đúng cách dẫn đến việc các bệnh nhân nhiễm trùng. Ông Trịnh Thế Giang cũng cho biết, tình trạng này có thể chữa được nhưng sẽ để lại sẹo. 

Hiện tại, các cơ quan chức năng Trung Quốc vẫn đang tích cực điều tra vụ việc và xử lý hậu quả.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/115-benh-nhan-ngua-ngay-nhieu-ngay-dan-den-lo-loet-dang-so-sau-khi-den-chua-tri-tai-mot-phong-kham-dong-y-2220192911169098.htm

phòng khám đông y

nhiễm khuẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.