16 lao động Việt Nam bị phạt 774 triệu đồng vì trộm chó rồi giết thịt ở Đài Loan

Tòa án khẳng định 16 người Việt này đã được các đơn vị môi giới lao động thông báo rằng, việc giết và ăn thịt chó bị cấm tuyệt đối ở Đài Loan.

Tòa án khẳng định 16 người Việt này đã được các đơn vị môi giới lao động thông báo rằng, việc giết và ăn thịt chó bị cấm tuyệt đối ở Đài Loan.


Theo Taiwan News, trên 16 lao động nhập cư người Việt tại Đài Loan đã bị phạt tổng cộng 1 triệu Đài tệ (khoảng 774 triệu đồng) vì hành vi giết và ăn thịt chó.

Phán quyết này được Tòa án Đài Loan đưa ra vào cuối tháng 12/2019, trong đó chỉ ra rằng: 4 người đàn ông Việt Nam làm việc tại nhà máy xử lý nước ở quận Phong Nguyên, Đài Chung - đã giết thịt 1 con chó mực rồi mời 12 người Việt (cả nam lẫn nữ) ăn cùng. Trong đó những người được nêu tên gồm: Nguyễn Văn Bân, Trịnh Công Tường, Hoàng Văn Diện và Nguyện Đình Thi.

2 trong số 4 người đàn ông Việt Nam đã giết chó là Giáp Văn Hồng, 53 tuổi và Nguyễn Văn Năng, 37 tuổi - phải nộp phạt mỗi người 200.000 Đài tệ (gần 155 triệu đồng), bị giam giữ lần lượt trong 40 và 30 ngày vì vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật.

2 người còn lại là Nguyễn Quang và Vũ Văn Truyên vẫn đang bỏ trốn.

Theo tuyên bố của Tòa án, 4 người Việt kể trên đã bắt 1 con chó mực nuôi trong ký túc xá công nhân, sau đó giết và hầm thịt trong khu bếp của nhà máy. 

Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã ập đến và bắt giữ những người có mặt. Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện và tịch thu số thịt chó sống, đầu chó, dao làm bếp và đèn khò dùng để thui chó.

16 lao động Việt Nam bị phạt 774 triệu đồng vì trộm chó rồi giết thịt ở Đài Loan-1
Trước Tòa, bị cáo Giáp Văn Hồng và Nguyễn Văn Năng đã cúi đầu nhận tội, 12 người tham gia ăn thịt chó bị phạt mỗi người 50.000 Đài tệ (gần 39 triệu đồng) - nâng tổng số tiền phạt lên 1 triệu Đài tệ (khoảng 774 triệu đồng).

Bên cạnh đó, Tòa án khẳng định 16 người Việt này đã được các đơn vị môi giới lao động thông báo rằng, việc giết và ăn thịt chó bị cấm ở Đài Loan.

Vào năm 2018, Đạo luật Bảo vệ Động vật của Đài Loan đã được sửa đổi để tăng mức phạt, tăng tính răn đe với những người có ý định giết hại vật nuôi để thỏa mãn cái miệng.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/trom-cho-roi-giet-thit-o-dai-loan-16-lao-dong-viet-nam-bi-phat-tong-cong-774-trieu-dong-2220209114030687.htm

trộm chó

lao động Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.