2 lần tìm cách trốn chạy khỏi "lồng son" nhưng thất bại, Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện nói về tình trạng hiện tại khiến ai cũng xót xa

Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện trong một đoạn video cầu cứu mọi người khiến ai cũng xót xa.

Công chúa Sheikha Latifa sinh năm 1985 là con gái thứ 2 của Mohammed bin Rashid al-Maktoum, cũng là nhà vua Dubai. Nàng công chúa nổi tiếng trên thế giới với 2 cuộc trốn chạy khỏi cuộc sống "lồng son" nhưng đều bị thất bại.

Dù là công chúa nhưng Latifa cho biết cô bị ngược đãi và áp bức trong suốt cuộc đời mình, không được tự do quyết định cuộc sống của bản thân. Sống trong biệt thư xa hoa nhưng công chúa gọi đó là "nhà tù" khi cô luôn bị theo dõi và giám sát.

2 lần tìm cách trốn chạy khỏi lồng son nhưng thất bại, Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện nói về tình trạng hiện tại khiến ai cũng xót xa-1Công chúa Sheikha Latifa trước khi bị giam cầm.

Bẵng đi một thời gian không rõ tung tích, vào tối ngày 16/2 (giờ địa phương), công chúa Latifa bất ngờ xuất hiện trong một video cầu cứu trong chương trình tài liệu của kênh BBC.

Tại đây, công chúa 35 tuổi bày tỏ sự hoang mang và sợ hãi: "Tôi là một con tin đang bị cầm tù. Biệt thự này đã bị biến thành nhà tù, tất cả mọi cửa sổ đều được lồng song sắt. Tôi chỉ có một mình và không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài hay bất kỳ ai. Ngày nào tôi cũng lo lắng và bọn họ đe dọa rằng tôi sẽ không bao giờ được thấy ánh mặt trời bên ngoài nữa".

2 lần tìm cách trốn chạy khỏi lồng son nhưng thất bại, Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện nói về tình trạng hiện tại khiến ai cũng xót xa-2Công chúa Sheikha Latifa với gương mặt nhợt nhạt trong video được công bố hôm 16/2.

Theo truyền thông, công chúa Latifa đã bí mật quay video bằng một chiếc điện thoại trong phòng tắm vì đây là nơi duy nhất trong biệt thự cô có thể khóa cửa. Người mà công chúa gửi video tới là một người bạn thân tên Tiina Jauhiainen.

Tiina Jauhiainen cho biết cô rất lo lắng cho Latifa: "Cô ấy quá xanh xao vì không được thấy ánh sáng mặt trời trong suốt nhiều tháng. Về cơ bản, cô ấy chỉ được di chuyển từ phòng ngủ vào bếp và ngược lại".

Hiện chưa thể xác minh video được quay khi nào và cũng không rõ nơi ở hiện tại của Latifa. Chính quyền Dubai hiện chưa bình luận về thông tin. Công chúa Latifa từng được biết đến với tên gọi "Công chúa mất tích" khi đã có tới 2 lần cố gắng chạy trốn khỏi Hoàng gia.

2 lần tìm cách trốn chạy khỏi lồng son nhưng thất bại, Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện nói về tình trạng hiện tại khiến ai cũng xót xa-3Công chúa Sheikha Latifa cùng người bạn thân nhất.

Lần thứ nhất là vào năm 2002, khi cô mới 16 tuổi. Cuộc chạy trốn lần đầu thất bại khi cô chưa kịp bước qua biên giới quốc gia thì đã bị bắt lại. Lần thứ hai gây chấn động dư luận là vào năm 2018. Công chúa nhờ bạn bè và một cựu sĩ quan hải quân người Pháp giúp vượt biên khỏi UAE bằng du thuyền nhưng cũng bị bắt lại giữa Ấn Độ Dương.

Latifa không phải người duy nhất mong muốn và thực hiện kế hoạch bỏ trốn khỏi hoàng gia giàu có nổi tiếng thế giới này. Năm 2000, chị gái cùng cha khác mẹ của cô là công chúa Shamsa từng bị bắt trên đường phố Cambridge, Anh và đến nay hoàn toàn không có tin tức. Năm 2019, người vợ thứ hai đã bị ghẻ lạnh của tiểu vương là Công nương Haya cũng đem 2 con chạy trốn sang Anh.

2 lần tìm cách trốn chạy khỏi lồng son nhưng thất bại, Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện nói về tình trạng hiện tại khiến ai cũng xót xa-4Công chúa Shamsa không có tin tức sau lần chạy trốn bất thành.

2 lần tìm cách trốn chạy khỏi lồng son nhưng thất bại, Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện nói về tình trạng hiện tại khiến ai cũng xót xa-5Công nương Haya cũng đem con chạy trốn sang Anh.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-lan-tim-cach-tron-chay-khoi-long-son-nhung-that-bai-cong-chua-dubai-bat-ngo-xuat-hien-noi-ve-tinh-trang-hien-tai-khien-ai-cung-xot-xa-162211802131747366.htm

công chúa Dubai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.