2 nghi phạm trong vụ Á Hậu Philippines tử vong rút lại tuyên bố có ma túy trong đêm tiệc

Những diễn biến mới nhất trong vụ việc của Á hậu Philippines càng khiến vụ án trở nên khó hiểu và rắc rối hơn.

Vào ngày 14/1, trang Kami đưa tin, khoảng 12 người đàn ông, được cho là đến từ phòng 2207 đã xuất hiện trước truyền thông và sẵn sàng hợp tác với Cục Điều Tra Quốc gia để làm rõ cái chết của Á hậu Philippines Dacera.

2207 chính là căn phòng Dacera thường xuyên lui tới trong đêm định mệnh. Theo Kami, những người đàn ông này đã đi cùng với luật sư của họ xuất hiện vào lúc 14h ngày 13/1 (giờ địa phương). Cầu thủ bóng rổ Justin Rieta, là một trong những người ở phòng 2207. Tuy nhiên người đàn ông này cho hay, anh không hề quen biết với những người trong phòng 2209, căn phòng của Dacera và nhóm bạn thân ở đó.

2 nghi phạm trong vụ Á Hậu Philippines tử vong rút lại tuyên bố có ma túy trong đêm tiệc-1Những vị khách trong căn phòng 2207 đã chính thức lộ diện trước truyền thông.

Một số nghi phạm trong phòng 2207 khẳng định rằng không có tội ác nào xảy ra trong đêm tiệc đón Giao thừa và họ sẵn sàng hợp tác với cảnh sát. Trong khi đó, 2 nghi phạm liên quan đến vụ án đã rút lại lời tuyên bố có ma túy dạng bột xuất hiện trong bữa tiệc và có người đàn ông đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của Dacera.

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 13/1, Rommel Galido, một trong những nghi phạm cho biết chính cảnh sát Makati đã buộc anh phải nói dối, đổi lại anh và nhóm nghi phạm sẽ được trả tự do. Rommel Galido xin rút lại tuyên bố trước đó về việc Á hậu Dacera nói với anh rằng Mark Anthony Rosales đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của cô trong đêm tiệc Giao thừa. 

Người đàn ông nói trước báo giới: "Chúng tôi buộc phải nói vậy để đổi lấy sự tự do. Lúc đó, tâm trí tôi rối bời, không biết phải làm gì. Tôi buộc phải nói như vậy vì tôi đã rất mệt mỏi rồi".

2 nghi phạm trong vụ Á Hậu Philippines tử vong rút lại tuyên bố có ma túy trong đêm tiệc-22 nghi phạm xuất hiện trong cuộc họp báo ngày 13/1 để rút lại tuyên bố của mình trước đó.

2 nghi phạm trong vụ Á Hậu Philippines tử vong rút lại tuyên bố có ma túy trong đêm tiệc-3Rommel Galido từng tuyên bố rằng Mark chính là người bị Dacera nghi ngờ bỏ thứ gì đó vào trong đồ uống của cô.

JP Dela Serna III, một nghi phạm khác của vụ việc, cũng rút lại tuyên bố đã nhìn thấy Mark Anthony Rosales mang theo ma túy dạng bột trong bữa tiệc. Theo luật sư của JP Dela Serna III cho biết: "Họ bị áp lực, đe dọa và bị lôi kéo. Các nghi phạm phải chịu sự tra tấn về tâm lý vì bị thiếu ngủ và bị cảnh sát gây sức ép".

Trước đó, John Pascual Dela Serna III, 27 tuổi, Rommel Daluro Galido, 29 tuổi và John Paul Reyes Halili, 25 tuổi, đã được thả tự do sau khi bị tạm giữ để điều tra vụ án. Hiện phía cảnh sát thành phố Makati chưa lên tiếng phản hồi về thông tin này. Trong khi đó, Cục Điều tra Quốc gia (NBI) cũng đang tiến hành một cuộc điều tra riêng về những gì xảy ra với Dacera.

Mẹ của Dacera vẫn khẳng định rằng con gái bà bị cưỡng hiếp và giết chết. Bà sẽ đòi công lý cho con gái mình và bắt những người gây ra tội ác này phải chịu sự trừng phạt thích đáng. 

2 nghi phạm trong vụ Á Hậu Philippines tử vong rút lại tuyên bố có ma túy trong đêm tiệc-4
John Pascual Dela Serna rút lại lời tuyên bố có ma túy trong đêm tiệc.

Theo Afamily

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/cac-vi-khach-trong-can-phong-a-hau-philippines-hay-lui-toi-lo-dien-2-nghi-pham-rut-lai-tuyen-bo-co-ma-tuy-trong-dem-tiec-20210114101705094.chn

cưỡng hiếp tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.