2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ về ngoại hình của cô bé năm xưa

Mới 2 tuổi đã phải chịu nỗi đau quá lớn cả về thể xác và tinh thần, người phụ nữ ấy đã mạnh mẽ vươn lên...

Mới 2 tuổi đã phải chịu nỗi đau quá lớn cả về thể xác và tinh thần, người phụ nữ ấy đã mạnh mẽ vươn lên và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.  

21 năm trước, vào tháng 6 năm 1997, khi cô bé Harley Mallow (hơn 2 tuổi) và em gái đang ngủ trưa trong phòng khách thì chiếc máy giặt trong nhà đột nhiên phát nổ rồi bùng cháy khiến cô bé Harley Mallow biến thành "ngọn đuốc sống". Cha mẹ của cô bé vẫn đang nói chuyện ở bên ngoài, chỉ có chị gái cả của cô nhìn thấy có khói và chạy đi báo cho bố mẹ biết.

Bố của cô bé nhanh chóng dội nước vào người rồi lao vào cứu con. Khi đó, bố của Harley quá hoảng loạn và không biết tìm cách nào nên đã ném con ra ngoài cửa sổ bởi ông nghĩ đó là cách duy nhất cứu con khỏi đám cháy. 

Harley lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng ngọn lửa đã thiêu cháy gần như toàn bộ lớp da trên cơ thể cô, bác sĩ cho biết cô bị bỏng nặng tới 80% cơ thể. Nhìn đứa con mới hơn 2 tuổi đau đớn, vật vã vì từng mảng da trên khắp cơ thể đã bị cháy xém, mẹ của Harley không kìm nổi nước mắt. 

2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 1.
Harley được đưa tới bệnh viện ngay lập tức nhưng cơ thể của cô bé đã bị bỏng tới 80%.

Suốt 3 tháng sau đó, Harley phải ở trong bệnh viện để thực hiện nhiều ca phẫu thuật đầy đau đớn. Một cô bé xinh xắn, đáng yêu bỗng nhiên biến thành đứa trẻ tàn tật "làm bạn" với chiếc giường trong bệnh viện.

2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 2.
2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 3.
Suốt 3 tháng sau đó Harley phải nằm trong bệnh viện, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Suốt quãng thời gian đi học, Harley bị bạn bè bắt nạt vì ngoại hình xấu xí của mình. Cô kể: "Tôi ghét mọi thứ về bản thân mình. Tôi không thích mặc bất cứ thứ gì để lộ phần chân, bàn chân, hoặc cánh tay của tôi, vì vậy tôi có xu hướng tránh tiếp xúc với mọi người ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào. Vì cứ mỗi lần tôi xuất hiện là mọi người lại nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi mệt mỏi, chán nản mọi thứ. Tôi thậm chí còn bị tổn thương về thể chất khi tôi còn nhỏ và thực sự chỉ muốn chết".

2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 4.
Khi đi học, Harley bị bạn bè bắt nạt vì ngoại hình.

"Mọi người nói với tôi rằng thà khi đó để tôi chết đi còn hơn vì giờ tình trạng của tôi cũng không khá hơn được. Tôi đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật ghép da và cả phẫu thuật thẩm mỹ. Cơ thể thì xấu xí, thô ráp nhưng tinh thần của tôi còn tồi tệ gấp nhiều lần".

Những tưởng Harley sẽ phải sống hết cả cuộc đời trong sự ghét bỏ của mọi người xung quanh thì "ánh nắng ấm áp" đã xuất hiện xóa tan bóng tối u ám, lạnh lẽo trong cuộc đời của Harley.

2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 5.
Harley phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ.

Đó là khi 20 tuổi, Harley tình cờ gặp Josh thông qua một người bạn. Từ một cô nàng nhút nhát và mất tự tin vào bản thân, tình yêu của Josh đã giúp Harley thêm yêu đời và học cách chấp nhận cơ thể mình. Cả hai đã có những ngày hẹn hò đáng nhớ, câu chuyện tình yêu cảm động ở nơi tình yêu bắt đầu là rạp xiếc Barnum và Bailey. 

2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 6.
2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 7.
2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 8.
Cuộc đời của Harley thay đổi khi cô gặp anh chàng Josh.

Đến tháng 10 năm ngoái, Harley và Josh đã chính thức làm đám cưới trong sự chúc phúc của tất cả bạn bè, người thân trong gia đình. Chỉ 1 tháng sau đó, tin vui đã đến khi Harley phát hiện mình đã mang bầu.

"Khi tôi biết mình mang thai, thành thật mà nói cả hai chúng tôi đều khá run sợ. Chúng tôi chỉ vừa mới kết hôn 1 tháng", Harley nói.

Điều đáng nói hơn cả là sự thay đổi trong cách suy nghĩ của Harley. Nỗi đau đớn trong quá khứ vẫn còn đó và chẳng thể nào xóa nhòa nhưng Harley giờ đây đã tự tin hơn với làn da của mình và học cách chấp nhận mọi thứ, cả những điều chưa hoàn hảo, trọn vẹn.

2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 9.
2 tuổi đã bị bỏng toàn thân vì máy giặt phát nổ, hơn 20 năm sau ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy dáng vẻ của người phụ nữ ấy - Ảnh 10.
Harley đang mang thai đứa con đầu lòng, cô không còn tự ti về làn da của mình nữa.

Cô nói: "Giờ đây, tôi chắc chắn rằng mình đã là một người rất khác: hạnh phúc hơn và yêu đời hơn. Tôi có thể nhắc đến tai nạn trong quá khứ mà không thấy nhói đau trong tim. Tôi không tưởng tượng được cuộc sống của tôi sẽ thay đổi như thế nào nếu không có những vết sẹo xấu xí đó. Nhưng dù sao đi nữa tôi cũng không thay đổi bất cứ điều gì ở thời điểm hiện tại. Những vết sẹo đã giúp biến tôi thành người như hiện tại".

"Điều khó khăn nhất là học cách đối phó với cuộc sống. Giờ tôi đã nhận được những lời động viên tích cực nhưng vẫn có cả những lời chê bai, khinh ghét nhưng tôi bỏ qua nó. Tôi sẽ dạy các con của mình đối xử với mọi người xung quanh bằng lòng tốt và tình yêu thương chân thành, ngay cả khi người ta có điểm gì đó khác mình".

Theo Helino


bị bỏng

lột xác bởi dao kéo

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.