22 năm ngày mất của Công nương Diana quá cố: Nhiếp ảnh gia tiết lộ chi tiết đau lòng trong đám tang lịch sử

Những chi tiết về quá khứ liên quan đến sự ra đi đột ngột của bà trong vụ tai nạn thảm khốc vẫn khiến nhiều người nghẹn ngào.

Vào ngày hôm nay (31/8), kỷ niệm 22 năm ngày mất của Công nương Diana, những chi tiết về quá khứ liên quan đến sự ra đi đột ngột của bà trong vụ tai nạn thảm khốc vẫn khiến nhiều người nghẹn ngào.

Trả lời phỏng vấn trên Nine News Australia, ông Arthur Edwards, một nhiếp ảnh gia kỳ cựu của hoàng gia, người từng dõi theo Công nương Diana trong các chuyến đi trên khắp thế giới, đã chia sẻ ký ức đau lòng về thời điểm bà qua đời trong vụ tai nạn thảm khốc.

"Khi tôi đứng bên ngoài bệnh viện thì chiếc quan tài đã xuất hiện. Lúc đó tôi hoàn toàn gục ngã, tôi chợt nhận ra sự ra đi của bà ấy là sự thật không thể nào phủ nhận được nữa. Tất cả đã chấm hết", nhiếp ảnh gia kỳ cựu cho hay.

"Vào ngày tổ chức tang lễ, tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc chiếc quan tài đi ngang qua tôi, tiến vào Tu viện Westminster, tất cả những gì tôi có thể nghe thấy là tiếng bước chân của những chú ngựa và tiếng khóc nức nở của mọi người xung quanh tôi. Tất cả đều bật khóc. 

Tôi nhớ có một người phụ nữ nói thầm thì rằng cầu chúa phù hộ cho Hoàng tử Harry. Tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh đó. Cậu bé ấy đi đằng sau quan tài của mẹ và lúc đó tôi cảm thấy thương xót cho họ và mong chúa phù hộ cho Harry", ông Arthur Edwards kể lại.

22 năm ngày mất của Công nương Diana quá cố: Nhiếp ảnh gia tiết lộ chi tiết đau lòng trong đám tang lịch sử-1

Chiếc quan tài phủ đầy loài hoa trắng yêu thích của Công nương Diana.

22 năm ngày mất của Công nương Diana quá cố: Nhiếp ảnh gia tiết lộ chi tiết đau lòng trong đám tang lịch sử-2

Những người hâm mộ bà đều bật khóc nức nở trong đám tang lịch sử.

22 năm ngày mất của Công nương Diana quá cố: Nhiếp ảnh gia tiết lộ chi tiết đau lòng trong đám tang lịch sử-3

Hai Hoàng tử nhỏ đã dũng cảm xuất hiện trong lễ tang của mẹ, đi theo phía sau quan tài.

Vào ngày hôm nay, 31/8, vừa tròn kỷ niệm 22 năm ngày mất của Công nương quốc dân Diana kể từ khi vụ xe hơi thảm khốc xảy ra ở Paris. Hàng triệu người hâm mộ sẽ không bao giờ quên đi ngày định mệnh ấy. Đặc biệt là hai anh em Hoàng tử William và Harry.

Hoàng tử Harry mất mẹ từ năm lên 9 tuổi và khi trưởng thành, lập gia đình riêng, anh vẫn không thôi nhớ đến mẹ và luôn gợi nhắc về sự hiện diện của Công nương Diana bằng nhiều cách khác nhau trong cuộc sống. Theo nguồn tin thân cận hoàng gia, Công tước xứ Sussex sẽ đưa vợ con đến nơi an nghỉ của người mẹ quá cố, anh muốn giới thiệu cho mẹ gia đình nhỏ của mình.

Công nương Diana được an táng tại khu dinh thự Althorp nằm trên địa bàn huyện Daventry, hạt Northamptonshire, vùng East Midlands, Anh Quốc. Nơi an nghỉ của bà nằm trên một hòn đảo nhân tạo nhỏ xinh ở giữa hồ Oval Lake. Bao quanh mộ phần của bà là những hàng cây xanh bóng yên ả. Tại đây, 36 cây sồi đã được vun trồng, đại diện cho 36 năm cuộc đời của vị Công nương tài sắc vẹn toàn.

Công nương Diana trở thành biểu tượng huyền thoại của thế giới.


Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.