3 câu nói "hắt nước đổ đi" của Thái tử Charles khiến Công nương Diana đau đớn thú nhận "lúc đó tôi biết mọi hy vọng đã khép lại"

Chắc ít người biết được cú sốc lớn nhất mà Công nương phải gánh chịu dẫn đến chứng trầm cảm là sau khi nghe 3 câu nói ...

Chắc ít người biết được cú sốc lớn nhất mà Công nương phải gánh chịu dẫn đến chứng trầm cảm là sau khi nghe 3 câu nói từ Thái tử Charles.

Bí ẩn về đêm "đòi chồng" đầy kịch tính của công nương Diana và kế hoạch quyến rũ phản tác dụng 
Cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana luôn là mối quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Mặc dù Công nương đáng kính đã ra đi mãi mãi nhưng những bí ẩn trong cuộc sống hôn nhân của họ luôn là đề tài khiến công chúng không ngừng dõi theo.

Có lẽ, nhiều người biết rằng, sau khi sinh hoàng tử Harry, Công nương Diana đã phải trải qua bao khó khăn, đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Cô mắc bệnh trầm cảm do nhiều yếu tố gây nên. Tuy nhiên, chắc ít người biết được cú sốc lớn nhất mà Công nương phải gánh chịu dẫn đến chứng trầm cảm chính là sau khi nghe 3 câu nói từ Thái tử Charles.

Thời gian mang thai Hoàng tử Harry, Công nương khá vất cả nhưng đó là khoảng thời gian cô thấy vui vẻ nhất. Theo Andrew Morton - người viết tiểu sử về Công nương Diana thì những ngày vui vẻ của Công nương ngắn chẳng tày gang. Ngay khi Hoàng tử Harry ra đời, thay vì sự vui mừng chào đón đứa con trai kháu khỉnh thì Thái tử Charles lại thốt lên: "Ôi chúa ơi, đó là một cậu bé!".

3 câu nói hắt nước đổ đi của Thái tử Charles khiến Công nương Diana đau đớn thú nhận lúc đó tôi biết mọi hy vọng đã khép lại-1

Thái tử Charles đã kì vọng Harry là một bé gái

Thái tử tỏ rõ sự thất vọng vì thực chất ông mong chờ có một cô công chúa. Ngay sau câu nói ấy, Charles có giải thích đó chỉ là lời nói đùa nhưng tất cả đều vô nghĩa. Lời biện minh của Thái tử không thể xoa dịu Công nương Diana. Vậy mà, chỉ trước đấy vài tuần, cô đã cảm nhận được mối quan hệ vợ chồng trở nên tốt đẹp hơn, họ gần gũi nhau hơn. Có lẽ vì suốt quá trình mang thai, Công nương đã đi siêu âm, biết Harry không đúng như những gì Thái tử kì vọng nhưng cô lại không nói ra mà chờ đợi đến ngày sinh mong một đứa trẻ đáng yêu sẽ làm Charles suy nghĩ khác.

Không dừng lại ở đó, câu nói kia còn chưa đủ sức sát thương khi Thái tử Charles lại buông lời cay đắng: "Nhìn kìa! Thằng bé còn có một mái tóc màu đỏ". Đó như một nhát dao đâm thẳng vào tim Công nương Diana bởi chỉ một câu cảm thán nghe có vẻ bình thường ấy lại ẩn chứa bao ý nghĩa.

Điều đầu tiên không biết Thái tử có nghĩ tới không nhưng trên thực tế, những thành viên trong gia đình Diana rất nhiều người có mái tóc đỏ. Và việc nói con trai mình không khác gì Charles đang gián tiếp chế giễu gia đình vợ. Lý do thứ 2 có lẽ nhạy cảm hơn vì nó liên quan đến một người đàn ông của Diana.

Công nương Diana từng thú nhận trong một chương trình BBC Panorama năm 1995 rằng cô đã có một mối tình với James Hewitt - một cựu sĩ quan kỵ binh trong quân đội Anh. 

Vụ việc xảy ra vào thời điểm sau khi Thái tử Charles thừa nhận ngoại tình với nữ Công tước Camilla. Nhưng ngay trước khi sự việc về mối quan hệ của Diana và James bị phơi bày thì họ đã chia tay vì ông phải tham gia chiến tranh vùng Vịnh.

3 câu nói hắt nước đổ đi của Thái tử Charles khiến Công nương Diana đau đớn thú nhận lúc đó tôi biết mọi hy vọng đã khép lại-2

Công nương Diana từng thú nhận trong một chương trình BBC Panorama năm 1995 rằng cô đã có một mối tình với James Hewitt

Tính cho đến thời điểm Công nương sinh Hoàng tử Harry thì mối tình với James đã kết thúc từ 2 năm trước. Nên không thể nào có chuyện cô có con với người tình như những gì người ta đồn đại. Nhưng trong câu nói của Thái tử Charles về mái tóc tỏ của con trai mình thì ông có phần nào đó ám chỉ James Hewitt vì James cũng có mái tóc đỏ. Thật nực cười trong khi bản thân mình ngoại tình trước nhưng Thái tử lại tỏ ra xúc phạm Công nương khi cô vì quá cô đơn do chồng bỏ mặc mà lao vào một vòng tay khác.

Mặc dù sau khi nói ra 2 câu đó, Thái tử biết rõ vợ mình không vui và bản thân Diana là người nhạy cảm nhưng một lần nữa, ông lại làm tổn thương Công nương trước mặt cả mẹ vợ mình.

Trong lễ rửa tội của Hoàng tử Harry, Charles đã thẳng thắn nói với mẹ của Diana rằng: "Con thực sự thất vọng, con đã nghĩ nó là một bé gái". Sự nhắc lại ấy cũng đủ thấy mức độ "thất vọng" của Thái tử nó kinh khủng thế nào. Nhưng dường như ông chỉ biết đến suy nghĩ của bản thân mình mà không để ý đến những người xung quanh.

3 câu nói hắt nước đổ đi của Thái tử Charles khiến Công nương Diana đau đớn thú nhận lúc đó tôi biết mọi hy vọng đã khép lại-33 câu nói hắt nước đổ đi của Thái tử Charles khiến Công nương Diana đau đớn thú nhận lúc đó tôi biết mọi hy vọng đã khép lại-4

Nhớ lại khoảnh khắc đau lòng ấy, Công nương Diana tâm sự với Morton: "Mọi hi vọng trong tôi khép lại. Từ khi Harry được sinh ra, mọi thứ trở nên tồi tệ và cuộc hôn nhân của chúng tôi đã rơi vào ngõ cụt".

Đúng là đàn ông khi không yêu, khi đã mang cả trái tim lẫn tâm trí giao cho người đàn bà khác thì đôi khi con cái cũng chẳng còn quan trọng với họ. Có thể những phát ngôn của Thái tử Charles xuất phát hoàn toàn từ cảm xúc cá nhân và phản ứng nhất thời nhưng cho dù sau đó có là lời xin lỗi hay giải thích thế nào thì "bát nước hắt đi" chẳng bao giờ lấy lại được. 

Không biết nên trách Thái tử không biết quý trọng hạnh phúc gia đình hay trách Công nương đã phung phí yêu thương quá nhiều. Mà cái khổ của đàn bà chính là trong tâm, tâm đã động thì dù có xoa dịu đến mấy cũng chẳng thể khiến lòng yên ả trở lại.



Theo Helino 


Công nương Diana

Thái tử Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.