3 lời nhắn nhủ quan trọng cuối cùng của Hoàng tế Philip dành cho Thái tử Charles trước khi qua đời

Trước khi qua đời, Hoàng tế Philip đã có cuộc trò chuyện cuối cùng với Thái tử Charles, con trai trưởng của ông với Nữ hoàng Anh.

Hai ngày sau khi Hoàng tế Philip qua đời, truyền thông Anh đã tiết lộ những lời nhắn nhủ cuối cùng của ông dành cho Thái tử Charles. Theo nhà bình luận hoàng gia Robert Jobson, vào thời điểm cuối tháng 2 vừa qua, giữa Hoàng tế Philip và Thái tử Charles đã có một cuộc trò chuyện đầy cảm xúc bên giường bệnh khi Công tước xứ Edinburgh "biết rằng ông khó có thể hồi phục sau nhiều tuần nằm viện".

Công tước xứ Edinburgh đã xuất viện vào ngày 16/3 và trở về Lâu đài Windsor để đoàn tụ với Nữ hoàng Anh. Theo các nguồn tin, Hoàng tế Philip có nguyện vọng được ra đi trong ngôi nhà của chính mình và không bao giờ muốn quay lại bệnh viện.

Thái tử Charles là người thường xuyên đến thăm cha mình và cả hai đã có một cuộc trò chuyện thẳng thắn và chứa nhiều cảm xúc khi Hoàng tế Phlip đã chuẩn bị về sự ra đi của ông. Một nguồn tin thân cận cho biết: "Công tước làm mọi cách để có thể xuất viện và ông ấy đã gọi con trai mình đến để có một cuộc thảo luận vừa thẳng thắn, chân thành vừa giàu cảm xúc".

3 lời nhắn nhủ quan trọng cuối cùng của Hoàng tế Philip dành cho Thái tử Charles trước khi qua đời-1
Hoàng tế Philip đã nhắn nhủ 3 điều quan trọng đến Thái tử Charles.

Trong cuộc trò chuyện này, Công tước xứ Edinburgh đã có 3 điều quan trọng nhắn nhủ với con trai. Hoàng tế Philip gửi gắm Thái tử Charles chăm sóc Nữ hoàng Anh sau khi ông qua đời, rằng Thái tử là trụ cột của hoàng gia trong những năm tới. Và điều cuối cùng mà Hoàng tế Philip muốn con trai cả làm cho mình đó là ông muốn được về nhà, ở bên Nữ hoàng Anh trong những ngày cuối đời và được ra đi trên chính chiếc giường của mình.

Trong những năm gần đây, Thái tử Charles và Hoàng tế Philip đã duy trì mối quan hệ thân thiết sau những rạn nứt trong quá khứ liên quan đến cuộc hôn nhân đổ vỡ của Thái tử với Công nương Diana. Trong bài phát biểu mới nhất của mình, Thái tử đã bày tỏ sự nhớ nhung và tri ân sâu sắc đến người cha đáng kính. Ông gọi Hoàng tế Philip là "Papa thân yêu" cho thấy sự gắn bó thân thiết giữa hai người.

3 lời nhắn nhủ quan trọng cuối cùng của Hoàng tế Philip dành cho Thái tử Charles trước khi qua đời-2
Thái tử Charles nén nỗi đau nói về người cha đáng kính của mình.

Có thể nói rằng, Thái tử Charles là người Hoàng tế Philip tin tưởng để gửi gắm và giao phó những dự định và nguyện vọng dở dang của ông. Trước khi ra đi, Hoàng tế vẫn luôn lo nghĩ cho Nữ hoàng Anh và tương lai của hoàng gia. Đến tận cuối cuộc đời, Hoàng tế vẫn hết mình tận tụy với người bạn đời đã gắn bó với ông hơn 7 thế kỷ qua.

Hiện tại, gia đình hoàng gia đang cùng nhau lo hậu sự cho Hoàng tế Philip. Tang lễ sẽ bắt đầu tại nhà thờ Thánh St George lúc 15h ngày 17/4, với một phút mặc niệm toàn quốc. Theo thông báo của Hoàng gia, tang lễ Hoàng thân Philip chỉ giới hạn 30 người tham dự do các biện pháp phòng chống Covid-19.

Hoàng gia Anh cho biết các kế hoạch tổ chức tang lễ, phần lớn bị giảm quy mô do đại dịch, đã được Nữ hoàng phê duyệt và được tham vấn ý kiến của chính phủ Anh. Các thành viên hoàng gia sẽ để tang trong hai tuần.


Theo Trí Thức Trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/3-loi-nhan-nhu-quan-trong-cuoi-cung-cua-hoang-te-philip-danh-cho-thai-tu-charles-truoc-khi-qua-doi-22202111412241664.htm

Hoàng tế Philip

Hoàng gia Anh

Thái tử Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.