4 người con của ông Joe Biden: Người tài hoa ưu tú nhưng yểu mệnh, người tai tiếng đầy thị phi

Ông Joe Biden có tất cả 4 người con nhưng không may ông đã phải chứng kiến sự ra đi của hai người con mà ông yêu thương hết mực.

Sau khi trở thành ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, gia đình ông Joe Biden nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhắc đến Joe Biden, mọi người sẽ nhớ đến hàng loạt bi kịch xảy ra trong cuộc đời của ông. Ông phải chứng kiến sự ra đi của người vợ đầu tiên cùng cô con gái mới sinh vì tai nạn giao thông vào năm 1972. Đến năm 2015, ông Joe Biden lại tiếp tục nhận thêm bi kịch nữa khi người con trai yêu quý của ông qua đời vì căn bệnh ung thư não.

Hiện tại, hai người con Robert Hunter Biden và Ashley Blazer Biden là động lực để ông Joe Biden tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chính trị. Hai người con của ông Joe Biden khá kín tiếng trên truyền thông và lựa chọn đường đi hoàn toàn khác biệt.

Beau Biden

Ông là người con trai cả và từng là niềm tự hào to lớn nhất của ông Joe Biden. Beau Biden sinh năm 1969, là cựu sinh viên Đại học Pennsylvania, một ngôi trường quy tụ nhiều con cái của giới tinh hoa Mỹ. Ông từng làm thư ký cho một thẩm phán tòa New Hampshire trước khi làm việc ở Bộ Tư pháp Mỹ từ năm 1995 đến 2002, trong đó ông có 5 năm làm ủy viên công tố liên bang.

Ông Biden từng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng của con trai mình trên chính trường: "Tôi khá chắc rằng Beau có thể tranh cử Tổng thống vào một ngày nào đó và cùng với sự giúp đỡ của Hunter, nó có thể giành chiến thắng".

4 người con của ông Joe Biden: Người tài hoa ưu tú nhưng yểu mệnh, người tai tiếng đầy thị phi-1

Beau Biden là một người đàn ông ưu tú nhưng yểu mệnh.

Ông Beau kết hôn với bà Hallie Olivere vào năm 2002 và cặp đôi có hai người con là Natalie Biden và Robert Hunter Biden II. Người đàn ông này từng tuyên bố có ý định tranh cử thống đốc Delaware trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, vào năm 2015, ông Beau qua đời vì ung thư não, chỉ 10 ngày sau khi nhập viện.

Đó là cú sốc tinh thần rất lớn đối với ông Joe Biden khiến ông phải bỏ cơ hội trở thành Tổng thống Mỹ trong cuộc tranh cử năm 2016. Sự ra đi của Beau để lại nhiều tiếc nuối khi ông thực sự là một chính trị gia nổi bật và được dự đoán sẽ tỏa sáng trong tương lai không xa.

4 người con của ông Joe Biden: Người tài hoa ưu tú nhưng yểu mệnh, người tai tiếng đầy thị phi-2

Beau Biden từng là niềm tự hào và được ông Joe Biden đặt nhiều kỳ vọng nhất.

Robert Hunter Biden

Robert Hunter Biden sinh năm 1970, là con trai thứ 2 của ông Joe Biden với người vợ đầu tiên. Robert Hunter là một người ủng hộ mạnh mẽ cho cha mình và có sự nghiệp riêng. Ông Hunter hiện đang làm luật sư và là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Eudora Global. 

Người đàn ông này được truyền thông đánh giá là có cuộc sống cá nhân đầy biến động. Vào năm 2017, Hunter ly hôn với Kathleen Buhle, người vợ gắn bó 22 năm. Cặp đôi có 3 người con gái chung là Naomi, Finnegan và Maisy Biden.

4 người con của ông Joe Biden: Người tài hoa ưu tú nhưng yểu mệnh, người tai tiếng đầy thị phi-3

Robert Hunter Biden là người con trai có đời tư khá tai tiếng của ông Joe Biden.

Ngay sau đó, Hunter bắt đầu mối quan hệ với bà Hallie, cũng là chị dâu của ông này sau khi anh trai Beau qua đời. Đề cập về mối quan hệ này, ông nói với The New Yorker: "Chúng tôi có chung nỗi đau. Tôi bắt đầu nghĩ rằng Hallie là người duy nhất trong đời hiểu được nỗi đau của tôi".

Tuy nhiên trước sức ép của dư luận, cả hai đã chia tay năm 2019. Sau đó, Hunter tái hôn với nhà làm phim Nam Phi Melissa Cohen cùng năm đó. Năm 2014, Hunter phải ra khỏi hải quân Mỹ vì bị phát hiện dương tính với cocaine. Luật sư 50 tuổi cũng thừa nhận mình nghiện rượu, lạm dụng chất kích thích và đã nhiều lần tìm cách điều trị.

Ashley Biden

Đây là người con gái duy nhất trong cuộc hôn nhân thứ hai của ông Joe Biden. Người phụ nữ sinh năm 1981, tốt nghiệp Đại học Tulane ở Louisiana, rồi trở thành giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận chuyên cải tạo phạm nhân, Trung tâm Tư pháp Delaware. Trước đó, cô từng hoạt động xã hội ở Delaware trong 15 năm.

4 người con của ông Joe Biden: Người tài hoa ưu tú nhưng yểu mệnh, người tai tiếng đầy thị phi-4

Ashley Biden là người ủng hộ cha hết mình trong thời gian vận động tranh cử vừa qua.

Hiện tại, Ashley thành công trong lĩnh vực thời trang với thương hiệu riêng mang tên Livelihood thành lập năm 2017. Cô kết hôn với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Howard Krein năm 2012 và cặp đôi có cuộc sống riêng khá kín tiếng. 

Ashley chính là người đã đồng hành cùng ông Joe Biden trên con đường vận động tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. Tại những sự kiện vận động tranh cử của ông Joe Biden, con gái của ông luôn tự hào nói rằng: "Tôi đến đây vì tôi rất ngưỡng mộ cha mình và tin tưởng sâu sắc rằng ông có đủ tư cách và tầm nhìn để lãnh đạo nước Mỹ".

4 người con của ông Joe Biden: Người tài hoa ưu tú nhưng yểu mệnh, người tai tiếng đầy thị phi-5

Ashley Biden và chồng trong ngày kết hôn.

Theo Marieclaire, NY Post, Daily Mail

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/4-nguoi-con-cua-ong-joe-biden-nguoi-tai-hoa-uu-tu-nhung-yeu-menh-nguoi-tai-tieng-day-thi-phi-20201105120605079.chn

Joe Biden


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.