4 trong số 5 lời tiên tri của người Maya đã ứng nghiệm, cái cuối cùng là gì?

Các chuyên gia đều công nhận rằng 4/5 lời tiên tri của người Maya đã thành sự thật, vậy lời tiên tri cuối cùng là gì?

Trong các thời đại trước, rất nhiều lời tiên tri từng được đưa ra, nhưng các nhà khoa học rất ngạc nhiên với những lời tiên tri đặc biệt của người Maya. Nền văn minh Maya nổi tiếng với hệ chữ tượng hình ký âm - hệ chữ viết tinh vi bậc nhất ở châu Mỹ thời tiền Columbus - cùng với những thành tựu về nghệ thuật, kiến ​​trúc, toán học, lịch đếm, và chiêm tinh rất phát triển. 

Nền văn minh Maya có thể tồn tại từ thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên đến giữa và cuối thế kỷ thứ 8 sau Công nguyên. Họ là tộc người rất cổ xưa và khôn ngoan, được đặt theo tên của người Maya thuộc Ấn Độ. Nền văn minh này được khai sinh độc lập bởi người da đỏ Maya, tách biệt với các nền văn minh cổ đại của châu Á, châu Phi và châu Âu. Nền văn minh Maya cũng là nền văn minh cổ đại duy nhất trên thế giới được sinh ra trong rừng rậm nhiệt đới thay vì lưu vực sông.

4 trong số 5 lời tiên tri của người Maya đã ứng nghiệm, cái cuối cùng là gì?-14 trong 5 lời tiên tri của người Maya tới nay được các chuyên gia khẳng định đều đã xảy ra. (Ảnh: Dailymail)

Những lời tiên tri mà người Maya đề cập đến 5 chu kỳ hủy diệt và tái sinh của thế giới chúng ta.

Lời tiên tri đầu tiên là về thời đại Mặt trời thứ nhất. Thời đại Mặt trời đầu tiên được các nhà khoa học cho là nền văn minh Gendaya. Nền văn minh này dường như được phóng đại và được cho là một nền văn minh siêu sức mạnh. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít thông tin về nền văn minh này, vì vậy không có cơ sở lý thuyết hiện đại. 

Lời tiên tri thứ 2 hay còn gọi là thời đại mặt trời thứ hai, là nền văn minh Lưỡng Hà. Lưỡng Hà là sự tiếp nối của nền văn minh trước đó, nhưng trong thời đại mặt trời này, các siêu cường đã biến mất.

Lời tiên tri thứ 3 ám chỉ nền văn minh Murian. Nền văn minh này cũng là sự tiếp nối của nền văn minh trước. Người dân của nền văn Murian bắt đầu sử dụng năng lượng thực vật, nhưng nền văn minh này đã bị phá hủy bởi sự chìm của lục địa.

Lời tiên tri thứ 4 là nền văn minh Atlantis quen thuộc. Tuy nhiên, người Atlatis đến từ những người thuộc địa của Orion nên họ kế thừa nền văn minh cuối cùng chứ không phải sự tiếp nối. Nền văn minh Atlantis tồn tại từ thời của nền văn minh Murian và đã có những cuộc chiến tranh giữa hai nền văn minh này. Sau đó, nền văn Atlantis cũng đã bị phá hủy bởi thiên tai.

4 trong số 5 lời tiên tri của người Maya đã ứng nghiệm, cái cuối cùng là gì?-2Tuy nhiên lời tiên tri cuối cùng lại được cho rằng chưa xảy ra. (Ảnh: Dailymail)

Lời tiên tri cuối cùng là về ngày tận thế năm 2012 tuy nhiên nó lại chưa xảy ra. Theo lời tiên tri này, năm 2012 sẽ là bắt đầu của kỷ nguyên mặt trời thứ năm, một năm mà sự sống ở Bắc bán cầu sẽ chết và nền văn minh sẽ tan rã.

Ngoài những lời tiên tri kể trên, người Maya cũng dự đoán đúng về sự xuất hiện của ô tô và máy bay trên thế giới, Thế chiến thứ hai nổ ra và kết thúc, sự ra đời của Hitler và sự kết thúc của chính người Maya. Tuy nhiên, lời tiên tri về ngày tận thế của thế giới chính là ngày 20 tháng 12 năm 2012 lại không chính xác. Tại sao lời dự đoán này không trở thành sự thật?

Sau khi nghiên cứu trong một thời gian dài, một số chuyên gia đã đưa ra một số giả thuyết, phải chăng chúng ta đã hiểu sai về lời tiên tri cuối cùng? Lời tiên tri của người Maya thực sự đề cập đến sự thay thế của các nền văn minh. Người Maya cho rằng tất cả mọi thứ trên thế giới đều phát triển theo chu kỳ. Quả thực, sau thế kỷ 21, loài người đã đi một con đường hoàn toàn khác với xã hội trước đây, điều này cũng giống như một sự thay thế của nền văn minh.

Nếu hiểu như vậy, hiện nay loài người chúng ta đang sinh sống ở nền văn minh thứ 5. Do đó, ngày 20 tháng 12 năm 2012 không phải là ngày tận thế mà là thời điểm con người thức tỉnh và nhận thức của họ cũng phát triển nhanh chóng hơn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/4-trong-so-5-loi-tien-tri-cua-nguoi-maya-da-ung-nghiem-cai-cuoi-cung-la-gi-ar811337.html

tiên tri


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.