- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
5 vị khách đang ăn lẩu nhưng lại bị 9 nhân viên trong nhà hàng nhìn chằm chằm và câu chuyện gây tranh cãi
Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và gây ra tranh cãi nảy lửa.
Ngày 27/11, trang 163 đưa tin về một sự việc tại nhà hàng lẩu ở Nội Giang, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Theo đó, vào khoảng 9 giờ 30 tối có 5 người bước vào ăn lẩu, thế nhưng sau 1 tiếng đồng hồ họ vẫn không thể nuốt trôi thức ăn bởi vì nhân viên phục vụ xung quanh nóng lòng muốn về nên đã bắt đầu dọn dẹp, thậm chí có nhiều người còn đứng quanh bàn để nhìn chằm chằm khi khách đang ăn.
Lúc đó, có một vị khách đã tức giận đứng lên quay lại khoảnh khắc này và đăng tải lên mạng với dòng trạng thái: “Đừng bao giờ đến đây ăn nữa". Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 26/11 tại chuỗi nhà hàng lẩu tự phục vụ ở Nội Giang, Tứ Xuyên.
Thời điểm đó đã gần 9 giờ 30 phút tối, nhóm khách 5 người vào quán lẩu. Khi họ ngồi vào bàn, xung quanh đã bắt đầu có nhân viên dọn dẹp vệ sinh, nhân viên thu dọn ghế không ai ngồi, hóa ra quán sẽ đóng cửa lúc 10 giờ 30 tối.
Ban đầu, một vài vị khách không để ý lắm nhưng điều họ bất ngờ nhất khi những nhân viên phục vụ sau khi dọn dẹp các bàn khác thì bắt đầu tập trung vào bàn của họ. Có vài người không làm gì cả, chỉ đứng kế bên bàn của 5 vị khách ấy và nhìn chằm chằm khi họ đang ăn. Lúc này, dù khách nào có tâm trạng tốt cũng không thể ăn nổi.
Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và gây ra tranh cãi nảy lửa. Một số người ủng hộ thực khách, nhưng cũng có không ít bình luận cho rằng không nên trách thái độ của nhân viên phục vụ.
Nhân viên phục vụ nhìn chằm chằm vào khách đang ăn.
Những người ủng hộ cho rằng, kinh doanh ngành dịch vụ cần phải có nguyên tắc và giờ làm việc hợp lý. Việc khách đến quá muộn, lúc đó chỉ còn 1-2 nhân viên phục vụ cũng không tốt. Tuy nhiên, nếu nhà hàng đã có giờ ăn rõ ràng thì nên thông báo ngay khi khách vào, đặc biệt đối với những vị khách đến muộn và sát giờ đóng cửa thì nên thông báo trước để khách chuẩn bị và có sự lựa chọn.
Từ xưa đến nay, câu nói “khách hàng là thượng đế" vẫn được áp dụng. Nếu như bạn vẫn muốn kinh doanh thì phải để khách ăn uống bình thường, không nên gây áp lực. Hiện tại, sự việc vẫn đang được tranh cãi chưa có hồi kết.
(Nguồn: 163)
Theo Phụ nữ Việt Nam
-
Thế giới14 giờ trướcBé gái 8 tuổi người Mỹ bỗng nhiên biến mất trong kỳ nghỉ tại khách sạn cùng gia đình; thi thể bé sau đó được phát hiện trong đường ống thoát nước của bể bơi.
-
Thế giới17 giờ trướcSau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm, cặp bạn thân nhận ra họ có thể được thi hành án tại ngoại nếu có bầu, vì thế hai người liên tục mang thai.
-
Thế giới17 giờ trướcChia sẻ của cô gái đã khiến dân mạng được một phen cười té ghế. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước câu chuyện tưởng như chỉ xảy ra trong phim.
-
Thế giới1 ngày trướcVụ hai chị em bảo mẫu ở Đài Loan (Trung Quốc) tra tấn đứa trẻ 1 tuổi đến chết bằng cách đánh đập, cấm ngủ, cấm ăn trong 3 tháng đang gây chấn động mạng xã hội.
-
Thế giới1 ngày trướcCha mẹ quyết định cho nghỉ học một năm để đi du lịch, vừa vui chơi, vừa tự học tập, mở mang trí tuệ.
-
Thế giới1 ngày trướcMột sự kiện trong quá khứ đã vô tình tác động đến cô gái trẻ, khiến cô tưởng rằng mình là con của một gia đình giàu có.