Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến "nghẹt thở" sau đó ly kỳ hơn phim

Suốt 3 ngày bị chôn sống trong chiếc quan tài được thiết kế đặc biệt, ái nữ nhà triệu phú đã trải qua những giây phút nghẹt thở không thể nào quên.

Con cái trong giới thượng lưu luôn là "con mồi" bị các tên tội phạm nhắm đến để bắt cóc, đòi tiền chuộc. Vào năm 1968, nước Mỹ đã chấn động trước một vụ bắt cóc và chôn sống ly kỳ hơn cả phim và nạn nhân khi ấy lại là ái nữ của một triệu phú nức tiếng lúc bấy giờ.

Vụ bắt cóc chấn động
Robert Mackle là chủ sở hữu tập đoàn Deltona nổi tiếng ở Florida. Triệu phú này sống cùng vợ, cậu con trai Robert Jr (24 tuổi) và con gái Barbara Jane Mackle (20 tuổi) trong một lâu đài ở Coral Gables, phía Nam Miami.

Khi đó, Barbara là sinh viên Đại học Emory và là người có quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ từ người cha triệu phú của mình. Vào mùa thu năm 1968, khi một tạp chí kinh tế Mỹ đăng thông tin về khối tài sản khổng lồ của tập đoàn Deltona, gia đình triệu phú này không thể ngờ rằng đã có một kẻ âm thầm lên kế hoạch nhằm thu về món tiền khổng lồ.

Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến nghẹt thở sau đó ly kỳ hơn phim-1Ái nữ nhà triệu phú Barbara đã trở thành nạn nhân của vụ bắt cóc kinh hoàng chấn động nước Mỹ.

Vào cuối năm 1968, khi Giáng sinh đang đến gần, một vài bang ở Mỹ bùng phát dịch cúm, trường đại học của ái nữ nhà triệu phú cũng là một trong những điểm nóng của dịch. Tiểu thư Barbara khi ấy đã nằm trong số các sinh viên bị bệnh. Vì thương con gái, mẹ của Barbara lái xe vượt quãng đường dài từ nhà riêng tại bang Florida tới trường chăm sóc con gái. Hai mẹ con thuê một căn hộ để ở và dự định sẽ cùng bay về nhà sau khi Barbara khỏe hơn.

Vào ngày 17/12/1968, một người đàn ông tên Gary Stephen Krist đã gõ cửa phòng trọ của mẹ con Barbara, đóng giả là cảnh sát và nói rằng họ cần điều tra về vụ tai nạn giao thông của Stewart Hunt Woodward (người bạn và sau này là hôn phu của Barbara). Ngay khi cửa được mở ra, gã đàn ông ập vào, đánh thuốc mê, bịt miệng và trói chặt mẹ của Barbara để ở góc nhà. 

Cùng lúc đó, đồng phạm của gã, người tình Ruth Eisemann Schier đã đóng giả thành nam giới, chĩa súng vào Barbara, yêu cầu cô im lặng và bước ra chiếc xe chờ sẵn ở bên ngoài. Hai kẻ tội phạm lái xe đưa ái nữ nhà triệu phú di chuyển về phía Bắc thành phố Atlanta. Khi xe đến một khu rừng thuộc Berkeley Lake, họ yêu cầu Barbara xuống xe.

Bất chấp lời van xin của nạn nhân, Gary Krist cùng người tình đã đưa Barbara đến một cái hố sâu đã được đào sẵn, bên trong hố đặt một chiếc quan tài đặc biệt. Chiếc quan tài được chế tạo khá phức tạp cho thấy sự toan tính đầy kỹ lưỡng của hai kẻ phạm tội, được làm từ chất liệu gỗ ép gia cố bằng sợi thủy tinh nên không thể phá ra ngoài.

Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến nghẹt thở sau đó ly kỳ hơn phim-2Bản phác thảo cấu trúc của chiếc hộp giam giữ Barbara.

Chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ
Bên trong quan tài có lắp quạt điện, đèn cùng hai ống nhựa dẫn lên mặt đất để đảm bảo có dưỡng khí. Ngoài ra, chúng còn chuẩn bị thức ăn, nước uống bị tẩm thuốc mê, áo len và đồ vệ sinh cho nạn nhân. Barbara còn bị đe dọa rằng nếu cô chọc thủng nóc quan tài, nước ngầm trong đất sẽ chảy vào bên trong và nàng tiểu thư sẽ bị chết đuối. Đồng thời, chúng xoa dịu nạn nhân rằng sẽ trả tự do cho Barbara nếu nhận được tiền chuộc.

Sau đó, chúng bắt ái nữ nhà triệu phú cười tươi, cầm biển ghi chữ "bị bắt cóc", rồi chụp ảnh lại làm chứng cứ cô còn sống. Xong xuôi mọi thứ, chúng đậy nắp quan tài, bắt vít và phủ đất lên trên. Barbara bắt đầu quá trình bị chôn sống dưới tầng đất dày gần 50cm.

Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến nghẹt thở sau đó ly kỳ hơn phim-3Nơi ái nữ triệu phú bị chôn sống.

Hai kẻ bắt cóc đã gửi thư đến gia đình triệu phú Robert đòi tiền chuộc 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Đi kèm theo đó là hai yêu cầu:

1. Số tiền chuộc sẽ được chính tay triệu phú Robert cầm đến điểm hẹn để giao nộp. Ông phải đi một mình và số tiền được cất trong một chiếc vali.

2. Triệu phú buộc phải đăng mẩu tin vắn trên tờ Miami Herald với nội dung: "Con gái thân yêu, xin con hãy trở về nhà. Bố mẹ sẵn lòng chi trả tất cả các khoản nợ của con để được gặp lại con".

Tuy nhiên, triệu phú Robert Mackle cũng không phải là một nhân vật tầm thường. Ông đã báo cho FBI để họ nhanh chóng mở cuộc điều tra đồng thời ông cũng chuẩn bị tiền chuộc theo yêu cầu của kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, quá trình giao tiền đã không thành công do hai cảnh sát địa phương trong lúc điều tra một vụ trộm không liên quan đã vô tình bắt gặp hai kẻ khả nghi xách theo vali. 

Sự xuất hiện của cảnh sát khiến hai kẻ này bỏ lại vali tiền để trốn vào bìa rừng. Cuộc giao dịch đầu tiên thất bại. Lần theo hướng nghi phạm chạy trốn, cảnh sát tìm thấy chiếc xe hơi bị bỏ lại trong rừng. Kết quả khám xe thu được ảnh Barbara Mackle đang cầm tấm bảng với dòng chữ "bị bắt cóc", cùng một đăng ký xe dưới cái tên George Deacon. 

Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến nghẹt thở sau đó ly kỳ hơn phim-4Barbara Mackle bên tấm biển với dòng chữ "bị bắt cóc".

Sợ kẻ bắt cóc có thể giết hại Barbara sau khi giao dịch bất thành, triệu phú Robert vội đăng tin trên báo để thiết lập lại liên lạc. Chỉ vài tiếng sau, ông nhận được cuộc gọi báo địa điểm giao dịch mới. Lần này, mọi chuyện diễn ra vô cùng thuận lợi. Sau khi nhận được tiền, kẻ bắt cóc đã thông báo địa điểm Barbara bị chôn sống, đó là trong bìa rừng gần thành phố Duluth, bang Georgia. Dựa trên thông tin này, hơn 100 đặc vụ đã tỏa ra các cánh rừng xung quanh để tìm kiếm.

Nửa đêm rạng sáng ngày 20/12/1968, cuộc tìm kiếm kết thúc khi đặc vụ phát hiện hai miệng ống nhựa trồi lên khỏi mặt đất. Nàng tiểu thư Barbara cuối cùng được giải cứu sau 83 tiếng bị giam cầm trong không gian ẩm ướt và chật hẹp. Dù người đau ê ẩm, ở trong tình trạng đói khát và sụt mất 4,5kg, Barbara vẫn giữ thần sắc khá tươi tỉnh. 

Khi được hỏi lý do vì sao có thể kiên cường bám trụ, cô gái nói rằng bản thân cố gắng giữ vững tinh thần bằng cách tưởng tượng cảnh ở bên gia đình trong lễ Giáng sinh và tin chắc mình sẽ được giải cứu. Barbara được đưa về Miami bằng chuyên cơ riêng của cha để sớm đoàn tụ cùng gia đình. 

Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến nghẹt thở sau đó ly kỳ hơn phim-5
Cuộc chạy trốn bất thành
Sau khi nhận được khoản tiền chuộc, hai kẻ bắt cóc đã tìm cách cao chạy xa bay. Trong lúc đó, FBI tập trung truy tìm kẻ bắt cóc. Biển số của chiếc xe bị bỏ lại trong rừng cho thấy chủ xe là George Deacon, người chuyên xây hộp thông gió cho Đại học Miami (bang Florida). Deacon hiện đã nghỉ việc, nhưng sếp của y cung cấp thêm cái tên Ruth Eisemann Schier, nhà sinh học 26 tuổi người từng làm chung với Deacon.

Thông qua một số tài liệu, FBI xác định George Deacon và Gary Krist, một tù nhân vượt ngục tại California từ năm 1966 thực chất là 1 người. FBI liền phát lệnh bắt giữ Gary Krist và Ruth Eisemann Schier. Chủ cảng tại West Palm Beach thông báo về một người đàn ông khả nghi đã trả tiền mua thuyền bằng các tờ mệnh giá 20 USD. Dựa trên tin báo, nhà chức trách tổ chức truy đuổi bằng đường thủy, cuối cùng bắt được Krist tại một đầm lầy của bang Florida.

Trong khi đó, người tình của gã này ẩn náu tốt hơn bạn trai. Cô ta trở thành người phụ nữ đầu tiên bị đưa vào danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Phải đến tháng 3/1969, cô ta mới bị sa lưới tại thành phố Norman, bang Oklahoma.

Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến nghẹt thở sau đó ly kỳ hơn phim-6Gary Krist cúi đầu khi bị bắt.

Công tố viên cáo buộc Krist và bạn gái đã lên kế hoạch bắt cóc và theo dõi Barbara từ nhiều tháng trước. Các bị cáo chọn Barbara vì nạn nhân đáp ứng nhiều tiêu chí của chúng như xuất thân từ gia đình giàu có, có tâm lý vững, có thể chịu đựng được việc bị chôn sống.

Năm 1969, Krist cố tỏ ra điên rồ trước chuyên gia tâm lý của tòa nhưng vẫn bị kết tội và lãnh án chung thân. Bạn gái của gã lấy lý do gây án vì quá yêu Krist và nhận 7 năm tù. Sau bốn năm tù, Eissemann Schier được ra tù sớm và bị trục xuất về quê hương Honduras. Ngược lại, câu chuyện phạm tội của Krist vẫn chưa kết thúc tại đây.

Giữa thập niên 1970, Krist trở thành tù nhân kiểu mẫu bằng cách tham gia lớp đào tạo nhân viên cứu hộ khẩn cấp và làm việc trong nhà y tế của trại giam. Gã ta cũng bắt đầu viết thư cho giới chức quản lý hệ thống nhà tù, từ đó tạo dựng được mối quan hệ với Tommy Morris, chủ tịch Ủy ban Ân xá bang Georgia.

Ái nữ nhà triệu phú bị bắt cóc và chôn sống hơn 80 tiếng đồng hồ, diễn biến nghẹt thở sau đó ly kỳ hơn phim-7Người tình của Krist.

10 năm 5 tháng sau vụ bắt cóc, Krist được ra tù sớm ở tuổi 33 và gã quyết theo học trường y. Khi việc nhập học có vấn đề vì có tiền án phạm tội nghiêm trọng, Krist được chủ tịch Morris hỗ trợ để được Thống đốc bang Georgia đặc xá.

Krist sau đó lập gia đình, tốt nghiệp trường y rồi làm việc tại bang Indiana. Vào năm 2003, gã bị thu hồi chứng chỉ hành nghề vì không tiết lộ từng bị kỷ luật trong lúc làm việc. Ba năm sau, Krist bị phát hiện chở người nhập cư trái phép và buôn lậu cocaine vào Mỹ, phải ngồi tù gần 4 năm. Là kẻ thông minh, khôn khéo nhưng Krist đã tự hủy hoại tiền đồ của mình vì lòng tham không có điểm dừng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ai-nu-nha-trieu-phu-bi-bat-coc-va-chon-song-hon-80-tieng-dong-ho-dien-bien-nghet-tho-sau-do-ly-ky-hon-phim-162211412000817175.htm

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.