Ám ảnh vì suất ăn gần 50.000 đồng ở trường

Khi thấy con kêu đồ ăn không ngon và bị tiêu chảy, nhiều phụ huynh đã đến căng tin của trường để tìm hiểu sự việc.

Tối 16/10, phụ huynh của Trường THCS Trường Phong, ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã phản ánh việc hầu hết con em họ đều bị tiêu chảy sau khi dùng đồ ăn tại căng tin. Nhiều cha mẹ học sinh đã xông vào căng tin trường để kiểm tra và phát hiện những hũ thịt có mùi hôi thối. Ngày sản xuất trên bao bì được cho là năm 2015.

Hình ảnh trong video được lan truyền trên mạng cho thấy một số phụ huynh đang đứng ở khu vực bếp của căng tin. Trên bàn là những chiếc nồi lớn đựng thịt. Một số người đã lấy nắm thịt vụn đưa lên ngửi và nói thịt có mùi rất hôi. 

Ám ảnh vì suất ăn gần 50.000 đồng ở trường-1

Những chậu thịt có mùi hôi bị các phụ huynh phát hiện. Ảnh cắt từ video do phụ huynh ghi lại.

Trường THCS Trường Phong cung cấp cả bữa trưa và bữa chiều cho học sinh. Một số phụ huynh cho hay sau khi con nhập học thường nói với bố mẹ rằng đồ ăn ở căng tin không ngon và hay gặp các vấn đề sức khoẻ liên quan đường tiêu hoá.

Con gái chị Lý mới nhập học hồi tháng 9 nhưng đã bị tiêu chảy nên phải xin nghỉ ốm để điều trị bệnh. "Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, con tôi không đến trường nên không bị tiêu chảy. Sau khi đi học lại, cháu tiếp tục gặp phải tình trạng này", chị Lý cho hay.

Bên cạnh đó, rất nhiều học sinh đã báo cho phụ huynh và giáo viên về việc các em bị tiêu chảy khi ăn uống ở căng tin của trường trong 2 tuần liền.

Con trai của anh Vương cho biết đồ ăn ở căng tin không ngon và thường rất cay, nước canh có một lớp mỡ nổi lên. Cậu học sinh này còn cho biết các em ngửi thấy mùi hôi của thức ăn và bún bị chua. Tuy nhiên, người bán hàng ở căng tin khẳng định thức ăn vẫn bình thường. Do đó, con trai anh Vương và một số bạn cùng lớp đã mang đồ ăn của riêng mình, thay vì mua ở căng tin.

Chị Lý cũng chia sẻ chỉ riêng trong tháng 9, không tính thời gian con gái nghỉ ốm, chị phải trả tổng cộng gần 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng) cho các bữa ăn. Anh Vương nói con trai mình thường trả cho mỗi bữa ăn ở căng tin là 14 nhân dân tệ (gần 50.000 đồng). 

"Giá một suất ăn như thế không hề rẻ, đắt hơn so với nhiều trường công lập khác, thậm chí còn cao hơn cả một số trường tư. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng trả tiền cho con mình để chúng có thể cảm thấy ngon miệng hơn", anh Vương cho hay.

Ám ảnh vì suất ăn gần 50.000 đồng ở trường-2

Nồi canh với lớp mỡ dày. Ảnh cắt từ video do phụ huynh ghi lại.

Ngày 15/10, một số phụ huynh đã đến trường tìm hiểu sự việc nhưng bảo vệ nhà trường ngăn họ vào bên trong. Nhận thấy có điều bất thường, sáng 16/10, các phụ huynh đã vào căng tin và tìm thấy miếng thịt bốc mùi hôi khó chịu.

"Nếu chúng tôi đến muộn hơn một chút thì miếng thịt này sẽ được nấu thành bữa trưa cho bọn trẻ", một phụ huynh chia sẻ. 

Trước khi vụ việc xảy ra, Trường Phong là ngôi trường nổi tiếng có chất lượng đào tạo tốt. Khi vào nhập học, phụ huynh phải đóng khoản phí 22.000 nhân dân tệ (hơn 77 triệu đồng), cộng thêm 7.788 nhân dân tệ (hơn 27 triệu đồng) cho đồng phục, học liệu.

Sáng 17/10, Cục Quản lý và Giám sát thị trường tỉnh Vân Nam cùng phòng giáo dục đã phối hợp điều tra và lực lượng thực thi pháp luật cũng đã thu giữ nguyên liệu của căng tin để tổ chức công tác kiểm tra, truy xuất nguồn gốc. Để phục vụ cho việc điều tra, căng tin của trường đã ngừng phục vụ các bữa ăn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoc-sinh-am-anh-suat-an-gan-50-000-dong-o-truong-khien-phu-huynh-buc-xuc-2333230.html

suất ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.