Ấn Độ: Cầu đang xây đổ sập xuống sông Hằng, người chứng kiến sốc nặng

Cây cầu đang xây dựng Aguwani-Sultanganj bị sập xuống sông Hằng (Ấn Độ) khiến nhà chức trách địa phương mở cuộc điều tra.

Báo Hindustan Times đưa tin cây cầu bị sập nằm ở TP Bhagalpur, bang Bihar - Ấn Độ, đang trong quá trình xây dựng. Tính đến sáng 5-6, chưa có báo cáo về thương vong.

Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar đã ra lệnh mở cuộc điều tra và đề nghị xác định những người chịu trách nhiệm về vụ sập cầu.

Ấn Độ: Cầu đang xây đổ sập xuống sông Hằng, người chứng kiến sốc nặng-1Ảnh: ANI

Người phát ngôn Đảng BJP Shehzad Poonwalla cho rằng "có tình trạng tham nhũng" khi xây dựng cây cầu Aguwani-Sultanganj.

"Dự án mơ ước của Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar bị sập. Đây là lần thứ hai cây cầu này bị sập" - ông Poonwalla nói.

Theo bà Priti Gandhi, một người phát ngôn khác của Đảng BJP, chi phí xây dựng cầu Aguwani-Sultanganj và công trình phụ lên tới hàng trăm triệu USD. Cầu này dự kiến kết nối các quận Khagaria và Bhagalpur, đồng thời được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động trong tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Cây cầu được khởi công xây dựng từ năm 2014.

Ấn Độ: Cầu đang xây đổ sập xuống sông Hằng, người chứng kiến sốc nặng

Báo Hindustan Times cho biết 2 nhịp cầu Aguwani-Sultanganj bị chìm xuống dòng nước khiến những người chứng kiến sốc nặng. Báo cáo ban đầu cho biết nguyên nhân vụ sập cầu có thể là do lỗi xử lý cấu trúc và lỗi thiết kế.

Nhà chức trách đang phân tích mức độ thiệt hại đối với cây cầu và thảo luận cùng các kỹ sư chịu trách nhiệm xây dựng.

Vụ sập cầu xảy ra chỉ 2 ngày sau tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến gần 300 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương ở Ấn Độ.

Theo đó, 2 đoàn tàu chở khách bị trật bánh vào tối 2-6, bắt nguồn từ việc một trong 2 đoàn tàu này lao thẳng vào một đoàn tàu chở hàng khác ở quận Balasore, bang Odisha, phía Đông Ấn Độ.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/an-do-cau-dang-xay-do-sap-xuong-song-hang-nguoi-chung-kien-soc-nang-2023060508305625.htm

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.