Ấn Độ: Mưa lớn quét sạch cát bề mặt, bờ sông Hằng lộ ra hàng loạt thi thể đang phân hủy

Đại diện một bang Ấn Độ đã phủ nhận thông tin cho rằng đây là thi thể của những nạn nhân COVID-19.

Cảnh sát đang tiếp cận với dân làng ở miền bắc Ấn Độ để điều tra việc thu hồi các thi thể bị chôn vùi trong các ngôi mộ cát nông hoặc trôi dạt trên bờ sông Hằng. Hiện tượng này đã gây chấn động mạng xã hội Ấn Độ và nhiều người đồn đoán rằng đây là hài cốt của các nạn nhân COVID-19.

Ngồi trên xe jeep và thuyền, cảnh sát sử dụng loa di động yêu cầu người dân không vứt xác xuống sông. "Chúng tôi ở đây để giúp mọi người thực hiện những nghi thức cuối cùng", cảnh sát kêu gọi.

Hôm 14/5, mưa lớn đã làm lộ những tấm vải che những thi thể được chôn trong những ngôi mộ cát trên bờ sông Hằng ở Prayagraj, một thành phố thuộc bang Uttar Pradesh.

Ấn Độ: Mưa lớn quét sạch cát bề mặt, bờ sông Hằng lộ ra hàng loạt thi thể đang phân hủy-1
Navneet Sehgal, phát ngôn viên chính quyền bang, hôm 16/5 bác bỏ thông tin từ báo chí địa phương cho rằng hơn 1.000 xác nạn nhân COVID-19 đã được vớt từ các con sông trong hai tuần qua. Ông nói: "Tôi cam đoan rằng những thi thể này không liên quan gì đến COVID-19".

Ông cho biết một số dân làng không hỏa táng người chết theo phong tục, do truyền thống của người Hindu trong một số thời kỳ có ý nghĩa tôn giáo. Thay vào đó, họ thả xác người qua đời xuống sông hoặc đào mộ trên bờ sông.

K.P. Singh, một sĩ quan cảnh sát cấp cao, cho biết nhà chức trách đã dành một khu hỏa táng cho những người chết vì COVID-19 trên bờ sông Prayagraj và cảnh sát không còn cho phép chôn cất ở bờ sông nữa.

Các nhà chức trách bang Sehgal đã tìm thấy "một số lượng nhỏ" các thi thể trên các bờ sông, ông nói, nhưng không đưa ra con số.

Ramesh Kumar Singh, thành viên của Bondhu Mahal Samiti, một tổ chức từ thiện chuyên giúp hỏa táng các thi thể, cho biết số người chết rất cao ở các vùng nông thôn, và người dân nghèo đã thả xác xuống sông vì chi phí tổ chức nghi lễ quá đắt và tình trạng thiếu gỗ hỏa thiêu.

Ấn Độ: Mưa lớn quét sạch cát bề mặt, bờ sông Hằng lộ ra hàng loạt thi thể đang phân hủy-2
Chi phí hỏa táng đã tăng gấp ba lần, lên tới 15.000 rupee (210 USD).

Các cơ quan y tế tuần trước đã vớt được 71 thi thể trôi dạt vào bờ sông Hằng ở bang Bihar lân cận. Các nhà chức trách đã tiến hành khám nghiệm tử thi nhưng cho biết họ chưa thể xác nhận nguyên nhân cái chết do thi thể đang bị phân hủy.

Tuần trước, hàng chục thi thể khác cũng đã được tìm thấy trong cát tại hai địa điểm trên bờ sông tại Unnao, cách 40 km về phía tây nam của Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh. Thẩm phán quận Ravindra Kumar cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân tử vong.

Hai bang lớn của Ấn Độ, Uttar Pradesh và Bihar, với tổng số gần 358 triệu người, nằm trong số những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch COVID-19 bùng phát đột biến, làm gia tăng số người tử vong.

Dân làng Hapless đã đưa người bệnh đến các thị trấn và thành phố gần đó để điều trị, nhiều người trong số họ tử vong trên đường đi. Hệ thống y tế của Ấn Độ dường như đang sụp đổ trước số người nhiễm bệnh quá tải.

Sau khi đạt mức cao kỷ lục trong nhiều tuần, số ca mắc mới đang có xu hướng ổn định - một chuyên gia y tế của chính phủ cho hay.

Bộ Y tế Ấn Độ hôm 16/5 báo cáo 311.170 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua, giảm so với 326.098 vào ngày 15/5. Ngoài ra, có thêm 4.077 trường hợp tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng do COVID-19 lên 270.284 người. Tuy nhiên, các chuyên gia dịch tễ cho rằng con số này chưa phản ánh tình hình thực sự.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-mua-lon-quet-sach-cat-be-mat-bo-song-hang-lo-ra-hang-loat-thi-the-dang-phan-huy-16121160519324956.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.