Ấn Độ xử hãng bay để đại gia tiểu lên người nữ hành khách

Hãng hàng không Air India đã bị cơ quan chức năng Ấn Độ xử phạt liên quan đến vụ đại gia tiểu lên người nữ hành khách lớn tuổi đi cùng chuyến bay.

Thông tin xử phạt đã được Cục quản lý hàng không Ấn Độ công bố hôm 20-1. Theo đó, hãng hàng không Air India bị phạt 3 triệu rupee (37.000 USD), tổ dịch vụ bay bị phạt 300.000 rupee.

"Cơ trưởng chuyến bay New York (Mỹ) - New Delhi (Ấn Độ) để xảy ra vụ việc cũng bị tước giấy phép hành nghề 3 tháng" – Cục Quản lý hàng không Ấn Độ cho biết thêm.

Ấn Độ xử hãng bay để đại gia tiểu lên người nữ hành khách-1

Air India đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau sự cố trên chuyến bay ngày 26-11-2022. Ảnh: Reuters

Phán quyết đối với hãng hàng không thuộc Tập đoàn Tata được đưa ra sau sự cố trên chuyến bay ngày 26-11 năm ngoái. Khi đó, một nam hành khách có biểu hiện say xỉn, đã tiểu lên người nữ hành khách 72 tuổi đi cùng chuyến bay.

Một ngày sau vụ việc, nạn nhân đã viết đơn khiếu nại lên Chủ tịch tập đoàn Air India và mô tả đây là "chuyến bay đau thương nhất" mà mình từng trải qua.

Nữ hành khách cho biết mặc dù được cung cấp một bộ đồ ngủ và dép sau vụ việc nhưng người của hãng bay đã yêu cầu bà quay trở lại chỗ ngồi cũ. "Tôi từ chối quay trở lại chiếc ghế bẩn thỉu được phủ bằng chiếc khăn trải giường vẫn còn nồng nặc mùi nước tiểu. Hãng bay sau đó cho tôi ngồi ở một chiếc ghế phi hành đoàn trong phần còn lại của hành trình" - nữ hành khách khẳng định.

Nạn nhân không hài lòng vì "phi hành đoàn không coi việc chăm sóc hành khách gặp nạn là ưu tiên hàng đầu".

"Khi máy bay hạ cánh, nhân viên nói với tôi rằng họ sẽ tạo điều kiện để tôi được thông quan càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, họ lại đưa tôi đến một khu vực chờ mà tôi phải đợi trong 30 phút vẫn không thấy ai đến đón" - nạn nhân viết trong đơn khiếu nại - "Cuối cùng tôi phải tự làm thủ tục hải quan và tự mình lấy hành lý. Khi đó, tôi vẫn mặc đồ ngủ và đi vớ của hãng Air India".

Nạn nhân còn mô tả đã "choáng váng" khi người đàn ông tiểu lên người mình được phi hành đoàn đưa đến trước mặt và mong được tha thứ. "Tôi đã nói với hãng bay rằng không muốn gặp ông ta nhưng hãng phớt lờ. Thậm chí, hãng hàng không còn cho ông ta số điện thoại liên lạc của tôi" - nữ hành khách tức giận.

Nam hành khách có hành động gây sốc được cho là đã rời sân bay mà không gặp phải bất kỳ yêu cầu nào từ hãng bay cũng như lực lượng an ninh mặt đất. Được biết, nam hành khách này là phó chủ tịch phụ trách chi nhánh tại Ấn Độ của Tập đoàn ngân hàng khổng lồ Wells Fargo (Mỹ). Sau khi vụ việc bị báo chí phanh phui, người này đã bị Tập đoàn Wells Fargo sa thải và mới đây cũng bị cảnh sát Delhi bắt giữ.

Dù vụ việc dù xảy vào tháng 11 năm ngoái nhưng hãng hàng không Air India chỉ nộp đơn khiếu nại của nữ nạn nhân lên cảnh sát Delhi (Ấn Độ) vào ngày 4-1 vì tưởng rằng cả hai bên đã "dàn xếp ổn thỏa".

Phản ứng trước án phạt của cơ quan chức năng, đại diện hãng hàng không Air India thừa nhận đã "xử lý các bước liên quan đến vụ việc không đúng quy trình". Hãng cũng cho biết đã đình chỉ một phi công và bốn thành viên phi hành đoàn, trong khi nam hành khách liên quan bị cấm bay 4 tháng.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/an-do-xu-hang-bay-de-dai-gia-tieu-len-nguoi-nu-hanh-khach-20230121145431363.htm

Ấn Độ

hành khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.