Anh lần đầu công bố giấy chứng tử của nữ hoàng

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vì "tuổi tác" vào lúc 15h10 giờ địa phương (14h10 GMT) ngày 8/9, tức gần ba tiếng rưỡi trước khi tin tức được công bố với thế giới.

Anh lần đầu công bố giấy chứng tử của nữ hoàng-1Hình ảnh chính thức cuối cùng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: PA Media.

Giấy chứng tử do Cơ quan hồ sơ quốc gia Scotland công bố hôm 29/8 cho thấy thời gian qua đời của Nữ hoàng Elizabeth II đã được con gái duy nhất của nữ hoàng, Công chúa Anne, đưa vào hồ sơ ngày 16/9, theo AFP.

Vị quốc vương 96 tuổi qua đời tại lâu đài Balmoral của bà ở Scotland. Bà là quốc vương tại vị lâu nhất trong lịch sử nước Anh và nắm quyền nguyên thủ quốc gia trong 70 năm kể từ năm 1952.


Anh lần đầu công bố giấy chứng tử của nữ hoàng-2Giấy chứng tử của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Telegraph.

Công chúa Anne cho biết trong một tuyên bố do Điện Buckingham đưa ra vào ngày 13/9 rằng bà đã có mặt trong 24 giờ cuối cùng của cuộc đời mẹ mình.

Giấy chứng tử ghi nhận nơi mất của nữ hoàng là "lâu đài Balmoral"; "nơi ở thường xuyên" của bà là lâu đài Windsor; tên người chồng quá cố của bà là Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh; và tên đầy đủ của cha bà là Vua George VI, mẹ là Hoàng hậu Elizabeth.

Dưới phần được đánh dấu "nghề nghiệp" có ghi: "Nữ hoàng bệ hạ".

Nếu nữ hoàng qua đời ở Anh, sẽ không có yêu cầu đăng ký những thông tin nói trên, vì luật chỉ áp dụng cho các thần dân của vương quốc. Tuy nhiên, luật có từ năm 1836 không áp dụng ở Scotland, nơi có hệ thống pháp luật tách rời với Anh và xứ Wales, quy định rằng "cái chết của mỗi người" phải được chứng nhận vào hồ sơ.

Sự ra đi của nữ hoàng được chứng nhận bởi Douglas James Allan Glass, một bác sĩ đa khoa địa phương ở làng Braemar gần Balmoral, người đã “chăm sóc sức khỏe cho nữ hoàng" trong 34 năm.

Times cho biết vị bác sĩ đã ở đó khi nữ hoàng qua đời và ông nói rằng điều đó "không bất ngờ" vì tuổi tác của bà.

“Chúng tôi đã lo ngại về sức khỏe của nữ hoàng trong vài tháng. Tôi đã ở đó vào thời điểm bà qua đời và thời gian được ghi trên giấy chứng tử", theo lời vị bác sĩ 68 tuổi.

"Nguyên nhân tử vong đã được ghi lại. Tất cả đều không nằm ngoài dự kiến ​​và chúng tôi đã biết khá rõ về những gì sắp xảy ra”, ông cho hay.

“Công chúa Anne ở bên nữ hoàng và Thái tử Charles cũng có mặt", ông Douglas James Allan Glass nói thêm về thời điểm nữ hoàng qua đời.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/anh-lan-dau-cong-bo-giay-chung-tu-cua-nu-hoang-post1359981.html

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.