Áp lực nhan sắc, hàng loạt nhân viên văn phòng đổ xô đi thẩm mỹ 0 đồng và nhận cái kết đắng

Nhiều người trẻ mới vào công ty, thậm chí là những người làm việc lâu năm trong môi trường "bàn giấy", dốc tiền vào thẩm mỹ để có ngoại hình thu hút hơn.

Khi nhắc về nhân viên văn phòng hay môi trường công sở, chúng ta thường nghĩ ngay đến những đề tài như: Bằng cấp, EQ trong môi trường làm việc, mối quan hệ với đồng nghiệp và sếp… và ít khi nào đặt chuyện "nhan sắc" lên bàn cân để đánh giá một dân văn phòng. Thế nhưng, không hay được nhắc đến không có nghĩa là chuyện đó kém quan trọng. Ngày càng nhiều dân văn phòng, đặc biệt là thế hệ Z, tin rằng: Đẹp cũng là một lợi thế trong công việc.

Áp lực nhan sắc giữa những nhân viên bắt đầu khởi thành và nhiều người trẻ mới vào công ty, thậm chí là những người làm việc lâu năm trong môi trường "bàn giấy", dốc tiền vào thẩm mỹ để có ngoại hình thu hút hơn.

Gần đây, những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Họ cho biết mình tiếp nhận rất nhiều khách hàng là dân văn phòng. Các khách hàng tin rằng ngoại hình tốt sẽ dễ tìm kiếm việc làm tốt và cơ hội thăng tiến.

Làm đẹp không có gì đáng bàn cãi song làm đẹp không an toàn, tin vào những lời quảng cáo thẩm mỹ giá 0 đồng lừa đảo, đang là hiện tượng báo động. Bởi sau cùng, đẹp đâu chưa thấy, chỉ toàn là đau thân, đau ví.

Tiểu Lan và Tiểu Lệ (23 tuổi, nhân viên văn phòng) là ví dụ điển hình cho những nhân viên văn phòng mù quáng tin lời quảng cáo và đã sập bẫy của viện thẩm mỹ "dỏm".

Áp lực nhan sắc, hàng loạt nhân viên văn phòng đổ xô đi thẩm mỹ 0 đồng và nhận cái kết đắng-1
Tiểu Lan sập bẫy thẩm mỹ viện "dỏm"

Tháng 9/2021, Tiểu Lan có quen một bác sĩ thẩm mỹ, anh ta nói sẽ phẫu thuật miễn phí cho cô với điều kiện họ sẽ lấy hình của 2 người để quảng cáo cho trung tâm. Hàng ngày đi làm do quá áp lực vấn đề nhan sắc nên trước lời mời ngon ngọt này cô đã không chút do dự mà đồng ý, không những thế còn rủ thêm đồng nghiệp của mình là Tiểu Lệ tham gia cùng.

Tháng 2/2022 cả hai cùng đến trung tâm để "đập đi xây lại". Sau khi phẫu thuật xong, họ cũng không hề hài lòng với nhan sắc hiện tại của mình và phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị trừ đi 4000 NDT (khoảng 13 triệu đồng). Bắt đầu từ tháng 5/2022 họ liên tục nhận được những cuộc gọi đòi nợ với những lời hăm doạ sẽ hại chính họ và gia đình nếu không trả được nợ. Những khoản nợ này bắt nguồn từ việc họ phẫu thuật thẩm mỹ, do đã nợ nhiều ngày nên cả gốc lẫn lãi con số hiện tại khá lớn.

Vì không trả nợ nên đã có một đám người tìm đến tận văn phòng để đập phá và hăm dọa 2 người. Cảnh sát đã vào cuộc, 2 cô gái kể lại toàn bộ sự việc, trong quá trình phẫu thuật, toàn bộ giấy tờ tùy thân, tài khoản ngân hàng đều do nhân viên của viện thẩm mỹ giữ nên họ đã biết toàn bộ thông tin của khách hàng. Sự việc đã được làm rõ, 2 cô gái kia đã được an toàn và viện thẩm mỹ kia cũng đã được xử lý thích đáng.

Không bị "tấn công" như Tiểu Lan và Tiểu Lệ, hai nữ nhân viên văn phòng dưới đây lại đối mặt với sự nguy hiểm về tính mạng khi bất chấp sử dụng dịch vụ làm đẹp giá rẻ.

Chị Du (30 tuổi nhân viên văn phòng ở Chiết Giang) vì luôn cảm thấy tự ti với cân nặng của mình nên chị đã tốn rất nhiều tiền vào các liệu trình giảm cân mà không đạt kết quả mong muốn.

Tháng 12/2021, nghe lời quảng cáo của nhân viên thẩm mỹ về việc hút mỡ nên chị đã đồng ý tham gia, trước đó sẽ được trải nghiệm miễn phí một số dịch vụ của viện. Lần trải nghiệm đó họ đã thu của chị 108 NDT (khoảng 370.000 đồng), chị rất hài lòng nên nhanh chóng đăng kí hút mỡ tại viện thẩm mỹ.

Áp lực nhan sắc, hàng loạt nhân viên văn phòng đổ xô đi thẩm mỹ 0 đồng và nhận cái kết đắng-2
Hút mỡ giá rẻ ẩn chưa nhiều nguy cơ

15 ngày sau khi hút mỡ trở về nhà, phần bụng bên trái đau dữ dội nên chị nhanh chóng được chồng đưa đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện một vết thương kích thước 2,5 cm khá sâu ở phần bụng bên trái đang có dấu hiệu rỉ máu, nếu không phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong, gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi được các bác sĩ xử lý vết thương, chị đã điện đến viện thẩm mỹ nhưng họ đã hoàn toàn từ chối trách nhiệm của mình.

Trường hợp của Vũ Mai (27 tuổi, nhân viên văn phòng, Vũ Hán) cũng tương tự, có một cái kết đắng. Tự ti vì mặt mình nhiều nám và tàn nhang, Mai thường xuyên đến viện thẩm mỹ để chăm sóc da mặt với hy vọng sẽ cải thiện được tình trạng trên.

Do là khách hàng quen của viện nên chị đã được nhân viên tư vấn về liệu trình điều trị mới giá rẻ, sẽ làm sạch ruột để cải thiện tình trạng da mặt và được thử nghiệm miễn phí 2 buổi. Không ngờ được sau buổi thử nghiệm đầu tiên (25/9/2022), Mai đã phải nhập viện trong tình trạng nguy cấp. Qua chẩn đoán các bác sĩ kết luận một đoạn ruột của chị đã bị nhiễm trùng do một loại chất được sử dụng trong thẩm mỹ gây nên. Mai phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt ruột kéo dài hơn 2 tiếng, tình trạng của cô đã ổn định.

Đẹp sẽ dễ trúng tuyển khi phỏng vấn?

Tại một bệnh viện ở thành phố Quảng Châu, một nhân viên văn phòng 24 tuổi cho biết: "Làn da của tôi khá đen. Vì vậy tôi yêu cầu họ làm cho nó sáng hơn và đẹp hơn. Nếu tôi muốn có một công việc tốt, chắc chắn ngoại hình của tôi phải hấp dẫn hơn. Tôi sẽ không tiếc một phần ba lương tháng cho ca phẫu thuật".

Theo một người đại diện của công ty nhân sự tại Bắc Kinh, nhiều nhân viên văn phòng tin rằng ngoại hình hấp dẫn sẽ giúp họ tìm được công việc tốt hơn. Anh nói: "Ngày nay, người ta cho rằng một người đẹp hơn sẽ gây ấn tượng tốt hơn trong những cuộc phỏng vấn tuyển dụng".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ap-luc-nhan-sac-hang-loat-nhan-vien-van-phong-do-xo-di-tham-my-0-dong-va-nhan-cai-ket-dang-20221002112757371.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.