Argentina đánh chìm tàu Trung Quốc đánh cá bất hợp pháp

Ngày 15/3, cảnh sát biển Argentina đã đánh chìm một tàu Trung Quốc khi tàu này đánh cá bất hợp pháp tại vùng biển Nam Đại Tây Dương và có hành vi chống đối lại lực lượng chức năng.

Ngày 15/3, cảnh sát biển Argentina đã đánh chìm một tàu Trung Quốc khi tàu này đánh cá bất hợp pháp tại vùng biển Nam Đại Tây Dương và có hành vi chống đối lại lực lượng chức năng.
 

Cảnh sát biển Argentina đánh chìm tàu Trung Quốc đánh cá bất hợp pháp

 
Báo chí phương Tây dẫn nguồn tin giới chức Argentina cho biết cảnh sát biển nước này đã phát hiện tàu Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc đang đánh trộm cá trên vùng đặc quyền kinh tế của Argentina. Cảnh sát biển Argentina đã ra lệnh cảnh báo bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, đồng thời bắn cảnh cáo yêu cầu tàu này dừng lại dừng lại nhưng tàu này đã tắt đèn và bỏ chạy tới vùng biển quốc tế.
 
“Đã không ít lần tàu của Trung Quốc cố tình va chạm với tàu của cảnh sát biển Argentina. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho chính các thuyền viên Trung Quốc mà còn ảnh hưởng tới phía Argentina. Đó chính là lý do khiến cảnh sát biển Argentina phải nổ súng”, tuyên bố của cảnh sát biển Argentina cho biết.
 
Cảnh sát Argentina đã nổ súng và đánh chìm tàu cá Trung Quốc, cứu sống 3 thuyền viên và 1 thuyền trưởng. Theo nguồn tin trên, cảnh sát cũng đã phát hiện thêm 2 tàu cá đang hoạt động gần tàu Trung Quốc đang bỏ trốn và gọi máy bay trực thăng tới cứu hộ.
 
Cảnh sát biển Argentina đã báo cáo sự việc trên với Bộ Ngoại giao Argentina và đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại nước này. Phía Trung Quốc chưa có phản ứng nào về vụ việc.
 
Theo Nhật Minh
Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.