Ba đối tượng đi tù vì tạt sơn vào người bé gái để trả thù người lớn

Vì mâu thuẫn làm ăn với người lớn, 3 đối tượng đã lên kế hoạch tỉ mỉ thực hiện vụ tạt sơn vào người bé gái mới học tiểu học.

Ba bị cáo ở đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc đã bị kết án 3 tháng tù giam vì hành vi tạt sơn lên người một bé gái (6 tuổi) trên đường tới trường. Nguyên nhân dẫn tới vụ tấn công là do 3 đối tượng có mâu thuẫn làm ăn với một thành viên trong gia đình bé gái.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), hôm 16/8, Tòa án quận đã cáo buộc 3 bị cáo gồm công nhân xây dựng Lee Pui-yiu (28 tuổi), chủ nhà hàng Cheung Fu-kit (33 tuổi) và công nhân vận chuyển Chan Hau-chi (47 tuổi) tội tấn công có tổ chức.

Ba đối tượng đi tù vì tạt sơn vào người bé gái để trả thù người lớn-1Bằng chứng về hành vi tạt sơn vào người bé gái để trả thù người lớn của 3 bị cáo. (Ảnh: SCMP)

Các công tố viên cho hay bé gái đã vô tình bị kéo vào mâu thuẫn kéo dài giữa người ông (68 tuổi) của bé gái với 3 bị cáo. Được biết, người ông làm chủ một công ty thu nợ hoạt động ở Trung Quốc đại lục.

Trong phiên tòa diễn ra hồi tháng Tư, 3 bị cáo được xác định mỗi người tham gia vào một khâu trong vụ tấn công bên ngoài Trường Tiểu học TWGHs Tsoi Wing Sing ở khu phố Sha Tin vào ngày 22/10/2020.

Sau khi 3 đối tượng tập trung gần trường tiểu học vào sáng ngày 22/10/2020, Chan đã tới cửa hàng McDonald để lấy một chiếc cốc giấy nhằm chuẩn bị thực hiện vụ tấn công. 

Lee được xác định là người cầm chiếc cốc có chứa sơn bên trong và đưa cho Cheung, người này sau đó đi bộ tới cổng trường học một mình và đứng chờ bé gái.

Ngay khi nhìn thấy cô bé, Cheung đã hất cốc sơn vào phía sau lưng nạn nhân khiến chiếc cặp, đồng phục và tất cả bé gái vấy đầy sơn.

Đối tượng Lee đứng từ xa quan sát vụ tấn công đã mở đường thoát cho Cheung bằng cách ngăn người tài xế lái xe buýt chở học sinh đuổi theo.

Sau vài ngày gây án, cảnh sát Hong Kong đã bắt được Cheung và Chan. Đối tượng Lee bị bắt vào tháng 1/2021. Đồng phạm thứ 4 cho tới này vẫn chưa thể xác định danh tính.

Bé gái may mắn không bị thương, nhưng cảnh sát cho hay nạn nhân nhỏ tuổi đã “bị hoảng sợ”.

Phó Thẩm phán quận Merinda Chow Yin-chu nhận định 3 đối tượng đã phạm tội tấn công bé gái sau khi xem hình ảnh bằng chứng.

Theo bà Chow, Lee và 2 đối tượng khác từng có ý định thực hiện vụ tấn công sớm hơn nhằm vào người ông và mẹ của bé gái vào tháng 9/2020.

Bà Chow nhấn mạnh bé gái đã phải nghỉ học 1 tuần vì lo sợ sẽ tiếp tục bị tấn công lần nữa.

“Bé gái đáng lẽ không bị kéo vào mâu thuẫn của 3 bị cáo. Rõ ràng, hành vi tấn công bé gái là nhằm cảnh báo tới người ông. Vụ tấn công có chủ ý, được lên kế hoạch và phân công hành động”, bà Chow nói.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/ba-ke-tat-son-vao-nguoi-be-gai-de-tra-thu-nguoi-lon-di-tu-417917.html

mâu thuẫn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.