Bà mẹ trốn trong phòng tắm suốt 9 năm vì sợ con trai 12 tuổi đánh đập và lời kêu cứu chữa trị cho tình trạng của đứa trẻ

Không chỉ người mẹ mà cả đứa con gái nhỏ hơn của chị ngày ngày vẫn phải gánh chịu những trận đòn roi từ người anh bị mắc bệnh tự kỷ.

Không chỉ người mẹ mà cả đứa con gái nhỏ hơn của chị ngày ngày vẫn phải gánh chịu những trận đòn roi từ người anh bị mắc bệnh tự kỷ.

Đây là câu chuyện của một bà mẹ 2 con giấu tên sống ở vùng Đông Bắc Lincolnshire, Anh. Được biết, trong nhiều năm qua, chị và con gái phải thường xuyên trốn trong phòng tắm để tránh bị con trai bị mắc bệnh tự kỷ đánh đập. Chị đã báo cáo tình hình này lên Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và vị thành niên nhưng liên tục bị từ chối giải quyết.

Bà mẹ trốn trong phòng tắm suốt 9 năm vì sợ con trai 12 tuổi đánh đập và lời kêu cứu chữa trị cho tình trạng của đứa trẻ-1(Ảnh minh họa)

Theo lời người mẹ, cách đây 9 năm, con trai của chị bị mắc hội chứng Asperger, một bệnh sinh học thần kinh dành cho nhiều người trẻ tuổi có trí thông minh và ngôn ngữ phát triển bình thường nhưng mắc phải một dạng tự kỷ, dẫn đến kém khả năng giao tiếp trong xã hội. Mỗi khi lên cơn và không thể kiểm soát cảm xúc của bản thân, con trai chị thường hay ra tay đánh mẹ và em gái khiến 2 người phải chui vào trốn trong phòng tắm. Khi đó, đứa trẻ mắc bệnh không bỏ cuộc, dùng tay và chân đập cửa ầm ầm. Nhiều lúc tình hình quá nghiêm trọng, cảnh sát phải đến nhà khống chế đứa con trai để giải thoát cho mẹ và em gái của cậu.

"Nếu bố mẹ bạo hành con, cơ quan chức năng sẽ lập tức can thiệp nhưng khi chuyện ngược lại xảy ra thì giống như bạn sẽ bị mọi người phớt lờ và buộc phải sống với điều đó. Tôi đã chịu đựng sự hành hạ của con trai trong suốt nhiều năm qua. Giờ đây, không phải mỗi mình tôi sợ hãi mà con gái tôi cũng đang bị đánh đập hàng ngày" - người mẹ chia sẻ.

Dù rất thương con nhưng người mẹ vẫn hy vọng cơ quan chức năng có thể can thiệp, bảo vệ sự an toàn của mình và con gái. Nhiều lần cảnh sát trả con trai về nhà, người mẹ cầu cứu họ hãy mang đứa trẻ đi điều trị nhưng pháp luật không cho chị làm vậy.

Bà mẹ trốn trong phòng tắm suốt 9 năm vì sợ con trai 12 tuổi đánh đập và lời kêu cứu chữa trị cho tình trạng của đứa trẻ-2Không chỉ riêng người mẹ mà đứa con gái nhỏ hơn cũng đang phải gánh chịu nhiều trận đòn roi từ phía anh trai. (Ảnh minh họa)

Người mẹ cũng thừa nhận một phần trách nhiệm của mình khi không thể phát hiện ra tình trạng bệnh tình của con sớm hơn. Theo lời chuyên gia, nếu biết đứa trẻ mắc hội chứng Asperger từ năm 7 tuổi thì việc điều trị và giúp nó biết kiểm soát, kiềm chế cảm xúc sẽ dễ dàng hơn. Con trai chị hiện tại đã 12 tuổi, sắp sửa đến thời kỳ dậy thì, thì bệnh tình có thể chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Mới đây, đại diện phát ngôn của Hội đồng Đông Bắc Lincolnshire cho biết hiện tại cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm hiểu vụ việc và sẽ đưa ra cách giải quyết nhanh nhất có thể.

Theo Helino


bạo hành mẹ

Bệnh tự kỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.