Bà mẹ vô tư nhất trần đời: Để con nhỏ 3 tuổi trông em mới 37 ngày tuổi, trong phút chốc đã thấy con sùi bọt mép vì thứ kinh khủng này

Trong khi cả hai đứa con đều ở độ tuổi cần người lớn "giám sát không rời mắt" thì bà mẹ này lại vô tư để 2 con tự chơi với nhau...

Trong khi cả hai đứa con đều ở độ tuổi cần người lớn "giám sát không rời mắt" thì bà mẹ này lại vô tư để 2 con tự chơi với nhau và hậu quả quá đáng sợ.

Ở nhà trông con, các mẹ thường tranh thủ thời gian lúc con ngủ hoặc con chơi ngoan để làm những việc vặt trong gia đình. Nhưng nhiều khi chỉ một phút lơ là mất cảnh giác người lớn cũng có thể phải hối hận cả đời. Đã có rất nhiều trường hợp trẻ hóc dị vật thậm chí là suýt mất mạng vì chúng có thói quen tò mò và cho vào miệng tất cả những gì chúng với được. 

Mới đây, một bé trai chỉ 37 ngày tuổi đã suýt chết sau khi được anh trai mới 3 tuổi "cho ăn" 3 con ốc vít trong lúc bà mẹ... chạy ra ngoài một lát.

Theo AsiaWire, bà mẹ trẻ người Trung Quốc ở nhà trông con nhưng vì có một chút việc, cô phải chạy ra ngoài và để đứa con trai 3 tuổi tự chơi với em trai mới sinh. Thế nhưng, khi quay trở lại, bà mẹ thấy con trai nhỏ bỗng nhiên bị sùi bọt mép. Quá hốt hoảng, cô lập tức đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

Bà mẹ vô tư nhất trần đời: Để con nhỏ 3 tuổi trông em mới 37 ngày tuổi, trong phút chốc đã thấy con sùi bọt mép vì thứ kinh khủng này - Ảnh 1.
Hình ảnh 3 con ốc vít trong bụng đứa trẻ sơ sinh 37 ngày tuổi.

Qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ cũng ngạc nhiên khi thấy 3 con ốc vít nhỏ trong dạ dày của cậu bé nhưng vì đứa trẻ còn quá nhỏ nên họ không thể làm phẫu thuật lấy chúng ra. Ngay sau đó, cậu bé được chuyển tới bệnh viện Nhi Zhengzhou ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) để các chuyên gia dùng thủ thuật gắp chúng ra.

Sau khi chụp X-quang, trưởng khoa tiêu hóa, bác sĩ Li Xiaoqin, đã nhìn thấy 3 con ốc vít lớn mắc kẹt trong dạ dày của em bé và quyết định nội soi dùng nam châm để lấy vật thể ra. 

Bà mẹ vô tư nhất trần đời: Để con nhỏ 3 tuổi trông em mới 37 ngày tuổi, trong phút chốc đã thấy con sùi bọt mép vì thứ kinh khủng này - Ảnh 2. 
Các bác sĩ sử dụng một máy nội soi dạ dày và một nam châm để lấy ba con ốc ra khỏi bụng đứa trẻ.

Bác sĩ Li nói: "Ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể nội soi, nhưng chúng tôi lo lắng là không thể lấy vật thể ra bằng dụng cụ nhỏ nhất. Chúng tôi đã phải sử dụng máy soi dạ dày 7,5 mm (0,3 inch), dù lo sợ nó sẽ quá to đối với em bé. Tất nhiên cách này chứa nhiều rủi ro, nhưng chúng tôi cho rằng nó còn tốt hơn phẫu thuật". 

Bà mẹ vô tư nhất trần đời: Để con nhỏ 3 tuổi trông em mới 37 ngày tuổi, trong phút chốc đã thấy con sùi bọt mép vì thứ kinh khủng này - Ảnh 3.
Em bé đã được cứu sống kịp thời và đang dần hồi phục sức khỏe.
Bà mẹ vô tư nhất trần đời: Để con nhỏ 3 tuổi trông em mới 37 ngày tuổi, trong phút chốc đã thấy con sùi bọt mép vì thứ kinh khủng này - Ảnh 4.

Các bác sĩ cho biết may mắn là những con ốc vít chưa làm hại đường tiêu hóa của cậu bé và đang hồi phục dần. Họ cũng đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh không nên lơ là, mất cảnh giác đối với trẻ nhỏ vì chúng có thể gây ra tai họa bất cứ lúc nào. 

Theo Helino


vật thể lạ

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.