Bà Melania Trump lại phá vỡ chuẩn mực dành cho các đệ nhất phu nhân Mỹ

Khi ông Donald Trump là đương kim tổng thống Mỹ, bà Melania Trump hiếm khi có mặt tại những sự kiện vốn dành cho các đệ nhất phu nhân. Giờ đây, khi ông Trump tăng tốc trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng, bà đang kể câu chuyện của riêng mình, lại phá vỡ chuẩn mực dành cho đệ nhất phu nhân Mỹ.

Phu nhân của ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump đã sớm bước vào tâm điểm của dư luận khi bài phát biểu đầu tiên của bà tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa năm 2016 bị cáo buộc sao chép. Từ đó, bà từ chối quan niệm truyền thống rằng việc tham gia các hoạt động khi là phu nhân của tổng thống Mỹ là điều bắt buộc.

Trong một lần xuất hiện hiếm hoi bên cạnh ông Trump tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa vào tháng 7, bà Melania thể hiện tình cảm với chồng và vẫy chào các đại biểu. Nhưng bà không nói gì cả.

Bà Melania Trump lại phá vỡ chuẩn mực dành cho các đệ nhất phu nhân Mỹ-1Ông Donald Trump và bà Melania Trump ngày 5/11/2016. Ảnh: AP.

Một loạt video gây chú ý

Giờ đây, bà Melania đang lên tiếng.

Vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 5/11, bà Melania phát hành một loạt video trước khi xuất bản hồi ký của mình, trong đó nhắc đến những chủ đề mà bà chọn - những bức ảnh khỏa thân, vai trò làm mẹ, truyền thông.

Thời điểm cũng rất quan trọng. Ít nhất là cho đến ngày bầu cử, bà Melania vẫn là một đệ nhất phu nhân tiềm năng. Sau đó, độ “hot” của bà phụ thuộc phần nào vào cử tri Mỹ khi họ quyết định chọn hoặc chồng bà hoặc Phó Tổng thống Kamala Harris đến từ đảng Dân chủ.

“Bà ấy đang tận dụng khoảng thời gian còn lại trước bầu cử. Độ 'nóng' của bà ấy sẽ không còn nếu bà không còn là một đệ nhất phu nhân tiềm năng. Nếu bà Harris thắng, tôi tin rằng mọi người sẽ muốn quên đi”, Stephanie Winston Wolkoff, cựu cố vấn của bà Melania Trump, người ủng hộ bà Harris, nói.

Và vì thế, hồi ký của bà Melania sẽ ra mắt chỉ vài tuần sau hai vụ ám sát nhằm vào chồng bà, người mà bà đã miêu tả trong một tuyên bố vào ngày 14/7 là “người đàn ông rộng lượng và quan tâm mà tôi đã cùng trải qua những thời khắc tốt đẹp và tồi tệ nhất”.

Bà Melania Trump lại phá vỡ chuẩn mực dành cho các đệ nhất phu nhân Mỹ-2Ông Donald Trump và bà Melania Trump ngày 18/7/2024. Ảnh: AP.

Cũng như chồng mình, bà Melania, 54 tuổi, từ đầu đã báo hiệu sẽ phá vỡ các chuẩn mực mà không cần xin lỗi.

“Tôi có suy nghĩ riêng của mình”, bà nói với tạp chí Harper’s Bazaar năm 2016. “Tôi là con người của riêng tôi, và tôi nghĩ chồng tôi thích điều đó ở tôi”.

Như bất kỳ ai viết hồi ký, bà Melania chắc chắn rất quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình. Bà bắt đầu câu chuyện của mình với một lời than phiền.

“Là một người riêng tư nhưng thường xuyên trở thành đối tượng bị công chúng giám sát và bóp méo”, bà Melania nói trong đoạn trailer cho cuốn hồi ký trên trang web của mình. “Tôi cảm thấy có trách nhiệm làm rõ sự thật. Tôi tin rằng điều quan trọng là chia sẻ quan điểm của mình”, bà Melania nói và coi quan điểm của mình là “sự thật”.

Những lời than phiền khác tiếp tục xuất hiện kèm theo nền nhạc kịch tính. Trong một video, bà hỏi tại sao “truyền thông lại chọn soi xét việc tôi tôn vinh hình thể con người trong một buổi chụp ảnh thời trang”, trong khi các tác phẩm nghệ thuật cổ điển như bức tượng “David” của Michelangelo lướt qua màn hình kèm theo âm nhạc kịch tính.

Đây là lời nhắc đến những bức ảnh khỏa thân của bà từ những năm 1990 (khi đó bà được biết đến với tên Melania Knauss) đã được công khai trong chiến dịch tranh cử năm 2016, một phần liên quan đến thị thực lao động mà bà có.

Bà Melania Trump lại phá vỡ chuẩn mực dành cho các đệ nhất phu nhân Mỹ-3Ông Donald Trump và bà Melania Trump ngày 18/7/2024. Ảnh: AP.

Trong một video khác, bà nhắm vào cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago hồi tháng 8/2022 để tìm kiếm các tài liệu mật mà chính phủ nói rằng ông Trump đã giữ trái phép sau nhiệm kỳ tổng thống của mình và cản trở nỗ lực thu hồi.

Ông Trump đã không nhận tội và một thẩm phán đã bác bỏ vụ kiện, nhưng các công tố viên đang kháng cáo. Bà cho biết, FBI đã lục soát đồ đạc cá nhân của bà và nói rằng sự việc này là một “cảnh báo” không cụ thể cho người dân Mỹ.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng quyền riêng tư của mình sẽ bị xâm phạm bởi chính phủ ngay tại nước Mỹ”, bà nói trong tiếng nhạc nền nhạc buồn bã.

Bà Melania Trump lại phá vỡ chuẩn mực dành cho các đệ nhất phu nhân Mỹ-4Ông Donald Trump và bà Melania Trump cùng con trai Barron ngày 9/11/2016. Ảnh: AP.

Một video khác phản bác những chỉ trích từ sự kiện Vườn Hồng năm 2020, khi Đệ nhất phu nhân lúc đó đã tu sửa khu vực tổ chức sự kiện mang tính biểu tượng thời Kennedy gần Phòng Bầu dục. Các nhà sử học vẫn tỏ ra khó chịu với sự sửa đổi này, mà họ coi là sự thiếu tôn trọng đối với Nhà Trắng.

Ngược lại, trong video này, bà nói về Vườn Hồng: “Tôi cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc trong việc tôn trọng truyền thống và giữ gìn sự tráng lệ của nó cho các thế hệ tương lai”.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ba-melania-trump-lai-pha-vo-chuan-muc-danh-cho-cac-de-nhat-phu-nhan-my-post1676534.tpo

Melania Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.