Bà nội sát hại 2 cháu gái rồi thay quần áo để tự tử nhưng không thành, gia đình đưa ra nguyên nhân đau lòng để xin giảm án

Sự việc đã khiến vùng quê êm ả "dậy sóng" trong suốt thời gian vừa qua.

Trang Sina đưa tin ngày 16/9, một thảm kịch gia đình đã xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Doanh Sơn, thành phố Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Một người phụ nữ 55 tuổi sau khi đẩy 2 cháu gái 5 tuổi và 3 tuổi xuống hầm phân đã về nhà thay quần áo rồi tìm nơi tự sát.

Vụ án xảy ra vào dịp Thanh Minh năm 2020. Được biết, vì vợ chồng con trai út thường xuyên làm việc ở xa nên chỉ có vợ chồng ông Lý và bà Từ sống cùng 2 cháu nội (1 đứa 3 tuổi 1 đứa 5 tuổi rưỡi). Đến ngày Thanh Minh, vợ chồng con trai út về thăm mộ người thân.

Trưa ngày 30/3 sau khi ăn cơm trưa, ông Lý và vợ chồng con trai ra ngoài. Đến 7 giờ tối ông Lý về nhà thì thấy cửa nhà đóng kín, không thấy cháu gái ra đón như thường lệ, thậm chí còn không thấy bà Từ ở đâu. Sau đó gia đình ông Lý hỏi thăm khắp nơi nhưng không thấy tung tích của bà Từ và hai cháu nhỏ. Lúc này họ mới báo cảnh sát. 

Theo lời kể của một người hàng xóm, vào buổi chiều ngày hôm đó, ông ta có nhìn thấy 2 cháu bé chơi đùa gần hầm phân. Từ manh mối đó họ mới tìm ra thi thể của 2 nạn nhân tại đây. Tuy nhiên vẫn chưa tìm được tung tích của bà Từ. 

Bà nội sát hại 2 cháu gái rồi thay quần áo để tự tử nhưng không thành, gia đình đưa ra nguyên nhân đau lòng để xin giảm án-1

Hiện trường vụ án.

Xâu chuỗi lại mọi việc, cảnh sát phân tích có 2 khả năng lớn nhất. Một là 2 nạn nhân bị bà nội sát hại. Hai là 2 nạn nhân đã tử vong do vô ý ngã xuống hầm phân, bà Từ vì sợ gia đình trách móc nên đã bỏ đi.

Ngay trong khuya hôm đó cảnh sát đã huy động lực lượng truy tìm bà Từ nhưng không thành. Mãi đến 8h sáng hôm sau họ mới nhận được tin bà Từ tự sát tại một hồ nước ở làng bên và đã được người dân cứu, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Khi gặp cảnh sát bà Từ chủ động thừa nhận mình đã giết 2 cháu gái và dự định tự tử ngay sau đó. Khoảng 4 giờ chiều hôm xảy ra vụ án, khi bà đang dùng chuẩn bị nước phân tưới rau thì cháu gái nhỏ đến bên cạnh xem bà làm việc. Nạn nhân lúc đó ngồi xổm bên cạnh mép hầm phân. 

Bất chợt bà Từ đưa tay đẩy đứa bé rơi xuống hầm phân. Vài giây sau đó bà bắt đầu hối hận, liền nhảy xuống tìm cháu nhưng không thành. Khoảng 10 phút sau, đứa cháu gái lớn chạy đến hỏi "Em con đâu rồi bà?", bà Từ lúc này vẫn đang đứng trả lời "Nó rơi xuống hầm phân rồi". Vừa dứt lời bà liền kéo đứa cháu lớn xuống hầm phân và dìm sâu cơ thể đứa bé xuống.

Khi hai cháu gái đã chết, bà leo khỏi hầm phân và dùng tấm ván che miệng hầm lại rồi vào nhà thay quần áo. Sau đó bà rời khỏi làng và tìm nơi tự sát. Suốt thời gian đó bà đã suy nghĩ về những gì đã xảy ra mấy chục năm nay và muốn đền mạng cho cháu gái nên đã gieo mình xuống hồ nước. 

Bà nội sát hại 2 cháu gái rồi thay quần áo để tự tử nhưng không thành, gia đình đưa ra nguyên nhân đau lòng để xin giảm án-2

Nơi bà Từ gieo mình tự sát.

Tuy nhiên, theo những người có mặt tại hồ nước khi đó, bà Từ đã mặc một chiếc áo khoác phao nên không thể chìm xuống nước và tự tử thất bại. 

Theo lời khai của nghi phạm họ Từ, bà cho biết bản thân đang bị ung thư dạ dày và cảm giác gia đình đang đối xử tệ bạc với mình. Bà luôn nghi ngờ người thân có kế hoạch đầu độc mình nên quyết định làm điều gì đó để họ hối hận. 

Kết quả giám định xác định bà Từ bị bệnh tâm thần phân liệt nhưng vẫn phải chịu một phần trách nhiệm hình sự. Ngày 24/8/2020, dù gia đình đã làm đơn xin giảm án nhưng công tố viên đã buộc tội nghi phạm vào tội giết người. Đến ngày 14/9, tòa vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng cho vụ án này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-noi-sat-hai-2-chau-gai-roi-thay-quan-ao-de-tu-tu-nhung-khong-thanh-gia-dinh-dua-ra-nguyen-nhan-dau-long-de-xin-giam-an-162201909151439287.htm

giết người

bà nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.