Ba tàu hạng sang cùng hãng lần lượt gặp tai nạn chết người và chân dung người phụ nữ có mặt trên cả ba nhưng sống sót thần kì

Violet Constance Jessop được mọi người trên khắp thế giới biết đến vì sự may mắn của cô.

Violet Constance Jessop, sinh ra tại Argentina, là một trong những người phụ nữ may mắn nhất thế giới. Hết lần này đến lần khác, cô luôn khiến người ta kinh ngạc với sự may mắn không thể hiểu nổi của mình.

Được biết, bộ ba tàu hạng Olympic là tên gọi 3 con tàu hàng hải RMS Olympic, RMS Titanic, HMHS Britannic thuộc quyền sở hữu của White Star Line. Hãng tàu này đặt nhiều kỳ vọng vào bộ ba tàu hạng Olympic sẽ mang lại cho họ nhiều lợi nhuận cũng như để đối đầu với đối thủ. Thế nhưng, 2/3 con tàu bị chìm và "kẻ sống sót" duy nhất là RMS Olympic nhưng bị tháo gỡ và quá trình này hoàn tất vào năm 1937, kết thúc số phận của bộ ba này.

 Không biết vô tình hay cố ý mà Violet lại có mặt trên tất cả 3 con tàu này và trải qua những vụ tai nạn chết người nhưng vẫn may mắn sống sót.

Ba tàu hạng sang cùng hãng lần lượt gặp tai nạn chết người và chân dung người phụ nữ có mặt trên cả ba nhưng sống sót thần kì-1
Ngày 20/11/1911, Violet khi đó đang làm tiếp viên trên con tàu RMS Olympic của hãng White Star Line, đã chứng kiến cảnh con tàu này và tàu chiến HMS Hawke của Anh đâm vào nhau. May mắn là không ai mất mạng, cả hai con tàu đều cập bến an toàn.

Ba tàu hạng sang cùng hãng lần lượt gặp tai nạn chết người và chân dung người phụ nữ có mặt trên cả ba nhưng sống sót thần kì-2
7 tháng sau, ngày 10/4/1912, Violet chuyển sang làm việc cho một con tàu khác, mang tên RMS Titanic cũng của hãng White Star Line, hay còn là con tàu huyền thoại trong thảm họa Titanic nổi tiếng trong lịch sử loài người. Sau khi tàu đụng phải tảng băng chìm, Violet nhận được lệnh điều lên tàu cứu hộ 16. Tại đây, cô được trao cho một đứa bé để trông chừng và chăm sóc.

Sáng hôm sau, Violet cùng với những người sống sót đã được một con tàu khác là RMS Carpathia ứng cứu.Violet kể rằng khi đang đi trên tàu, một người phụ nữ được cho là mẹ của em bé kia đã đến cướp đứa trẻ trên tay cô mà bỏ chạy đi mất.

Ba tàu hạng sang cùng hãng lần lượt gặp tai nạn chết người và chân dung người phụ nữ có mặt trên cả ba nhưng sống sót thần kì-3
Sau 2 vụ việc trên, 1 trong số còn gọi được đánh giá là thảm họa, hẳn ai cũng nghĩ Violet nên tránh xa những con tàu của hãng White Star Line nhưng cô thì không.

Sáng ngày 21/11/1916, Violet có mặt trên con tàu HMHS Britannic cũng thuộc về White Star. Trước đó, con tàu này đã bị chìm ở biển Aegean, nằm giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, bởi một vụ nổ không rõ nguyên nhân trên tàu. Sau đó, hãng tàu đã quyết định tu sửa nó thành tàu bệnh viện chuyên tiếp nhận để chữa trị hoặc đưa những quân nhân bị thương trở về nhà an toàn. 

Đáng tiếc, chỉ sau 55 phút nhổ neo, HMHS Brittannic bị chìm, giết chết 30 trong số 1.066 người có mặt trên tàu. Thời điểm con tàu gặp nạn, Violet và những hành khách khác suýt bị chân vịt khổng lồ giết chết khi ở trên thuyền cứu hộ. Khi đó, Violet đã quyết định nhảy khỏi thuyền dù việc này khiến cô bị tổn thương ở đầu nhưng lại cứu sống cô.

Ba tàu hạng sang cùng hãng lần lượt gặp tai nạn chết người và chân dung người phụ nữ có mặt trên cả ba nhưng sống sót thần kì-4

Đó là trải nghiệm không phải ai cũng có thể làm được của Violet trên 3 con tàu hàng hải của White Star Line đều gặp nạn. Và khó tin nhất là Violet vẫn còn sống và đến tận năm 1971, mới qua đời ở tuổi 83.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ba-tau-hang-sang-cung-hang-lan-luot-gap-tai-nan-chet-nguoi-va-chan-dung-nguoi-phu-nu-co-mat-tren-ca-ba-nhung-song-sot-than-ki-2220202731343316.htm

chìm tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.