Bác sĩ 39 tuổi trước khi qua đời nhờ vợ thực hiện tâm nguyện cuối cùng

100 đồng nghiệp của bác sĩ Thẩm Ngọc Bình đã đưa tiễn anh đến chặng đường cuối cùng. Trước khi ra đi, anh đã nhờ vợ đăng ký hiến tặng giác mạc của mình.

Tối 27/1, bác sĩ Thẩm Ngọc Bình, làm việc tại Bệnh viện Nhân dân thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã qua đời vì bạo bệnh. Sự ra đi của bác sĩ 39 tuổi này khiến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đau buồn và thương tiếc.

Bác sĩ Thẩm tốt nghiệp đại học năm 2011, sau đó anh làm việc tại Bệnh viện Nhân dân, chuyên ngành thận tiết niệu. Một năm sau, anh đến Đại học Y Quảng Tây để tiếp tục sự nghiệp học lên cao. Năm 2015, bác sĩ Thẩm quay lại công tác tại bệnh viện cũ.

Trong quá trình làm việc, bác sĩ Thẩm coi bệnh nhân như người nhà và cống hiến hết mình cho công việc. Hình ảnh trong điện thoại của anh đa phần là hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra. Tháng 4/2023, bác sĩ Thẩm nhận chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư.

Vì không muốn rời bỏ sự nghiệp cứu người cùng các bệnh nhân của mình, bác sĩ Thẩm vẫn làm việc hăng say trong thời gian điều trị. Tháng 6/2023, anh phải tạm dừng công việc để truyền hóa chất. Hai tháng sau, khi tình trạng được cải thiện đôi chút, anh trở lại làm việc cho đến khi sức khỏe yếu đi, không cho phép anh tiếp tục. 


Bác sĩ 39 tuổi trước khi qua đời nhờ vợ thực hiện tâm nguyện cuối cùng-1
Các thành viên trong gia đình bác sĩ Thẩm ký vào mẫu đăng ký hiến giác mạc. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ địa phương cung cấp. 

Anh Thẩm và vợ đều làm bác sĩ. Trước đây, cặp đôi từng nói về việc hiến tặng nội tạng vì cả hai cho rằng đây là điều rất ý nghĩa. Đến giữa tháng 1/2024, khi cảm thấy thời gian không còn nhiều nữa, bác sĩ Thẩm đã nhờ vợ liên hệ với Hội Chữ thập đỏ địa phương để bày tỏ nguyện vọng hiến tặng giác mạc sau khi anh qua đời. Gia đình cũng đã thảo luận và nhất trí ủng hộ quyết định này của bác sĩ Thẩm.

Vợ của bác sĩ cho hay: "Mong ước lớn nhất của chồng tôi là được hiến tặng nội tạng và giác mạc để có thể giúp đỡ nhiều người đang gặp khó khăn và cống hiến hết mình cho sự nghiệp y tế. Tôi cũng là bác sĩ nên hiểu được mong muốn giúp đỡ bệnh nhân của anh ấy. Do đó, tôi đã giúp anh ấy thực hiện tâm nguyện cuối cùng của mình. Giác mạc anh ấy hiến tặng là cách để chồng tôi hiện diện theo một cách khác, tiếp thêm dũng khí để tôi sống mạnh mẽ hơn, làm chỗ dựa cho các con".

Tối 27/1, bác sĩ Thẩm Ngọc Bình đã hoàn thành chặng đường cuối cùng của cuộc đời. 100 đồng nghiệp của bệnh viện đã đến tiễn đưa anh. Các bác sĩ của bệnh viện mắt thuộc Hội Chữ thập đỏ cũng đã cẩn thận lấy giác mạc từ người quá cố và nhanh chóng gửi đến ngân hàng mắt để ghép cho bệnh nhân khác.

Đại diện Khoa Giác mạc và Nhãn khoa của bệnh viện xúc động nói: "Anh ấy là một bác sĩ đồng thời cũng là một bệnh nhân. Là một bác sĩ, anh ấy đã cống hiến cả cuộc đời cho y học; là một bệnh nhân, anh ấy đã hiến giác mạc của mình sau khi qua đời để giúp những người khác lấy lại được thị lực. Sự sống không kết thúc bằng cái chết. Tình yêu có thể được tiếp tục và truyền lại. Chúng tôi rất biết ơn đồng nghiệp của mình, bác sĩ Thẩm Ngọc Bình vì tình yêu vĩ đại này. Xin gửi lời tri ân đến anh".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bac-si-39-tuoi-truoc-khi-qua-doi-nho-vo-thuc-hien-tam-nguyen-cuoi-cung-2333223.html?fbclid=IwY2xjawGCkx9leHRuA2FlbQIxMAABHTFWcQ89qXTRR2jQs_otJ3w2yeCwqaAyoJzuLquLF7SW0WKE8wKXGOn4lw_aem_-m2pf2D6_WXcOHhh_mYWpA

Bác sĩ

hiến tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.