Bác sĩ đội tuyển Đan Mạch tiết lộ sốc: Tiền vệ Christian Eriksen "đã có lúc chết" trước khi được hồi sức

“Eriksen đã có lúc ra đi. Chúng tôi đã hồi sức tim. Và đó là tình trạng ngừng tim" - bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch, người trực tiếp sơ cứu cho Eriksen đã cho biết.

Trong trận đấu đầu tiên ở bảng B EURO 2020 giữa Đan Mạch và Phần Lan diễn ra vào lúc 23h ngày 12/6, sự cố kinh hoàng bất ngờ ập đến với tiền vệ tài hoa của nước chủ nhà, Christian Eriksen. Anh đột nhiên đổ gục xuống khi đang chạy ra nhận pha ném biên của đồng đội và không va chạm với ai.Ngay lập tức trận đấu được dừng lại, đồng đội nhanh chóng đến kiểm tra và tiến hành sơ cứu cho anh. Đội ngũ y tế vào sân tiến hành cấp cứu và 15 phút sau anh được đưa ra ngoài sân để đến bệnh viện.

Vào tối chủ nhật 13/6, trong cuộc họp báo, bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch - người phụ trách điều trị cho Eriksen lúc đó đã tiết lộ rằng Christian Eriksen về cơ bản đã chết sau khi anh đột ngột gục ngã trong trận đấu. "Anh ấy gần như đã ra đi. Và chúng tôi đã tiến hành hồi sức tim. Đó là tình trạng ngừng tim. Chúng tôi đã đưa anh ấy trở lại sau một lần dùng máy khử rung tim" - bác sĩ Morten Boesen cho biết.

"Tình hình nguy hiểm đến mức nào? Tôi không biết. Chúng tôi đã đưa cậu ấy trở lại sau một vài phương án cấp cứu kịp thời. Điều đó diễn ra khá nhanh" - Morten Boesen nói thêm. 

Bác sĩ đội tuyển Đan Mạch tiết lộ sốc: Tiền vệ Christian Eriksen đã có lúc chết trước khi được hồi sức-1Bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch đã tiết lộ rằng Christian Eriksen về cơ bản đã chết sau khi đột ngột gục ngã trên sân

Theo thông tin, Eriksen hiện đã ổn định tại bệnh viện Copenhagen và đã nói chuyện với các đồng đội qua liên kết video vào Chủ nhật.

Boesen cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến tiền vệ này rơi vào tình trạng trên. "Tôi không phải là bác sĩ tim mạch. Vì vậy chi tiết về lý do tại sao nó xảy ra và xa hơn nữa, tôi sẽ để lại cho các chuyên gia", ông nói.

Ông cũng cho biết cầu thủ 29 tuổi Eriksen có thể đã không sống sót nếu đây không phải là một trận đấu ở một giải đấu bóng đá lớn với các thiết bị y tế được trang bị hàng đầu.

"Tôi nghĩ khoảng thời gian từ khi sự cố xảy ra đến khi anh ấy nhận được sự giúp đỡ là yếu tố quan trọng và mang yếu tố quyết định, may mắn là khoảng thời gian đó rất ngắn", Boesen nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc


đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.