Bác sĩ làm việc 45 năm trong bệnh viện ở Ấn Độ: Chúng tôi đau quá, không muốn sống nữa

Đã có hơn 20 triệu ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ và hơn 222 nghìn người tử vong, trong đó, thiếu oxy là một vấn đề cấp bách. Bệnh nhân tử vong nhiều, bác sĩ đau đớn bất lực.

Hơn 20 triệu ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ

Theo số liệu mới nhất do Bộ Y tế Ấn Độ công bố, tính đến 8h ngày 4/5 theo giờ địa phương, trong 24 giờ qua, đã có 357.229 trường hợp mới mắc Covid-19 được xác nhận tại Ấn Độ, tích lũy tổng 20.282.833 trường hợp mắc; 3.449 trường hợp tử vong mới trong ngày, nâng tổng số lên thành 222.408 trường hợp tử vong.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết cho tổng số 16.613.292 trường hợp được chữa khỏi; 3.447.133 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 đang tiếp tục điều trị.

Dữ liệu cho thấy số trường hợp mới được xác nhận vào ngày 4/5 là ngày thứ 13 liên tiếp có số trường hợp mới được xác nhận trong một ngày duy trì trên 300.000 ở Ấn Độ.

Số ca bệnh mới cũng được xác nhận đã tăng vọt, khiến các nguồn lực y tế khẩn cấp như giường chăm sóc đặc biệt, ôxy y tế, máy thở ở nhiều vùng của Ấn Độ bị thiếu hụt nghiêm trọng. Chính phủ Ấn Độ cũng đang thực hiện các biện pháp để đẩy mạnh ứng phó với cuộc khủng hoảng hiện nay.

Bác sĩ làm việc 45 năm trong bệnh viện ở Ấn Độ: Chúng tôi đau quá, không muốn sống nữa-1Bác sĩ Ấn Độ trả lời phỏng vấn

Ngoài ra, theo dữ liệu do Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ công bố, tính đến ngày 3/5, hơn 293 triệu mẫu bệnh phẩm đã được xét nghiệm trên khắp Ấn Độ và có hơn 1,66 triệu mẫu đã được xét nghiệm vào ngày 3/5.

Khi dịch Covid-19 tiếp tục trầm trọng hơn, oxy y tế được cho là thiếu trầm trọng ở nhiều vùng của Ấn Độ.

Bác sĩ làm việc 45 năm trong bệnh viện ở Ấn Độ: Chúng tôi đau quá, không muốn sống nữa-2Nhiều bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đã không may tử vong vì không được cung cấp đủ oxy để thở. Bác sĩ Gupta, giám đốc y tế Bệnh viện Batra ở New Delhi, Ấn Độ, người đã làm việc ở bệnh viện 45 năm, không khỏi nghẹn ngào trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài.

Bác sĩ làm việc 45 năm trong bệnh viện ở Ấn Độ: Chúng tôi đau quá, không muốn sống nữa-3Gupta, giám đốc y tế của bệnh viện Batra ở New Delhi: 8 bệnh nhân đã tử vong hôm nay (1/5).

Vừa rồi, có 5 người khác đang khá lên. Họ có thể sống sót, nhưng cũng có thể không, vì ở thủ đô, nguồn cung cấp oxy thiếu trầm trọng. Nỗi đau trong lòng không nói nên lời, chúng tôi thật sự đau đến mức không muốn sống nữa.

Chúng tôi là những vị cứu tinh, không phải kẻ giết người, và nỗi đau trong lòng chúng tôi thực sự không thể nói thành lời, thực sự không thể diễn tả được.

Bác sĩ làm việc 45 năm trong bệnh viện ở Ấn Độ: Chúng tôi đau quá, không muốn sống nữa-4Chỉ hơn một giờ sau cuộc phỏng vấn trên, trong số 5 bệnh nhân Covid-19 được Gupta đề cập, thì 4 người đã tử vong do thiếu ôxy.

Bác sĩ làm việc 45 năm trong bệnh viện ở Ấn Độ: Chúng tôi đau quá, không muốn sống nữa-5Tại sao dịch bệnh lại nằm ngoài tầm kiểm soát ở Ấn Độ?

Liệu virus đột biến mới có phải là thủ phạm và liệu nó có ảnh hưởng đến hiệu quả của vắc xin hay không đã thu hút sự chú ý lớn từ thế giới bên ngoài.

Giống như hầu hết các quốc gia khác, Ấn Độ vẫn chưa thiết lập một hệ thống truy xuất nguồn gốc virus toàn diện. Mặc dù có một số lượng lớn các trường hợp, việc giải trình tự bộ gen hiếm khi được thực hiện, do đó hiện nay đang bị thiếu dữ liệu quốc gia đầy đủ để phân tích khoa học.

Trước đó, hàng trăm nhà khoa học ở Ấn Độ đã cùng nhau kêu gọi trên Internet yêu cầu chính phủ tiết lộ các dữ liệu quan trọng về dịch bệnh để họ có thể dự đoán và kiểm soát tốt hơn sự lây lan của dịch.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-si-lam-viec-45-nam-trong-benh-vien-o-an-do-chung-toi-dau-qua-khong-muon-song-nua-161210505130147216.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.