Bác sĩ Mỹ tháo 23 kính áp tròng bệnh nhân để quên trong mắt

Những chiếc kính áp tròng bị người phụ nữ lớn tuổi ở Mỹ bỏ quên trong vài tháng, có thể là nhiều năm.

Bác sĩ Mỹ tháo 23 kính áp tròng bệnh nhân để quên trong mắt-1Bác sĩ nhãn khoa Kurteeva tháo 23 kính áp tròng bệnh nhân bỏ quên trong thời gian dài. Ảnh: @california_eye_associates.

Tháng trước, Katerina Kurteeva, bác sĩ nhãn khoa ở thành phố Newport Beach, bang California, Mỹ đăng tải đoạn video ghi lại quá trình tháo nhiều kính áp tròng khỏi mắt một phụ nữ lớn tuổi.

Cô cho biết đã lấy ra không dưới 23 chiếc lens mà bệnh nhân bỏ quên trong mắt suốt vài tháng, thậm chí có thể là nhiều năm, theo Oddity Central.

Được đăng kèm lời cảnh báo “Đừng đeo lens khi ngủ”, clip lan truyền cách đây vài ngày cho thấy cảnh bác sĩ Kurteeva sử dụng kẹp để loại bỏ hàng chục kính áp tròng cũ từ mắt của bệnh nhân. Một số trong đó chuyển sang màu xanh khi ở trong đó thời gian dài.

“Tôi cẩn thận tách từng lớp kính ra và đếm được tổng cộng là 23. Về cơ bản, chúng dính chặt với nhau sau khi ở trong mắt hàng tháng trời”, nữ bác sĩ nhãn khoa cho biết.

Hầu hết người xem clip của Kurteeva đều bị sốc về việc vì sao một người có thể sinh hoạt bình thường với quá nhiều kính áp tròng trong mắt mà không cảm thấy không ổn. Số khác tự hỏi làm cách nào đưa chừng đó lens vào mắt.

Bác sĩ Kurteeva giải thích rằng bệnh nhân của cô luôn quên tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ và liên tục thêm những chiếc mới vào sáng hôm sau.

Thực tế, 23 kính áp tròng trong một mắt thậm chí không phải là kỷ lục. Vài năm trước, một phụ nữ 67 tuổi đến từ Vương quốc Anh bỏ quên 27 kính áp tròng trong mắt mình hơn 35 năm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bac-si-my-thao-23-kinh-ap-trong-benh-nhan-de-quen-trong-mat-post1364780.html

kính áp tròng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.