Bản án tù chung thân cho người phụ nữ cùng nhân tình giết chồng để lấy tiền bảo hiểm

Nữ bị cáo cấu kết với nhân tình giết hại người chồng để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ đã bị tòa án Hàn Quốc tuyên phạt tù chung thân.

Hôm 27/10, Tòa án Quận Incheon đã tuyên án tù chung thân đối với nữ bị cáo cùng nhân tình lập kế hoạch giết chồng để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ. 

Theo Yonhap, ngoài bản án tù chung thân đối với nữ bị cáo Lee Eun-hae (31 tuổi) và 30 năm tù cho gã nhân tình Cho Hyun-soo (30 tuổi), hai đối tượng còn bị tòa án yêu cầu đeo thiết bị theo dõi điện tử trong vòng 20 năm sau khi hết thời gian thi hành án tù. 

Bản án tù chung thân cho người phụ nữ cùng nhân tình giết chồng để lấy tiền bảo hiểm-1
Nữ bị cáo nhận án tù chung thân và nhân tình lĩnh án 30 năm tù giam sau hành vi cố ý giết chồng để lấy tiền bảo hiểm. (Ảnh: Korea Times)

Trước đó, vào cuối tháng 6/2019, hai bị cáo đã cố tình xúi giục để người chồng của Lee nhảy xuống thác nước ở tỉnh Gapyeong, cách thủ đô Seoul 60 km, dù biết rõ nạn nhân không biết bơi. Hậu quả, nạn nhân bị chết đuối vì bị các đối tượng bỏ mặc.

Sau cái chết của người chồng, Lee nhiều lần đòi tiền bảo hiểm nhưng bị công ty bảo hiểm từ chối do nạn nhân tử vong trước thời điểm hết hạn hợp đồng chưa đầy 4 tiếng. Cay cú không lấy tiền được, Lee đã lên mạng nói xấu công ty bảo hiểm. Lee không ngờ rằng hành động của mình đã khiến cơ quan chức năng chú ý tới những tình tiết đáng ngờ về cái chết của người chồng.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện cũng trong năm 2019, hai đối tượng từng ra tay đầu độc chồng của Lee bằng cách trộn thuốc độc thần kinh từ cá nóc vào cơm hồi tháng Hai, và cố tình khiến nạn nhân chết đuối tại một làng chài vào tháng Năm. Tuy nhiên, trong hai vụ việc, nạn nhân đều thoát nạn. 

Ban đầu, các công tố viên đã đề nghị mức án tù chung thân đối với cả Lee và nhân tình, do cho rằng hai đối tượng là đồng phạm trong vụ án giết người để chiếm đoạt số tiền 800 triệu won (563.976 USD) từ bảo hiểm nhân thọ mà Lee sẽ nhận được trong trường hợp người chồng chết. 

“Chỉ vì số tiền 800 triệu won bảo hiểm, hai bị cáo đã cố tình giết nạn nhân hai lần nhưng bất thành, song họ vẫn không từ bỏ quyết tâm và cuối cùng đã giết chết nạn nhân”, tòa án nhấn mạnh. 

“Từ giai đoạn đầu điều tra, hai bị cáo đã cố tình che giấu hành vi phạm tội, và chưa từng tỏ ra ăn năn hối hận”, tòa án cho hay. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/tu-chung-than-cho-nguoi-phu-nu-cung-nhan-tinh-giet-chong-de-lay-tien-bao-hiem-5004920.html

giết chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.