Bạn sẽ hiểu siêu bão Florence tại Mỹ có thể nguy hiểm chết người đến mức nào sau khi xem video này

Trang The Weather Channel mới đây đã công bố một video cực kỳ trực quan, cho thấy sự nguy hiểm của siêu bão Florence đang đổ bộ vào miền Đông nước Mỹ.

Trang The Weather Channel mới đây đã công bố một video cực kỳ trực quan, cho thấy sự nguy hiểm của siêu bão Florence đang đổ bộ vào miền Đông nước Mỹ.

Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, siêu bão Florence dù đang suy yếu, nhưng dự đoán vẫn là một cơn bão cực kỳ nguy hiểm đối với bờ Đông nước Mỹ.

Và mới đây, kênh truyền hình dự báo thời tiết The Weather Channel của quốc gia này đã công bố một đoạn video cảnh báo về sự nguy hiểm của siêu bão. Vấn đề là ở chỗ, họ đã chọn cách thể hiện cực kỳ trực quan, khiến cho bất kỳ ai cũng thấy rùng mình khi cảm nhận được sự khủng khiếp của cơn bão này.

Cụ thể, thông thường khi cảnh báo về gió bão, người ta thường chú ý đến sức gió. Nhưng ở đây, nhà khí tượng học Erika Navarro - người dẫn chương trình đã đưa ra lời cảnh báo về lũ lụt.

Bạn sẽ hiểu cơn bão Florence có thể gây nguy hiểm đến thế nào sau khi xem video này

Được biết, lũ lụt mới là nguyên nhân chủ yếu gây chết người trong các cơn bão tại Mỹ. Theo thông kê của Trung tâm bão quốc gia Hoa Kỳ, trong giai đoạn 1963-2012 có ít nhất 49% số người chết do lũ lụt gây nên.

Khi Florence ập đến, mức nước dự kiến lên tới 2,7m. Đây là một mức nước cực kỳ nguy hiểm, vượt qua tầng 1 của một ngôi nhà, cuốn trôi mọi thứ. Và sự thật thì nếu như ai đó có mặt ở khu vực bão trong lúc này thì cũng giống như việc đang ngồi trong vòng tay của Tử Thần vậy.

Trên thực tế, mức nước 2,7m là viễn cảnh xấu nhất, và tỷ lệ xảy ra là khá nhỏ. Tuy nhiên, lịch sử nước Mỹ đã từng chứng kiến những trận lũ lụt sau bão ở mức còn kinh khủng hơn thê . Như bão Hurricane Hazel vào năm 1954 chẳng hạn, cơn bão đã gây ra lũ lụt với mức nước lên tới 5,2m. Hazel đã giết chế 400 người ở Haiti, 95 người tại Mỹ, và 81 tại Canada.


Theo helino 


Lũ lụt

chết người

siêu bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.