Băng tan ở Thụy Sĩ để lộ nhiều thi thể người và xác máy bay

Sông băng ở dãy Alps bị tan chảy do nhiệt độ cao vô tình khiến các nhà leo núi phát hiện ít nhất hai bộ hài cốt cùng một xác máy bay đã thất lạc trong hơn nửa thế kỷ.

Hai nhà leo núi người Pháp đã phát hiện bộ xương người vào ngày 3/8 khi đang khám phá sông băng Chessjen ở bang Valais (Thụy Sĩ), cảnh sát xác nhận hôm 8/8, Guardian đưa tin.

Dựa trên những gì còn sót lại từ bộ hài cốt, ông Dario Andenmatten, quản lý nhà nghỉ Britannia Hut trên dãy Alps, cho rằng người này có thể chết vào khoảng những năm 1970 hoặc 1980.

Tuần trước, một bộ hài cốt khác được phát hiện ở sông băng Stockji gần khu nghỉ dưỡng Zermatt trên núi Matterhorn.

Cảnh sát cho biết đã bắt đầu phân tích ADN hai bộ hài cốt trên và quá trình này có thể mất thêm vài ngày.

Cảnh sát ở dãy Alps vẫn giữ danh sách khoảng 300 người mất tích kể từ năm 1925. Truyền thông Đức cho rằng bộ hài cốt ở sông băng Stockji là của tỷ phú Karl-Erivan Haub, người đã mất tích khi trượt tuyết vào tháng 4/2018, và được tuyên bố đã chết vào năm 2021.

Tuy vậy, nhà leo núi phát hiện bộ hài cốt trên nói rằng tìm thấy quần áo màu neon "theo phong cách thời trang những năm 80".


Băng tan ở Thụy Sĩ để lộ nhiều thi thể người và xác máy bay-1Những mảnh vỡ từ xác máy bay rơi vào năm 1968. Ảnh: Westside People.

Trước đó, vào đầu tháng 8, hướng dẫn viên leo núi Dominik Nellen đã phát hiện mảnh vỡ của một máy bay được xác định đã rơi vào năm 1968.

Dãy Alps ở Thụy Sĩ đang trải qua hai đợt nắng nóng gay gắt khiến các con sông băng bị tan chảy. Hồi tháng 7, giới chức Thụy Sĩ khuyến cáo những người leo núi tránh xa khu vực Matterhorn khi nhiệt độ nơi này cao bất thường - gần 30 độ ở khu nghỉ dưỡng Zermatt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bang-tan-o-thuy-si-de-lo-nhieu-thi-the-nguoi-va-xac-may-bay-post1343990.html

thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.