Báo Trung Quốc choáng váng: U23 Việt Nam khác xưa nhiều quá, họ còn suýt thắng cả Hàn Quốc

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra đặc biệt ấn tượng trước màn trình diễn của U23 Việt Nam.

Chuỗi trận bất bại của bóng đá Việt Nam
Tại lượt trận thứ hai vòng bảng giải U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam dù bị dẫn trước nhưng đã giành lại 1 điểm trước U23 Hàn Quốc với bàn gỡ ở những phút cuối. Truyền thông Trung Quốc tỏ ra đặc biệt ấn tượng với chiến tích này.

Trang Sohu viết: "Ở lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam hoà 2-2 với U23 Thái Lan. Trận đấu gặp U23 Hàn Quốc ở lượt thứ hai là một thách thức thực sự dành cho U23 Việt Nam. Và họ đã gây chấn động bằng việc ngăn cản thành công mạch chiến thắng của đối thủ hùng mạnh.

Suốt 90 phút, U23 Hàn Quốc chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam. Còn U23 Việt Nam ngoài việc có được bàn gỡ hoà 1-1 còn khiến đối phương nhận 1 thẻ đỏ và suýt nữa nâng tỉ số lên thành 2-1 trong những phút cuối trận để giành chiến thắng.

Các cầu thủ U23 Hàn Quốc tỏ ra vô cùng thất vọng sau khi trận đấu kết thúc. Rõ ràng, U23 Việt Nam đã khác xưa nhiều quá. Sự tiến bộ của họ không còn chỉ là nhất thời nữa".

Báo Trung Quốc choáng váng: U23 Việt Nam khác xưa nhiều quá, họ còn suýt thắng cả Hàn Quốc-1Tiến Long là người hùng của U23 Việt Nam

Trang 163.com chỉ ra một thống kê đặc biệt của bóng đá Việt Nam trong nửa đầu năm 2022: "Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp các đội tuyển Việt Nam bất bại trước các đại diện Đông Á trong năm 2022. Trước đó tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, họ đã hoà 1-1 Nhật Bản và thắng Trung Quốc 3-1.

4 năm trước tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam giành ngôi á quân nhưng vẫn thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc tại vòng bảng. Trong lịch sử đối đầu, Hàn Quốc là một trong những đối thủ khó chơi nhất với các đội tuyển Việt Nam. Song lần này, U23 Việt Nam đã biết cách để làm nên chuyện.

Với sự xuất hiện của HLV Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam trình diễn một lối chơi linh hoạt và giàu sức mạnh. Trước U23 Thái Lan, những tình huống pressing của U23 Việt Nam đã khiến đối phương mắc sai lầm. Và điều tương tự cũng diễn ra khi họ đối mặt với U23 Hàn Quốc.

Báo Trung Quốc choáng váng: U23 Việt Nam khác xưa nhiều quá, họ còn suýt thắng cả Hàn Quốc-2HLV Gong Oh-kyun mang đến "luồng gió mới" cho lối chơi của U23 Việt Nam.

Mỗi khi đối thủ có bóng, các cầu thủ U23 Việt Nam tổ chức vây ráp rất nhanh. Sự quyết liệt và tuân thủ chiến thuật đến từ U23 Việt Nam khiến U23 Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn.

Khi bị dẫn bàn, các cầu thủ của ông Gong Oh-kyun không bỏ cuộc mà kiên trì tìm kiếm bàn gỡ. Tới phút 83, Tiến Long san bằng tỉ số 1-1 bằng cú sút trái phá. Trong thời gian bù giờ, U23 Việt Nam còn suýt nữa tìm được bàn nâng tỉ số lên 2-1".

Mối lo ngại của bóng đá Trung Quốc
Sau khi chỉ ra chuỗi trận bất bại của bóng đá Việt Nam, 163.com không giấu được sự lo ngại cho bóng đá Trung Quốc trong tương lai:

"Trong thời gian ngắn, bóng đá Việt Nam đã tạo nên nhiều cột mốc lịch sử. Họ lần đầu tiên đánh bại đội tuyển Trung Quốc trong một trận đấu chính thức, lần đầu tiên ghi bàn và giành điểm trước Nhật Bản trên sân khách, rồi lần đầu tiên có điểm khi đối mặt với U23 Hàn Quốc.


Tại khu vực Đông Nam Á, U23 Việt Nam thể hiện sức mạnh áp đảo với chức vô địch SEA Games liên tiếp. Trước U23 Thái Lan - đối thủ được coi là đáng gờm nhất, U23 Việt Nam đang sở hữu chuỗi 4 trận bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hoà.

Tại vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ là bài toán khó giải không chỉ với các đội bóng Đông Nam Á mà cả với những đại diện từ khu vực Đông Á".

Báo Trung Quốc choáng váng: U23 Việt Nam khác xưa nhiều quá, họ còn suýt thắng cả Hàn Quốc-3U23 Việt Nam lần đầu tiên giành điểm trước U23 Hàn Quốc trong một trận đấu thuộc giải đấu chính thức.

Bên cạnh U23 Việt Nam, Sohu còn nhắc đến sự lớn mạnh của U23 Thái Lan: "Cùng với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan cũng mang tới những màn trình diễn xuất sắc tại giải U23 châu Á, mới đây nhất là thắng lợi 3-0 trước U23 Malaysia. 2 đội bóng Đông Nam Á đang khiến U23 Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bị loại sớm ngay từ vòng bảng.

Những gì mà bóng đá Việt Nam và Thái Lan làm được là lời cảnh báo dành cho bóng đá Trung Quốc. Khi mà U23 Trung Quốc bỏ giải từ vòng loại, các đội bóng trẻ ở khắp châu lục vẫn tập luyện, thi đấu và tiến bộ từng ngày.

Việt Nam và Thái Lan đang từng bước trở thành một đối thủ nặng ký dành cho bóng đá Trung Quốc. Con đường đến với tấm vé dự VCK World Cup của chúng ta cứ ngày một xa hơn và khó hơn".

Phản ứng từ CĐV Trung Quốc
Theo dõi các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2022, người hâm mộ Trung Quốc cũng có những nhận định không khác nhiều so với truyền thông nước này. Một số bình luận tiêu biểu:

- U23 Việt Nam có thể gỡ hoà và lấy được 1 điểm từ nhà ĐKVĐ U23 châu Á. Tôi không nghĩ U23 Trung Quốc đủ sức làm được điều tương tự.

- Tôi đã xem cả 2 trận đấu hôm qua, U23 Trung Quốc thua kém U23 Việt Nam và U23 Thái Lan một bậc, thua U23 Hàn Quốc hai bậc. Nếu rơi vào bảng đấu này thay cho U23 Malaysia, U23 Trung Quốc sẽ để thua cả 3 trận đấu và nhận kha khá bàn thua.

- Bóng đá Đông Nam Á tiến bộ nhanh chóng quá, họ đã sẵn sàng cho những cái đích lớn hơn.

- Xem U23 Việt Nam đã thì tôi đã không còn bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam lại thắng được Trung Quốc.

- Thành thật mà nói, nhìn các đội trong khu vực tiến bộ, tôi nghĩ chuyện bóng đá Trung Quốc tụt lại chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

- Bóng đá Việt Nam đã xây dựng hệ thống giải trẻ cho nhiều lứa tuổi trong khi bóng đá Trung Quốc gần như bỏ quên mảng này. Dễ hiểu tại sao bóng đá Trung Quốc cứ tụt lùi vì lấy đâu ra tài năng trẻ bổ sung cho các đội tuyển!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bao-trung-quoc-choang-vang-u23-viet-nam-khac-xua-nhieu-qua-ho-con-suyt-thang-ca-han-quoc-820226681045454.htm

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.