Bắt giữ nghi phạm đạp vào đầu người phụ nữ gốc Á ở New York

Cảnh sát New York, Mỹ ngày 31/3 đã bắt giữ Brandon Elliot, vài ngày sau khi người này hành hung một phụ nữ gốc Á giữa đường phố.

Brandon Elliot, 38 tuổi, bị bắt giữ vào khoảng 2h sáng 31/3 (giờ địa phương) và bị truy tố với một số tội danh, trong đó có hành hung vì tội ác thù ghét, theo New York Post.

Cảnh sát cho biết người đàn ông này bị cáo buộc vì đã tấn công nữ nạn nhân gốc Á 65 tuổi, sau khi có những lời lẽ xúc phạm chống người châu Á trên trên đường phố ở Midtown, Manhattan vào sáng 29/3.

Elliot sống ngay tại một khách sạn được dùng làm nơi cư trú cho người vô gia cư gần hiện trường vụ tấn công.

Bắt giữ nghi phạm đạp vào đầu người phụ nữ gốc Á ở New York-1
Cảnh sát New York dán cáo thị truy tìm kẻ hành hung người phụ nữ gốc Á. Ảnh: AP.

Theo camera ghi lại, Elliot đã đá vào bụng nạn nhân gốc Á, khiến bà ngã xuống đất. Sau đó, người đàn ông này còn đạp vào đầu bà nhiều lần.

Những người chứng kiến cảnh tượng, bao gồm các nhân viên làm việc trong tòa nhà gần đó, đã không làm gì để ngăn chặn vụ tấn công. Động thái này đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc. Các nhân viên đã bị ban quản lý tòa nhà đình chỉ ngay sau vụ tấn công.

Theo New York Post, ngày 30/3, bạn trai của con gái nạn nhân kể lại rằng kẻ tấn công đã "nhìn chằm chằm" vào bà trước khi đánh đập bà dã man.

"Bà ấy kể rằng người đàn ông đi về phía bà và nhìn chằm chằm. Bà cố tránh ông ta, như cách mọi người thường làm khi đi dạo ở New York, nhưng ông ta vẫn lao đến. Sau cú đánh đầu tiên, bà không còn biết gì. Tôi không thể hiểu bà đã đứng dậy bằng cách nào", anh Luca nói.

Giới chức trách cho biết nạn nhân được đưa đến bệnh viện NYU Langone, và hiện trong tình trạng ổn định.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bat-giu-nghi-pham-dap-vao-dau-nguoi-phu-nu-goc-a-o-new-york-post1199276.html

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.