Bé gái 14 tuổi tử vong vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn ác của người mẹ cố tình đẩy con vào chỗ chết

Dư luận nước Nga từng xôn xao và phẫn nộ vì hành động mất nhân tính của bà mẹ bỏ đói con gái 14 tuổi đến chết và đánh lừa mọi người rằng cô bé bị bệnh nặng khó chữa.

Cô bé Viktoria Demiyanova (14 tuổi) đột ngột qua đời tại quê nhà ở Krasnokamsk thuộc vùng Perm (Nga) vào tháng 7/2018. Những người thân cận xung quanh nhận ra có điều gì đó mờ ám về cái chết của cô bé nên báo cảnh sát tiến hành điều tra thì sự thật mới được sáng tỏ, tất cả là vì hành động tàn ác của mẹ cô bé, Oksana Demiyanova, 37 tuổi.

Bé gái 14 tuổi tử vong vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn ác của người mẹ cố tình đẩy con vào chỗ chết-1

Cô bé Viktoria Demiyanova (trái) qua đời vì bị mẹ cho ăn 2 lần/tuần.

Theo đó, trong 3 tháng, các bạn học cùng lớp với Viktoria, phụ huynh của các bạn và cả giáo viên đều nhận thấy cô bé gầy gò, yếu ớt đi rõ rệt, thậm chí còn chẳng buồn hé miệng nói câu nào. Các bạn cùng lớp có hỏi nhưng Viktoria chỉ nói rằng mình bị bệnh, trong khi thực tế là cô bé chỉ được mẹ cho ăn 2 lần/tuần.

Các giáo viên của Viktoria cũng gặp trực tiếp và cảnh báo Demiyanova về tình trạng sức khỏe của con gái nhưng cô ta chỉ chú tâm đến thành tích học tập của con và không có động thái nào sau đó.

Bé gái 14 tuổi tử vong vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn ác của người mẹ cố tình đẩy con vào chỗ chết-2

Hình ảnh của Demiyanova.

Một người bạn cùng lớp với Viktoria cho biết: "Vào cuối năm học, chúng cháu nhận thấy rằng bạn ấy đã bị sút cân nghiêm trọng. Bạn ấy không còn là chính mình nữa. Bạn ấy còn không buồn trả lời câu hỏi của chúng cháu".

Nadezhda Romashova, mẹ của một trong những người bạn cùng lớp với Viktoria, nói: "Từ hồi tháng 5, chúng tôi nhận thấy rằng cô bé đã giảm cân và hầu như không hoạt động gì cả. Chúng tôi nghĩ rằng đó là vì căng thẳng trong kỳ thi và cũng không để ý nhiều nữa".

Một phụ huynh khác tên Anna Vechtomova nói rằng: "Chúng tôi biết cô bé chỉ được mẹ cho ăn 2 lần/tuần".

Trước khi Viktoria qua đời, chính quyền địa phương cũng đã bắt đầu một cuộc điều tra sau khi hàng xóm xôn xao về sự tụt cân kỳ lạ của cô bé. Tuy nhiên, cuộc điều tra không có kết quả.

Bé gái 14 tuổi tử vong vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn ác của người mẹ cố tình đẩy con vào chỗ chết-3

Trước khi bị bắt và buộc tội, Demiyanova vẫn lên tiếng bác bỏ toàn bộ cáo buộc trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Vì không được ăn uống đầy đủ, cô bé Viktoria giảm cân nhanh chóng và chỉ nặng có 28,5kg trước lúc qua đời. Điều đáng nói là Demiyanova còn cấm con không được tiết lộ điều gì ra ngoài. Cô ta nói rằng con gái mình bị tiểu đường và ung thư nên mới giảm cân như vậy để che mắt thiên hạ.

Bé gái 14 tuổi tử vong vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn ác của người mẹ cố tình đẩy con vào chỗ chết-4

Vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra từ phía cảnh sát cho thấy cô bé Viktoria qua đời vì suy dinh dưỡng trầm trọng. Demiyanova hiện đang phải ngồi tù vì tội giết con gái. 

Ông Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban điều tra, khẳng định đây là một tội ác nghiêm trọng, không chỉ là một vụ án mang tính cá nhân mà còn gây sốc cho cả nước Nga.

Trước khi bị bắt và buộc tội, Demiyanova vẫn lên tiếng bác bỏ toàn bộ cáo buộc trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông. Cô ta nói rằng con gái ngừng ăn do bị "một người bạn nào đó chê béo" và khẳng định mình rất yêu con. Thế nhưng khi được hỏi vì sao lại nghĩ ra lý do con bị ung thư và tiểu đường thì bà mẹ 37 tuổi này từ chối trả lời.

Bé gái 14 tuổi tử vong vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn ác của người mẹ cố tình đẩy con vào chỗ chết-5

Bé gái 14 tuổi tử vong vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn ác của người mẹ cố tình đẩy con vào chỗ chết-6

Giáo viên chủ nhiệm của cô bé Viktoria, cô Elena Pogorzhalsky, đã bị cách chức vì các nhà chức trách cho rằng cái chết của cô bé có một phần lỗi của Elena bởi nếu cô quan tâm hơn đến học sinh thì sự việc đáng tiếc đã không xảy ra. Đến tháng 8 năm 2019, dư luận nước Nga vẫn tranh cãi về hình phạt dành cho cô Elena bởi công tố viên lập luận: "Chúng tôi được biết rằng cô giáo chủ nhiệm lớp của Viktoria không biết gì về bố mẹ cô bé. Ngoài ra, giáo viên không có động thái nào khi phát hiện đứa trẻ không ăn cùng các bạn ở trường, cũng không một ai tìm hiểu nguyên nhân".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-14-tuoi-tu-vong-vi-suy-dinh-duong-nghiem-trong-canh-sat-phat-hien-am-muu-tan-ac-cua-nguoi-me-co-tinh-day-con-vao-cho-chet-2220202542346361.htm

bỏ đói

Suy dinh dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.