Bé gái 2 tuổi bị đầu độc bằng kẹo tẩm thuốc chuột trong đám cưới, danh tính thủ phạm khiến ai nấy bàng hoàng, động cơ giết người còn gây choáng váng hơn

Vụ việc bé gái chưa đầy 2 tuổi bị đầu độc bằng kẹo tẩm thuốc diệt chuột trong đám cưới khiến dư luận không khỏi xôn xao. Ai mà ngờ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống của người lớn, bé gái đáng thương lại phải hứng chịu sự trà thù tàn độc từ chính người họ hàng của mình.

Thời gian gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đứng ngồi không yên khi tin tức về những vụ án bị đầu độc bởi chính người thân cứ liên tiếp được đưa ra ánh sáng, trong đó nạn nhân chủ yếu là những đứa trẻ còn non nớt.

Ngày 9/12/2021, sau khi Tiểu Mãn (tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi) - bé gái chưa đầy 2 tuổi - được đưa đến bệnh viện, bố của đứa bé đã tìm thấy giấy gói kẹo mà con mình ăn vào hôm bị trúng độc.

"Tôi đã đưa giấy gói kẹo cho đội cảnh sát điều tra, sau đó họ nói với tôi rằng chiếc kẹo có vấn đề và cần phải mang đi xét nghiệm kỹ hơn." - Anh Mãn, bố nạn nhân cho biết.

1 tháng trước, Tiểu Mãn được bác cả đưa đi tham dự tiệc cưới trong làng. Không ngờ sau khi trở về nhà, cô bé xuất hiện các triệu chứng ngộ độc và bệnh viện chẩn đoán nạn nhân bị sốc tetramine (chất diệt chuột). Bên cạnh việc điều trị cho Tiểu Mãn, người nhà cũng đã kịp thời trình báo sự việc trên với công an để truy tìm hung thủ. Kết quả điều tra nằm ngoài dự liệu của tất cả mọi người, đặc biệt là anh Mãn đã vô cùng bàng hoàng khi biết kẻ đầu độc con mình lại chính là chú ruột của mình.

Bé gái 2 tuổi bị đầu độc bằng kẹo tẩm thuốc chuột trong đám cưới, danh tính thủ phạm khiến ai nấy bàng hoàng, động cơ giết người còn gây choáng váng hơn-1Bé gái mới chỉ gần 2 tuổi đã bị ông chú ruột ra tay đầu độc

Tiểu Mãn sống ở làng Trần Miếu, thị trấn Đấu Hổ Đồn, thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cô bé mới gần 2 tuổi, vừa đáng yêu vừa thông minh nên ai gặp cũng quý.

Vào ngày 9/12/2021, ông Hoa, 1 người dân ở cùng làng tổ chức tiệc cưới nên bác cả của Tiểu Mãn đã đưa cháu gái đi cùng cho vui.

Anh Mãn kể lại rằng, vào hôm tổ chức đám cưới, chú ruột đã cho Tiểu Mãn 1 viên kẹo. Sau khi ăn kẹo khoảng 20 phút, Tiểu Mãn bỗng xuất hiện các triệu chứng bất thường như mệt mỏi và khó thở. Bác cả thấy thế bèn đưa cháu về. Không ngờ, sau khi trở về nhà, Tiểu Mãn bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nặng hơn như co giật, sùi bọt mép, mặt tái xanh, gia đình lúc ấy mới tá hỏa đưa con đến Khoa Nhi của bệnh viện Nhân dân Liêu Thành để cấp cứu.

Sau 1 loạt các xét nghiệm, bố của nạn nhân nhận được chẩn đoán của bệnh viện, cho thấy Tiểu Mãn bị ngộ độc tetramine. Tại Trung Quốc, chất tetramine đã được Bộ Nông nghiệp nước này đưa vào danh mục thuốc bị cấm sử dụng từ năm 2002 vì rất độc hại đối với con người và động vật có vú, có thể gây ngộ độc thứ cấp và ô nhiễm môi trường.

"Kết quả xét nghiệm cho thấy, hàm lượng tetramine trong máu của Tiểu Mãn lên tới 876ng/ml." - Anh Mãn nói.

Hàm lượng trên chứng tỏ viên kẹo có vấn đề, và không thể có chuyện chỉ có 1 viên kẹo có chứa chất độc, do đó anh Mãn đã lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Sau gần 20 ngày liên tục chuyển viện, tình trạng của Tiểu Mãn đã dần ổn định, nhưng cô bé vẫn chưa tỉnh.

"Vợ tôi là giáo viên mẫu giáo tạm thời, chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc cho các cháu nhỏ." - Anh Mãn cho biết, việc con mình bỗng nhiên bị đầu độc khiến vợ anh vô cùng bàng hoàng.

Thông báo trong hồ sơ vụ án của chi nhánh Đông Xương Phủ, thuộc Sở Công an Liêu Thành đã nộp để điều tra vào ngày 10/12/2021 cho thấy, vụ án được đặt tên là "09.12 cố ý giết người".

Được biết, vào khoảng 9h tối ngày 7/1/2022, cảnh sát vẫn đang điều tra và trước mắt đã xác định được đây là 1 vụ án hình sự.

Bé gái 2 tuổi bị đầu độc bằng kẹo tẩm thuốc chuột trong đám cưới, danh tính thủ phạm khiến ai nấy bàng hoàng, động cơ giết người còn gây choáng váng hơn-2Tiểu Mãn đã được chuyển đến bệnh viện tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để điều trị phục hồi

Trong biên bản lời khai của anh Mãn có chi tiết quan trọng như sau: "Ông lão đưa kẹo cho con gái tôi là chú ruột bên nhà nội, cũng sống ở gần đây."

"Lúc biết tin chúng tôi không thể tin được, vì dù có mâu thuẫn thì cũng chỉ là chuyện vụn vặt." - Anh Mãn cho biết.

Trước đây, gia đình anh Mãn và chú ruột có tranh chấp nhỏ về chuyện lắp đặt đường ống nước, tuy nhiên anh không bao giờ nghĩ rằng chuyện vặt vãnh như thế cũng có thể khiến đối phương nung nấu ý định giết người để trả thù.

"Bây giờ con tôi đã có thể mở mắt, nhưng chỉ vài giây sau lại thiếp đi." - Anh Mãn nói.

Anh Mãn cho biết, đợt điều trị trước đó đã tiêu tốn gần 150.000 tệ (tương đương 533 triệu đồng). Bác sĩ cũng nói rằng Tiểu Mãn có thể không thể hồi phục hoàn toàn và sẽ để lại 1 số di chứng nhất định. Bố nạn nhân cho biết thêm: "Chỉ cần vẫn còn có 1 chút hy vọng, gia đình chúng tôi sẽ thử tới cùng để cứu con."

Vụ việc hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận Trung Quốc. Đa phần mọi người đều hết sức bất bình trước hành vi vô nhân tính kể trên: "Dạo này làm sao thế không biết, hết anh rể đầu độc em vợ rồi bây giờ lại đến ông chú đầu độc cháu! Trẻ con có tội gì đâu cơ chứ!"; "Thủ đoạn độc ác quá, phải nghiêm trị hung thủ chứ đừng nể nang rồi con cái lại phải chịu tội."; "Tôi thường xuyên dặn con là đừng có nhận kẹo của người lạ, nhưng nay kẻ ác lại là người thân thì làm sao để tránh đây?"; "Lòng người thật khó lường, có chút chuyện cỏn con cũng ra tay giết người."; "Mong bé gái mau cháu khỏe mạnh trở lại, thật tội nghiệp làm sao!"…

Hiện vụ việc vẫn đang được công an địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/be-gai-2-tuoi-bi-dau-doc-bang-keo-tam-thuoc-chuot-trong-dam-cuoi-danh-tinh-thu-pham-khien-ai-nay-bang-hoang-dong-co-giet-nguoi-con-gay-choang-vang-hon-2202291235836460.htm

đầu độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.