Bé gái 5 tuổi một mình ngồi đợi mẹ đẻ, khi mở lòng bàn tay bé, y tá liền khóc

Ca đẻ diễn ra tốt đẹp, nữ y tá bước ngoài ngoài để báo tin vui cho gia đình thì chỉ thấy một cô bé 5 tuổi ngồi yên trên ghế chờ đợi.

Ca đẻ diễn ra tốt đẹp, nữ y tá bước ngoài ngoài để báo tin vui cho gia đình thì chỉ thấy một cô bé 5 tuổi ngồi yên trên ghế chờ đợi.

Nhiều người lớn coi trẻ nhỏ là “không biết gì” và thường không quan tâm nhiều đến cảm xúc những đứa trẻ. Vậy nhưng câu chuyện của Mạnh Hạo – một bà mẹ 38 tuổi người Trung Quốc đã khiến rất nhiều phụ huynh phải rơi nước mắt.

Chị Mạnh Hạo năm nay 38 tuổi, vừa kết hôn lần 2. Một năm sau đám cưới, chị có thai, cuối cùng cũng đẻ được một cô con gái xinh xắn. Tuy nhiên, khi con gái khoảng 1 tuổi, chị Mạnh Hạo để ý thấy cô bé hơi khác so với những đứa trẻ cùng tuổi. Dù cố nói chuyện thế nào, cô bé cũng không trả lời. Mang chút lo lắng nhỏ đưa con đi khám, chị rụng rời khi biết cô bé bị câm điếc bẩm sinh.

Vì cháu gái khiếm khuyết, mẹ chồng chị Mạnh Hạo một mực chê bai, bắt con dâu sinh thêm lần nữa. Mang bầu ở tuổi U40 không dễ nhưng khi con gái lên 5 tuổi, chị Mạnh Hạo cuối cùng cũng đậu thai.

Bé gái 5 tuổi một mình ngồi đợi mẹ đẻ, khi mở lòng bàn tay bé, y tá liền khóc-1

Suốt quãng thời gian chị mang bầu, cả gia đình hầu như luôn luôn háo hức với sự xuất hiện của đứa trẻ thứ hai – là một bé trai trong bụng mà quên đi sợ có mặt của con gái lớn. Cô bé 5 tuổi bị câm điếc bẩm sinh vẫn âm thầm bên bố mẹ ông bà nhưng chẳng được ai để tâm. Mọi người chỉ trò chuyện, hỏi thăm và chờ đón ngày bé trai trong bụng chị Mạnh Hạo chào đời.

Cuối cùng, trước ngày dự sinh, chị Mạnh Hạo vỡ ối sớm. Cả nhà chồng đi vắng, một mình chị dắt con gái đến viện rồi đi thẳng vào mổ.

Bé gái 5 tuổi một mình ngồi đợi mẹ đẻ, khi mở lòng bàn tay bé, y tá liền khóc-2

Ca phẫu thuật lấy thai diễn ra tốt đẹp, nữ y tá bước ra ngoài để báo tin vui cho gia đình thì chỉ thấy một cô bé 5 tuổi ngồi yên trên ghế chờ đợi. 

Bé gái 5 tuổi một mình ngồi đợi mẹ đẻ, khi mở lòng bàn tay bé, y tá liền khóc-3

Sau khi thấy y tá, cô bé chủ động bước đến rồi xòe lòng bàn tay ra. Vì không biết nói, không biết nghe, cô bé 5 tuổi đã viết lên lòng bàn tay dòng chữ “Mẹ và em có khỏe không?” trong lúc ngồi chờ mẹ sinh em bé. Nữ y tá nhìn thấy những lời viết trên đôi tay non nớt của em liền ướt đẫm nước mắt.

Một cô bé câm điếc bị gia đình thờ ơ vì mải quan tâm đến đứa trẻ thứ 2, hiếm khi mở miệng nói với bé là “Bố mẹ/Ông bà yêu con”. Vậy nhưng trái tim em vẫn ngây thơ trong suốt như pha lê, dành mọi yêu thương cho mẹ và cho đứa em trai trong bụng mẹ. Tình yêu đó là một bản năng tuyệt vời, khiến ai cũng phải xúc động, muốn yêu thương, bù đắp cho em nhiều hơn.

Câu chuyện về cô bé 5 tuổi ngoan ngoãn ngồi ngoài phòng hộ sinh chờ mẹ với dòng chữ viết trên tay khiến nhiều người rơi lệ.


Theo Khám phá


câm điếc bẩm sinh

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.