Bé trai 3 tuổi mất tích sau sự cố rơi xuống cống, người cha bất lực nhìn con trai bị dòng nước cuốn trôi

Các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang tìm kiếm bé trai 3 tuổi mất tích sau sự cố rơi xuống miệng cống vào ngày 12/5 vừa qua.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin, sự cố bé trai 3 tuổi mất tích xảy ra ở ngoại ô Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc). Được biết, thời điểm xảy ra sự cố vào khoảng 9 giờ tối, bé trai cùng bố ra xe ô tô chuẩn bị vào trung tâm thành phố.

Cha của đứa bé, anh Dương, cho biết hôm hai bố con ra ngoài trời rất tối, không có đèn đường. Theo đó, con trai của anh đã rơi xuống miệng cống không có nắp một cách bất ngờ.

Bé trai 3 tuổi mất tích sau sự cố rơi xuống cống, người cha bất lực nhìn con trai bị dòng nước cuốn trôi-1Sau khi nghe thấy tiếng khóc, anh Dương đã dùng đèn điện thoại di động và nhìn thấy con trai ngồi dưới đáy hố.

Miệng cống có dạng hình chữ nhật, kích thước khoảng 60cm x 25cm. Hố dưới cống có dạng hình phễu, phần dưới hẹp hơn phần trên.

Anh Dương cho biết, thời điểm đó, anh đã chui xuống hố, vợ anh ngồi bên trên cố gắng giữ chặt chân. Tuy nhiên, đứa bé đã bị dòng nước chảy xiết cuốn đi mất. Anh đã chứng kiến cảnh con trai mình bị cuốn đi trong lực bất tòng tâm. 

"Tôi muốn bắt lấy con nhưng không thể. Tôi đành bất lực nhìn con mình bị cuốn trôi", anh Dương nhớ lại.

Các nhân viên cứu hộ đã sớm được điều động tìm kiếm bé trai. Đến cuối ngày Chủ nhật (15/5), đội cứu hộ đã kiểm tra 4,8km đường ống thoát nước, nhưng không thể tìm thấy bé trai xấu số. 

Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vì chưa rõ nắp cống bị nước dâng cao cuốn trôi hay bị mất cắp.

Bé trai 3 tuổi mất tích sau sự cố rơi xuống cống, người cha bất lực nhìn con trai bị dòng nước cuốn trôi-2Anh Dương - bố của bé trai mất tích.

Bé trai 3 tuổi mất tích sau sự cố rơi xuống cống, người cha bất lực nhìn con trai bị dòng nước cuốn trôi-3Bé trai 3 tuổi mất tích sau sự cố rơi xuống cống, người cha bất lực nhìn con trai bị dòng nước cuốn trôi-4Bé trai 3 tuổi mất tích sau sự cố rơi xuống cống, người cha bất lực nhìn con trai bị dòng nước cuốn trôi-5

Vụ tai nạn là một trong nhiều trường hợp bị thương hoặc tử vong do rơi xuống cống không có nắp ở Trung Quốc. Từ năm 2017 đến năm 2019, theo cơ quan kiểm sát của Trung Quốc, đã có hơn 70 vụ tai nạn rơi xuống cống.

Vào tháng 2, một người đàn ông ở miền bắc Trung Quốc đã rơi xuống miệng cống có nước sâu đến thắt lưng, theo Xiaoxiang Morning Herald đưa tin.

Sau đó, người đàn ông đã được bạn cứu lên khỏi cống. Đồng thời, cách nơi người đàn ông gặp nạn khoảng chục mét, một hố cống khác được phát hiện cũng không có nắp và biển cảnh báo. Sau đó, anh đã được công ty xây dựng cầu đường chịu trách nhiệm bồi thường 1.500 NDT (hơn 51 triệu VNĐ).

Một trường hợp khác xảy ra ở thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc) vào năm 2019, cậu bé 10 tuổi đã tử vong sau khi rơi xuống miệng cống. Thi thể của em được tìm thấy cách hố 500m, mắc kẹt trong một đường ống nhỏ hơn.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao của Trung Quốc đã sửa đổi luật hai năm trước để tăng cường hình phạt đối với những đối tượng có hành vi trộm cắp, làm hỏng nắp cống, có hành động gây ra thương tích hoặc tử vong. Các quy định mới thể hiện người phạm tội có thể nhận án tử hình trong những trường hợp nghiêm trọng nhất.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-trai-3-tuoi-mat-tich-sau-su-co-roi-xuong-cong-nguoi-cha-bat-luc-nhin-con-trai-bi-dong-nuoc-cuon-troi-222022175152123951.htm

Trung Quốc

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.