Bé trai kẹt trong đám cháy kêu cứu tuyệt vọng, màn giải cứu phi thường bằng cần cẩu của công nhân xây dựng làm người xem nghẹt thở

Vì ngọn lửa lan quá nhanh nên cậu bé không kịp chạy thoát ra ngoài mà chỉ có thể chạy đến bên khung cửa sổ sắt khóc lóc kêu cứu.

Hôm 12/7, tại một khu nhà tập thể ở Toại Ninh, Tứ Xuyên, Trung Quốc, một bé trai đang ở nhà một mình thì bỗng xảy ra hỏa hoạn. Vì ngọn lửa lan quá nhanh nên cậu bé không kịp chạy thoát ra ngoài mà chỉ có thể chạy đến bên khung cửa sổ sắt khóc lóc kêu cứu. Thật may mắn lời cầu cứu của bé trai đã được các công nhân ở công trường kế bên nghe thấy và họ đã quyết định thực hiện một cuộc giải cứu phi thường.

Bé trai kẹt trong đám cháy kêu cứu tuyệt vọng, màn giải cứu phi thường bằng cần cẩu của công nhân xây dựng làm người xem nghẹt thở-1

Theo một số cư dân gần hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, những người lớn trong gia đình bé trai đều đã ra ngoài. Đứa trẻ ở nhà một mình, không rõ vì nguyên nhân gì đã xảy ra vụ cháy. Đứa trẻ bị mắc kẹt bên trong nhà đã nép chặt vào khung sắt bảo vệ của cửa sổ, cố gắng để ngọn lửa không bén vào người.

Căn hộ nơi xảy ra vụ cháy nằm ở tầng cao nhất của khu tập thể. Khi phát hiện ra đám cháy, nhiều người đã gọi cho đội cứu hỏa tuy nhiên ngọn lửa gần như đã lan đến chỗ đứa trẻ. Tình hình của cậu bé có thể nói là nghìn cân treo sợi tóc.

Bé trai kẹt trong đám cháy kêu cứu tuyệt vọng, màn giải cứu phi thường bằng cần cẩu của công nhân xây dựng làm người xem nghẹt thở-2

Lúc này, một số công nhân đang làm việc ở công trường xây dựng ngay cạnh khu dân cư đã nghe thấy tiếng kêu của bé trai và phát hiện khói đen bốc lên từ căn hộ bị cháy. Một người công nhân đã nhanh chóng leo lên khoang điều khiển của cần cẩu, sử dụng cần cẩu chở 2 công nhân khác tới giải cứu đứa bé.

Hai công nhân sau khi đến sát khung sắt cửa sổ đã dùng dụng cụ cố gắng phá vỡ để đưa bé trai ra ngoài. Vì không đủ đồ nghề chuyên dụng nên phải mất một thời gian khá lâu, hai công nhân mới có thể phá được cửa sổ. Sau đó hai người và bé trai đã được cần cẩu đưa xuống đất một cách an toàn.

Bé trai kẹt trong đám cháy kêu cứu tuyệt vọng, màn giải cứu phi thường bằng cần cẩu của công nhân xây dựng làm người xem nghẹt thở-3

Vụ giải cứu bằng cần cẩu của các công nhân xây dựng được rất nhiều cư dân sống xung quanh khu vực chứng kiến. Tất cả mọi người đều hồi hộp đến nín thở khi theo dõi từng giây phút bé trai được các công nhân giúp đỡ. Khi mọi người đều xuống đất an toàn, người dân cũng vỡ òa trong sự vui mừng và cảm kích đối với hành động dũng cảm của những người công nhân.

Được biết bé trai bị phỏng nhẹ ở bàn chân, sau khi được giải cứu đã được đội cứu hộ đưa đến bệnh viện điều trị.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy nhưng có thông tin nói rằng do hệ thống điện của căn nhà gặp sự cố.

Cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích sự bất cẩn, chủ quan của những người lớn trong gia đình vì đã để bé trai ở nhà một mình mà không có sự quan sát. Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của những người công nhân, có lẽ bé trai đã không giữ được tính mạng và gia đình họ giờ đây có hối hận thì cũng quá muộn.

Có ý kiến nói rằng những người công nhân này không chỉ cứu sống cậu bé mà còn cứu cả gia đình họ. Nhiều bình luận đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những người công nhân, tuy rằng họ chỉ là những người làm công việc bình thường nhưng hành động của họ thật quá phi thường.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-ket-trong-dam-chay-keu-cuu-tuyet-vong-man-giai-cuu-phi-thuong-bang-can-cau-cua-cong-nhan-xay-dung-lam-nguoi-xem-nghet-tho-162211407182611986.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.