Bé trai mắc ung thư cầu xin mẹ sớm quay trở lại, "con hứa sẽ không trách mẹ đâu"

"Mẹ ơi, nếu có thấy cái này trên tivi, xin hãy quay về", “Đừng để con ở đây”, “Mẹ ơi, xin hãy sớm quay lại” l

"Mẹ ơi, nếu có thấy cái này trên tivi, xin hãy quay về", “Đừng để con ở đây”, “Mẹ ơi, xin hãy sớm quay lại” là những lời khẩn cầu nhói lòng của bé Cheng Cheng đang chống chọi với ung thư.

Mới đây, trên một chương trình truyền hình quốc gia ở Trung Quốc đã phát hình ảnh bé trai bị ung thư với lời cầu xin người mẹ của mình hãy quay trở về. Được biết, mẹ của em đã bỏ đi trong khi em còn đang điều trị ung thư tại bệnh viện.

Cậu bé có tên là Cheng Cheng, 10 tuổi. Khoảng 1 tháng trước, mẹ của em đột nhiên mất tích cùng với số tiền quyên góp cho việc điều trị bệnh của cậu bé. Theo tờ Youth Youth Daily, số tiền này lên đến 220.000 NDT (khoảng 783 triệu đồng).

be trai mac ung thu cau xin me som quay tro lai, "con hua se khong trach me dau" - 1

Mẹ của Cheng Cheng đã bỏ đi khi em còn đang ở trong bệnh viện.

Sau khi người mẹ bỏ đi, cậu bé đã gửi lời cầu xin thông qua một chương trình truyền hình với nội dung: “Mẹ ơi, xin hãy quay trở về” và hứa sẽ không trách mẹ về những chuyện đã qua.

be trai mac ung thu cau xin me som quay tro lai, "con hua se khong trach me dau" - 2

Cậu bé với mảnh giấy viết: “Mẹ ơi, xin hãy quay trở về”.

Vào tháng 11 năm ngoái, Cheng Cheng được chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphocytic cấp tính, ung thư máu và tủy xương. 

Theo bác sĩ Qu Lijuan, một chuyên gia tại Bệnh viện Nhi đồng tỉnh An Huy ở phía đông Trung Quốc, cũng là người tiếp nhận điều trị cho Cheng Cheng: “Khi được nhận vào đơn vị chăm sóc đặc biệt, cậu bé đã ho rất nặng và bị khó thở".

Sau khi trải qua 7 phương pháp điều trị hóa trị liệu trong vòng 6 tháng thì đến nay, tình trạng của Cheng Cheng rất ổn định.

Bố mẹ của Cheng Cheng ly thân và mẹ của em chính là người chăm sóc duy nhất. Bác sĩ Qu cũng cho biết thêm: “Tôi chưa từng thấy cô ấy nghỉ ngơi. Và theo tôi thì cô ấy là một người mẹ tốt, đã chăm sóc chu đáo cho con trai của mình”.

Thông qua một tổ chức từ thiện, gia đình Cheng Cheng đã nhận được khoảng 213 triệu đồng cho các chi phí y tế. Tại trường cậu bé đang theo học đã dành tặng 462 triệu đồng cho gia đình, và bé nhận được 106 triệu đồng từ Bộ Nội vụ. Toàn bộ số tiền này đều được mẹ cậu bé giữ lại. 

be trai mac ung thu cau xin me som quay tro lai, "con hua se khong trach me dau" - 3

Mẹ Cheng Cheng là người duy nhất chăm sóc cho cậu bé.

be trai mac ung thu cau xin me som quay tro lai, "con hua se khong trach me dau" - 4

Theo bác sĩ, tình trạng sức khỏe hiện tại của Cheng Cheng khá ổn song cậu bé rất buồn vì thương nhớ mẹ.

be trai mac ung thu cau xin me som quay tro lai, "con hua se khong trach me dau" - 5

Bác sĩ Qu Lijuan - Bệnh viện Nhi đồng tỉnh An Huy cho biết: "Chengcheng phải chăm sóc đặc biệt do ho rất nặng và khó thở khi được đưa đến."

Tuy nhiên, khoảng một tháng trước, vào cuối tháng tư, mẹ Chengcheng đã nhờ người chú là Zhou Bin chăm sóc cậu bé một vài ngày do cô ấy đã bị thương ở tay. Ông Zhou đồng ý và đưa cậu bé đến Bệnh viện Nhi Đồng tỉnh An Huy để kiểm tra. Khi ông liên lạc với mẹ cậu bé để hỏi về khoản tiền viện phí, chi trả các hóa đơn y tế thì không thể liên lạc được.

Cheng Cheng cũng cố nhắn tin và gọi điện cho mẹ cũng bặt vô âm tín. Khi đã làm mọi cách nhưng không có tin tức gì, ông Zhou đã báo lên chính quyền rằng mẹ của Cheng Cheng đã mất tích vào ngày 10 tháng 5. 

Cô Wang, một trong những giáo viên của Cheng Cheng nói rằng cô không tin mẹ cậu bé đã bỏ đi như thế. “Tôi đã thử gọi cho mẹ của cậu bé, cô ấy đã nhận cuộc gọi của tôi. Cô ấy nói với tôi rằng tất cả chỉ là sự hiểu lầm và cô ấy đang ở với Cheng Cheng lúc đó". Tuy nhiên, đó cũng là lần nói chuyện cuối cùng của cô Wang với mẹ Cheng Cheng trước khi nhận được thông tin cô ấy mất tích.

be trai mac ung thu cau xin me som quay tro lai, "con hua se khong trach me dau" - 6

Ông Zhou Bin không thể liên lạc với mẹ cậu bé để hỏi về tiền viện phí.

be trai mac ung thu cau xin me som quay tro lai, "con hua se khong trach me dau" - 7

Ông Zhou hiện đã nợ bệnh viện lên đến hơn 3 triệu đồng và không còn khả năng chi trả.

Đoạn phim phát sóng trên Kan Kan News là hình ảnh của một Cheng Cheng yếu ớt, đeo khẩu trang và cầu xin mẹ trở lại.

"Mẹ ơi, nếu có thấy cái này trên tivi, xin hãy quay về",  “Đừng để con ở đây”, “Mẹ ơi, xin hãy sớm quay lại” là những gì Cheng Cheng viết.

Hiện tại, ông Zhou – chú của Chengcheng vẫn là người chăm sóc cho cậu bé. Ông đã chi hơn 71 triệu đồng cho việc điều trị bệnh của cậu bé. Ông đã phải nợ bệnh viện thêm 3 triệu đồng và không còn khả năng chi trả thêm.

Ngay bây giờ, mong ước lớn nhất của Cheng Cheng chính là mẹ của mình quay trở lại.  


Theo Khám Phá 


người mẹ

bệnh ung thư

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.