Bé trai Singapore ném mèo từ tầng 22 xuống đất gây bức xúc

Nhiều người dân Singapore hy vọng cả cậu bé lẫn cha mẹ chịu trách nhiệm cho hành vi này.

Bé trai Singapore ném mèo từ tầng 22 xuống đất gây bức xúc-1

Bé trai 10 tuổi ném mèo qua cửa sổ. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh ghi lại. Ảnh: CNA.

Theo Straitstimes, bé trai ném mèo từ tầng 22 xuống đất mới chỉ 10 tuổi. Ban đầu, cậu bé phủ nhận hành động của mình. Đến khi chủ con mèo cho cậu xem clip trích xuất từ camera an ninh, cậu mới nhận lỗi. Bé trai nói rằng cậu ném mèo xuống đất vì không nhận được tình yêu và sự quan tâm từ gia đình.

Trước đó, từ tối 15/12, dân mạng Singapore lan truyền một clip ghi lại cảnh một con mèo đen bước ra khỏi thang máy, theo sau là một bé trai. Vài giây sau đó, bé trai bế con mèo lên, nhìn xung quanh rồi nhanh chóng ném con mèo ra khỏi lan can của tòa nhà.

Nơi xảy ra vụ việc được xác định là tòa nhà 186 ở Đại lộ Boon Lay (Singapore). Umi Solikati (39 tuổi) cho biết cô phát hiện con mèo tên Panther của mình chết gần bãi đậu xe của tòa nhà vào khoảng 14h ngày 14/12. Solikati đã nuôi Panther khoảng 11 năm.

“Panther là một con mèo ngoan, không bao giờ gây rắc rối. Tất cả người dân ở tòa nhà này đều yêu mến nó”, Solikati nói.

Bé trai Singapore ném mèo từ tầng 22 xuống đất gây bức xúc-2

Con mèo tên Panther chết sau khi bị ném từ tầng 22 xuống đất. Ảnh: Straitstimes.

Chua Mui Mui (47 tuổi), một người dân sống ở tòa nhà 186, cho biết đây không phải là lần đầu tiên tòa nhà này xảy ra vụ việc như vậy. Khoảng 2-3 năm gần đây, 5 con mèo đã bị ném khỏi tòa nhà.

Vài giờ sau khi clip được đăng tải, một dân mạng đã tạo một bản kiến nghị online với tiêu đề "Đòi công lý cho Panther". Bản kiến nghị đã thu được hơn 50.000 chữ ký từ cộng đồng mạng chỉ sau 4 ngày.

Bà Nadya Im, người tạo ra bản kiến nghị, yêu cầu cơ quan chức năng phải điều tra toàn diện và buộc thủ phạm phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Theo điều 42 của Đạo luật về Động vật và Chim năm 1965, những người bị kết tội ngược đãi động vật có thể bị phạt đến 15.000 USD hoặc phạt tù lên đến 18 tháng.

"Chúng tôi biết là Đạo luật về Động vật và Chim năm 1965 có thể không áp dụng với trẻ vị thành niên. Nhưng chúng tôi kêu gọi các cơ quan chức năng có thể áp dụng luật này hoặc một quy định tương đương để trừng phạt hành động độc ác này", bà Nadya Im viết.

Về phía cậu bé trong vụ việc, ông Rifdi Rafiuddin, thành viên Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi cho mèo (CWS) cho biết hiệp hội đã giúp chủ con mèo báo cáo vụ việc lên Cơ quan Bảo vệ động vật và Dịch vụ thú y (VAS). Bà Jessica Kwok, giám đốc của VAS, cho biết cơ quan đang điều tra, làm rõ vụ việc. Bà yêu cầu người dân không suy đoán các chi tiết để việc điều tra được tiến hành theo đúng quy trình.

Người dân ở tòa nhà 186 đã lập bia tưởng niệm cho Panther kèm theo dòng thông báo: "Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy thương xót cho những con vật nuôi trong khu dân cư. Dù bạn không thích chúng, bạn cũng đừng làm tổn thương chúng".

Kể từ khi vụ việc được đưa lên mạng, nhiều người tranh cãi về việc liệu bé trai này có nên bị phạt hay không. Một số dân mạng khác nói rằng cha mẹ cậu bé cũng phải chịu trách nhiệm cho hành động của con trai. Họ đề xuất cơ quan chức năng phạt cậu bé bằng hình thức cải tạo, dạy dỗ, răn đe.

"Trẻ trở thành kiểu người nào phụ thuộc nhiều vào môi trường xung quanh. Đặc biệt, các em bị cha mẹ, gia đình ảnh hưởng rất nhiều. Tôi nghĩ cậu bé này không biết việc làm của mình là nghiêm trọng, sai trái", một người bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-trai-singapore-nem-meo-tu-tang-22-xuong-dat-gay-buc-xuc-post1386507.html?fbclid=IwAR1NbTaGPu06qMrGjoCnnbODjXu35CNw9l3CZShgjOJA1HBB43-v3k6g0WM

hành động phản cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.