Bên trong phòng cách ly của bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Hàn Quốc: Được chăm sóc tích cực 24/7 gần 1 tháng nhưng không thuyên giảm

Người phụ nữ Trung Quốc 35 tuổi là bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện tại Hàn Quốc.

Người phụ nữ Trung Quốc 35 tuổi là bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện tại Hàn Quốc.


Tính đến ngày 3/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 14 ca nhiễm virus corona và chính phủ nước này hiện tại cũng đã cấm người có quốc tịch Trung Quốc hoặc từng ghé Trung Quốc trong vòng 14 ngày trở lại đây nhập cảnh. Người dân Hàn Quốc đang phải sống trong nỗi sợ hãi dịch viêm phổi Vũ Hán, dẫn đến các mặt hàng bảo vệ sức khỏe đang rơi vào tình trạng khan hiếm. 

Bệnh nhân nhiễm virus đầu tiên được phát hiện ở Hàn Quốc là 1 người phụ nữ Trung Quốc, 35 tuổi, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Incheon, thành phố Incheon. Vào ngày 10/1, ngay sau khi được xác định nhiễm virus, người này lập tức được yêu cầu nhập viện. Tuy nhiên, tính đến nay đã 29 ngày nhưng bệnh tình của cô vẫn không hề thuyên giảm.

Bên trong phòng cách ly của bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Hàn Quốc: Được chăm sóc tích cực 24/7 gần 1 tháng nhưng không thuyên giảm-1Bên trong phòng cách ly của bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Hàn Quốc: Được chăm sóc tích cực 24/7 gần 1 tháng nhưng không thuyên giảm-2
Thời gian đầu, sức khỏe người phụ nữ Trung Quốc vẫn ổn định nhưng thời gian gần đây, đội ngũ y bác sĩ bắt đầu lo sợ khi bệnh nhân ngày nào cũng phải sử dụng mặt nạ oxy. Điều này chứng tỏ tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Đều đặn mỗi ngày, y tá tại Trung tâm Y Tế Incheon đều đến thăm phòng bệnh nằm ở tầng 6, nơi bệnh nhân nhiễm virus đầu tiên của Hàn Quốc nằm điều trị. Khoảng 11h20, y tá đến khu vực cách ly và đi vào phòng bệnh được bảo vệ bằng 2 lớp cửa. Bệnh nhân số 1 đang đeo mặt nạ dưỡng khí và nằm trên giường. Đến 12h, 2 y tá mặc đồ bảo hộ trùm kín cơ thể từ trên xuống dưới mang thức ănvà túi đựng chất thải y tế vào phòng.

Bên trong phòng cách ly của bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Hàn Quốc: Được chăm sóc tích cực 24/7 gần 1 tháng nhưng không thuyên giảm-3Bên trong phòng cách ly của bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Hàn Quốc: Được chăm sóc tích cực 24/7 gần 1 tháng nhưng không thuyên giảm-4
Y tá cởi mặt nạ dưỡng khí mà bệnh nhân số 1 đang đeo để thay vào đó một chiếc ống thông mũi. Kiểm tra oxy trong máu của bệnh nhân cho ra kết quả đã giảm từ 99% chỉ còn 94-95%. Được biết, lượng oxy trong máu của một người bình thường khỏe mạnh được giữ ở mức 96-99%. Y tá ghi chú vào bảng theo dõi chỉ số bất thường. Bác sĩ chuyên khoa hô hấp cho biết: "Đối với người trưởng thành khi được sử dụng ống thông mũi, nếu nồng độ oxy trong máu giảm xuống quá mức quy định, điều này chứng tỏ phổi của bệnh nhân đang gặp vấn đề".

Trước đó, bệnh nhân số 1 nhập viện khi biểu hiện một vài triệu chứng nghi nhiễm corona nhưng khi ấy, tình trạng phổi của cô vẫn bình thường. Tuy nhiên, căn bệnh viêm phổi xuất hiện vào ngày 24/1. Theo lời các y tá, hiện tại bệnh nhân đã không còn sốt nhưng sẽ bị khó thở nếu như không sử dụng các thiết bị trợ thở.

Bên trong phòng cách ly của bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Hàn Quốc: Được chăm sóc tích cực 24/7 gần 1 tháng nhưng không thuyên giảm-5
May mắn là tinh thần của bệnh nhân số 1 vẫn được duy trì ở mức ổn. Cô không thể nói tiếng Anh hay Hàn nhưng có thể sử dụng ứng dụng phiên dịch để báo cáo tình trạng sức khỏe với bác sĩ. Tuy nhiên, người này hầu như không thể ăn đồ Hàn nên các nhân viên y tế phải tự bỏ tiền túi để mua thức ăn cho bệnh nhân. Trong phòng bệnh, cô được sử dụng điện thoại thoải mái để giữ liên lạc với gia đình ở Trung Quốc và theo dõi tin tức. 

Vì tình hình sức khỏe của bệnh nhân không trở nên khá khẩm hơn, các y bác sĩ ở Trung tâm Y tế Incheon đã tăng cường làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đội ngũ này bao gồm 4 bác sĩ và 10 y tá đã túc trực để chăm sóc cho bệnh nhân số 1. Từ sau khi dịch viêm phổi bùng phát và Trung tâm Y tế Incheon bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm virus corona thì đội ngũ y tế tại đây phải làm việc hết công suất, làm việc dưới áp lực căng thẳng đến 1-2h khuya mỗi ngày. Thậm chí, nhiều người còn không được ngủ và chỉ có thể tranh thủ chợp mắt tại phòng nghỉ y bác sĩ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ben-trong-phong-cach-ly-cua-benh-nhan-nhiem-virus-corona-dau-tien-o-han-quoc-duoc-cham-soc-tich-cuc-24-7-gan-1-thang-nhung-khong-thuyen-giam-2220203220320614.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.