Sợ virus corona, người Hong Kong ‘khoắng sạch’ siêu thị để tích trữ

Người dân Hong Kong đã đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng để mua các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm về tích trữ do lo sợ đại dịch do virus corona gây ra ngày một nghiêm trọng.

Người dân Hong Kong đã đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng để mua các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm về tích trữ do lo sợ đại dịch do virus corona gây ra ngày một nghiêm trọng.

Hình ảnh từ truyền thông và các trang mạng xã hội cho thấy người Hong Kong trong tình trạng hoảng loạn tỏa đến các siêu thị lớn mua thịt, gạo, sản phẩm rửa tay, xà phòng khi nỗi sợ đại dịch virus corona dâng cao.

Kệ đựng rau củ, khẩu trang, chất tẩy trùng của các siêu thị ở đặc khu 7,4 triệu dân trở nên trống hoác. Người dân cho biết tình hình hiện tại tệ hơn nhiều so với đợt bùng phát hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003, giết chết gần 800 người trên thế giới, trong đó có gần 300 người ở Hong Kong.

Đến ngày 3/2, virus corona mới khởi phát từ Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của miền Trung Trung Quốc, đã giết chết 362 người, khiến 17.205 người nhiễm bệnh.

Cuối tuần qua tại Hong Kong, hàng trăm người đã xếp hàng trong nhiều giờ để mua khẩu trang và các sản phẩm tăng cường miễn dịch như vitamin C, theo Channel NewsAsia.

Sợ virus corona, người Hong Kong ‘khoắng sạch’ siêu thị để tích trữ-1
Các kệ đựng rau củ trống trơn tại một siêu thị ở quận Yuen Long của Hong Kong. Ảnh: Twitter/kamireddynrao.

Tại một siêu thị lớn ở khu Wan Chai sầm uất, các quầy bán thịt và hải sản đông lạnh đã trống trơn chỉ trong vài ngày cuối tuần. Rau củ tươi cũng được mua đáng kể.

“Mọi người đều thực sự lo lắng. Tôi nghĩ mọi người đều lo sợ những gì có thể xảy ra trong vài ngày tới. Giá cả cũng sẽ tăng”, Cindy, người mua đồ khô và xà phòng, cho biết.

Nhiều người đeo khẩu trang đẩy xe hàng giữa các gian hàng trống trơn trong siêu thị. Một số cố gắng vét nốt những bao gạo và gói mì còn sót lại trên kệ.

Những người hối hả mua sắm giải thích rằng họ lo ngại khả năng đóng cửa biên giới với Trung Quốc đại lục sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung sản phẩm.

Sợ virus corona, người Hong Kong ‘khoắng sạch’ siêu thị để tích trữ-2
Người dân vừa đeo khẩu trang vừa mua sắm trong siêu thị ở Hong Kong hôm 2/2. Ảnh: Reuters.

Theo dữ liệu chính thức, khoảng 90% nguồn cung thực phẩm của Hong Kong được nhập khẩu, phần lớn từ đại lục.

Chính quyền Hong Kong đã đóng cửa một số cửa khẩu biên giới, cũng như đình chỉ các tuyến đường sắt cao tốc như động thái ngăn dịch lây lan. Hàng trăm nhân viên y tế đã đình công vào hôm nay để yêu cầu chính quyền đóng biên hoàn toàn.

Giữa lúc đại dịch ngày một nghiêm trọng, người dân Hong Kong đã chọn mua sắm ở các cửa hàng, siêu thị có máy lạnh vì cho rằng chúng an toàn hơn các khu chợ ẩm thấp, vốn được ưa thích ở đây.


Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-virus-corona-nguoi-hong-kong-khoang-sach-sieu-thi-de-tich-tru-post1042651.html?fbclid=IwAR1fys7YLI6GklZW7P3JCswDdrdbxHEfxt2dpEEm4rea-Uxwmvn3c9nlWZQ

virus corona

thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.